Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kẻ sát hại chú, dùng tên tuổi anh ruột để trốn tội lĩnh án


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, ngày 7/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Văn Phúc (SN 1981, trú ở thôn Thái Lai, xã Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội) tù chung thân về tội “Giết người ”, theo khoản 1, Điều 93-BLHS. Ngoài hình phạt tù, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường gần 100 triệu đồng cho thân nhân bị hại.


Phúc chính là hung thủ gây ra cái chết của của Lê Văn M. (SN 1975, ở cùng thôn với Phúc) 4 năm về trước.


Tại tòa, những lời khai của Phúc thêm lần nữa dấy lên nỗi đau của gia đình bị hại. Họ đến dự tòa, trong vành tang trắng, ôm theo nỗi thù hận với bị cáo.


Dù là chỗ người thân với bị cáo, đại diện gia đình bị hại yêu cầu tử hình Phúc, đồng thời yêu cầu bồi thường số tiền hơn nửa tỷ đồng.


Trước câu hỏi của chủ tọa: “Bị cáo chém nát đầu nạn nhân khiến không còn nhận ra được nữa. Khi người ta nhìn xác con như thế có đau thương gấp bao nhiêu lần bị cáo biết không. Không lẽ mỗi lần tức giận bị cáo lại chém người như thế?”, Phúc chỉ biết im lặng.


Tại phần luận tội, đại diện VKSND TP Hà Nội cũng đề nghị tòa án áp dụng mức hình phạt cao nhất đối với bị cáo. Vậy nhưng sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm chỉ tuyên phạt Lê Văn Phúc tù chung thân.


Kẻ sát hại chú, dùng tên tuổi anh ruột để trốn tội lĩnh án - Ảnh 1


Hung thủ giết người, rồi bỏ trốn bằng CMND của anh trai - Lê Văn Phúc tại phiên tòa - Ảnh: Báo Vietnamnet


Theo đó, hơn 4 năm trước, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra ở thôn Thái Lai, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh (Hà Nội) gây xôn xao dư luận khi đứa cháu là Lê Văn Phúc (33 tuổi) bằng 22 nhát dao đã tước đi sinh mạng của chú mình.


Vụ án mạng xuất phát từ việc vào buổi trưa 9/4/2010, sau bữa cơm rượu, Phúc đến nhà một người cùng làng chơi điện tử xèng. Tại đây, Phúc gặp chú mình là anh Lê Văn M (39 tuổi) và đã mâu thuẫn, xô xát, thách thức đánh nhau với chú.


Được can ngăn, Phúc hậm hực bỏ về. Chiều cùng ngày, khi đi qua nhà Phúc, anh M đứng trước cửa chửi Phúc.


Tức tối, Phúc chạy vào trong nhà, lấy con dao dưới gầm giường chém vào đầu nạn nhân. Vừa chém anh ta vừa lớn tiếng: "Tao chém chết mày".


Anh M vừa đỡ, vừa lùi lại chừng 3-4 mét thì gục ngã. Dù vậy, Phúc vẫn tiếp tục lao tới đâm nạn nhân. Anh M tử vong sau đó do tổn thương sọ não.


Gây án xong, Phúc bỏ trốn. Cảnh sát đã ra quyết định truy nã đối với Phúc. Trong thời gian trốn nã , Phúc bỏ trốn vào miền Nam.


Anh ta dùng CMND của người anh sinh đôi, xin làm phụ hồ cho công trình xây dựng và sống yên ổn hơn 4 năm. Đến tháng 7/2014, Phúc sững sờ khi bị cảnh sát phát hiện bắt giữ khi đang ở tỉnh Bình Dương.


Lộ diện kẻ giết xe ôm sau 20 tháng trốn nã.


H.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP