Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Ra tay giết người vì giành chỗ buôn bán


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, khoảng 10h ngày 16/10, trong lúc bán trái cây tại chợ lề đường Trần Khắc Chân (thị trấn Hóc Môn) bà Nguyễn Thị Ph (51 tuổi) xảy ra cãi nhau với anh Nguyễn Văn Q (36 tuổi, quê Thanh Hóa) về việc tranh giành chỗ buôn bán .


Lúc này Phương (con ruột của bà Ph) đang bán gần đó bèn đến bênh mẹ, cãi nhau với anh Q. Trong lúc cãi nhau, Phương lấy con dao Thái Lan ở quán bún bò gần đó đâm anh Q.


Thấy Phương cầm dao, anh Q dùng cây lau nhà để đánh trả nhưng không trúng nên bỏ chạy. Phương đuổi theo anh Q và đâm một nhát vào bụng. Lúc này anh Trần Hữu Trị, là một người dân đang đứng ở phía trước nhà chứng kiến việc Phương đuổi đâm anh Q bèn tri hô nên Phương bỏ chạy và vứt con dao Thái Lan vào hẻm.


Ra tay giết người vì giành chỗ buôn bán - Ảnh 1


Ngay sau đó, anh Trị cùng với một số người dân đưa anh Q đi bệnh viện cấp cứu. Quá trình điều trị xác định anh Q bị một vết thương thấu bụng gây thủng ruột non, tỉ lệ thương tích 54%. Công an huyện Hóc Môn đã khám nghiệm hiện trường vụ án, thu giữ con dao Phương dùng để đâm anh Q.


Nhận thấy hành vi của Phương có dấu hiệu của hành vi giết người nên sau đó Công an huyện Hóc Môn đã chuyển giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.


Mới đây, 21/11/2014, TAND TPHCM xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhơn (SN 1981, ngụ xã Đam Bri, huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng).


Lúc 17h ngày 10/2/2010, Nhơn chở bao tải lì xì đến hông nhà thờ Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp để bán thì thấy chỗ cũ của mình có hai người chiếm để bán hoa đồng tiền. Hai bên xảy ra cãi nhau dẫn đến xô xát.


Anh Nguyễn Văn V xông vào đánh và va chạm với người cậu của Nhơn. Nhơn cầm dao đâm khiến anh V tử vong. Thấy bạn bị đâm, Nguyễn Lê Hoài Th xông vào hỗ trợ thì bị Nhơn đâm gây thương tích 4%. Sau khi gây án, Nhơn bỏ trốn, tới ngày 5/2/2014 đến công an đầu thú.


Tòa xét thấy chỉ vì tranh giành chỗ bán hàng, bị cáo Nhơn đã cướp đi mạng sống của một người, đã tuyên phạt bị cáo Nhơn 9 năm tù về tội “giết người”, 6 tháng tù tội “gây thương tích”, tổng hợp hình phạt 9 năm 6 tháng tù, bồi thường cho hai gia đình bị hại 83 triệu đồng.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP