Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Nguyên nữ công an rủ người đi siết nợ bạn thân lĩnh án


Theo tin tức trên báo Công Lý, ngày 29/12, TAND thành phố Hà Nội đã tiến hành xét xử đối với Bùi Thủy Hương, 35 tuổi (nguyên công an một phường ở quận Hai Bà Trưng Hà Nội), Đỗ Thanh Tùng, 36 tuổi (ở quận Đống Đa), bị cáo Tùng có tới 4 tiền án về tội “trộm cắp tài sản ” và Lê Hoàng, 35 tuổi (Hoàng cũng có 4 tiền án về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Trộm cắp tài sản, Gây rối trật tự công cộng).


Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thúy Ng, 34 tuổi (ở quận Cầu giấy) là bạn học cấp 3 với Bùi Thủy Hương ở Sơn La từ năm 1994.


Tại phiên xét xử, chị Ng không yêu cầu bồi thường, chỉ đề nghị xử lý nghiêm những kẻ bắt và đánh đập mình theo pháp luật.


Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt Hương, Tùng, mỗi bị cáo 13 tháng tù, Hoàng 12 tháng cùng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.


Hà Nội: Nguyên nữ công an rủ người đi siết nợ bạn thân lĩnh án - Ảnh 1


Theo truy tố, Bùi Thủy Hương và Nguyễn Thị Thúy Ng (SN 1980) ở Cầu Giấy, Hà Nội là bạn học phổ thông khi còn ở Sơn La.


Do cần tiền để mở rộng kinh doanh nên chị Ng đã vay tiền của Hương nhiều lần với tổng số tiền 2 tỷ 150 triệu đồng. Mỗi lần vay lãi suất được hai người thỏa thuận từ 2.000 đồng đến 7.000 đồng/triệu/ngày. Trong thời gian vay mượn, chị Ng trả lãi nhiều lần cho Hương nhưng chưa trả hết gốc. Hương nhiều lần tìm và yêu cầu trả nợ nhưng chị Ng chưa trả hết được.


Nợ chưa trả hết, chị Ng bỏ về quê chồng ở Hải Cường, Hải Hậu, Nam Định. Tháng 12/2012, Bùi Thủy Hương cùng Vũ Thanh Tuấn, Đỗ Quang Tùng và Lê Hoàng (cả hai đối tượng này từng có tiền án) về Nam Định tìm chị Ng.


Các đối tượng đã ép chị lên xe ô tô về Hà Nội, về nhà Tuấn ở tập thể Quỳnh Mai- quận Hai Bà Trưng và ép chị chốt nợ, trả nợ cho Hương. Chị Ng không viết thì bị Tuấn dùng tay chân đánh vào đầu, sau đó bị đưa về nhà Hương ở tập thể Mai Động, phường Mai Động.


Tại đây, chị Ng đã viết 4 giấy nhận nợ cho Hương. Hương đưa chị Ng đi nhiều nơi lấy tiền nhưng không được. Do cần tiền, Hương đưa cho chị Ng mượn xe máy SH của mình để đi cầm cố lấy 60 triệu đồng để trả cho Hương. Chiều cùng ngày, Hương lại đưa chị Ng đi gặp bạn chị này ở phố Thái Hà (Hà Nội) lấy 40 triệu đồng đưa cho Hương.


Búc xúc trước hành vi phạm pháp của Hương và đồng bọn, chị Ng đã làm đơn tố giác .


Trong vụ án này, Vũ Thanh Tuấn còn bị công an tỉnh Sơn La bắt trong vụ án khác. Ngày 13/3, Tuấn mắc bệnh nặng đã chết tại trại tạm giam nên cơ quan điều tra đình chỉ bị can này.


Các bị can Đỗ Thanh Tùng và Lê Hoàng từng có nhiều tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Gây rối trật tự công cộng.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP