Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giám định vết thương bé gái 6 tuổi bị cha ruột dùng lửa đốt


Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 20/12, Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết vẫn đang tạm giữ Phạm Ngọc P (40 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú tại P.Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) để làm rõ hành vi gây thương tích cho chính con gái ruột của mình. Ông P. đã dùng giấy đốt rồi hơ lửa vào người khiến bé Diệu H (6 tuổi, đang học lớp 1) bị bỏng.


Cơ quan công an cũng đã tiến hành giám định vết thương của bé để tiếp tục xử lý.


Giám định vết thương bé gái 6 tuổi bị cha ruột dùng lửa đốt - Ảnh 1


Theo MASK Online, đại diện chính quyền cho biết: Vào khoảng 13h15 ngày 17/12/2014, chính quyền địa phương nhận được được thông tin do bà Võ Thị Thu Ph chủ dãy nhà trọ tại khu phố Hoà Long, phường Vĩnh Phú, tỉnh Bình Dương trình báo có vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại nơi ở của mình. Nhận được thông tin, công an phường đã có mặt tại khám xét tại hiện trường và tiến hành bắt giữ hung thủ.


Theo thông tin ban đầu, khoảng một tuần trước, ông P tới trường đón con thì được nghe báo lại bé có lấy tiền của bạn, khoảng mấy ngàn đồng. Về nhà, trong lúc nóng giận, ông P đã dùng giấy cuộn tròn, châm lửa rồi dí vào người của bé H khiến cơ thể của bé có nhiều vết bỏng. Gia đình đã cho bé H nghỉ học ba ngày.


Tới ngày 17/12, bé được đi học lại thì một người hàng xóm trong khu trọ phát hiện các vết thương của bé H nên đã lên phường trình báo.


Một số nhân chứng khác tại dãy trọ còn cung cấp thông tin rằng họ đã từng thấy người cha này bạo hành con gái ruột của mình nhiều lần. Mặc dù vậy, vì nghĩ đây là hành động giáo dục con gái của cá nhân gia đình nên họ không lên tiến can ngăn. Được biết, tuần trước khi cháu Diệu H không vâng lời, ông Phúc còn khoá trái cửa, nhốt con trong phòng trọ, không cho ra ngoài.


Uỷ ban nhân nhân phường Vĩnh Phú đã cử Cán bộ Bảo vệ chăm sóc trẻ em phối hợp với công an phường đưa cháu H đến trung tâm y tế thị xã Thuận An để khám, mua thuốc và tiến hành cấp giấy chứng nhận thương tích. Sáng ngày 18/12/2014 bé H đã đi học bình thường tại trường tiểu học Phú Long.


Giám định vết thương bé gái 6 tuổi bị cha ruột dùng lửa đốt - Ảnh 2


Tại cơ quan công an, ông P tỏ ra hối hận vì trong lúc nóng giận đã gây vết thương cho con. Ông P là lao động chính trong nhà, hàng ngày thuê xe đẩy đi bán cháo để nuôi cả gia đình. Vợ ông P mới sinh bé thứ ba được vài tháng tuổi. Ngoài bé Diệu H, vợ chồng ông P còn một bé trai đầu đang học lớp 4.


Phòng LĐTB&XH thị xã Thuận An cho biết cơ quan chức năng vẫn sẽ theo dõi để chăm sóc sức khỏe và ổn định tinh thần cho bé.


Đây là vụ cha mẹ “dạy” khiến con bị thương nổi cộm thứ hai tại Bình Dương trong mấy tháng qua.


Vào tháng 9/2014, bé Trần Thị Kim Ng (4 tuổi, ngụ P.Bình An, thị xã Dĩ An) được phát hiện bị chính mẹ ruột và người “chồng hờ” của mẹ bạo hành tới chấn thương sọ não (bé đã bình phục và xuất viện).


Cặp vợ chồng có hành vi bạo lực với con mình là Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang.


Tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương, cặp vợ chồng này khai: vào tối ngày 10/9, trong lúc Minh và Trang ở phòng trọ cùng với bé Ng thì bé Ng nghịch bếp ga nên Trang chửi bới và dùng thanh tre đánh tới tấp vào mông và hai tay của bé. Sau đó, Trang còn bắt con quỳ gối trên nền nhà.


Cũng có mặt tại nhà lúc này, khi thấy vợ càu nhàu đánh con nên Minh dùng tay tiếp tục đánh vào mông, mặt và đầu của bé Ng.


Tiếp đến Minh còn dùng bịch ny-lông trói tay của con lại rồi tiếp tục chửi bới, một tiếng sau mới cởi trói cho bé Ng nhưng lại tiếp tục bắt cháu quỳ gối trên nền nhà tới 0h ngày 11/9 mới cho cháu đi ngủ.


Sau đó, hai người này đã bị xử phạt từ 3 năm và 3 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích ” cho bé.


Những nỗi đau dai dẳng từ bạo hành gia đình.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP