Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

TP.HCM: Bắt 'nữ quái' điều hành nhóm móc túi người nước ngoài


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đo, ngày 27/12, Đội 4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM cho biết đã triệt phá băng nhóm chuyên móc túi, cướp giật tài sản của khách nước ngoài ở khu vực phố Tây suốt thời gian dài.


Theo cơ quan điều tra, cầm đầu băng nhóm là Huỳnh Thị Ngọc Dung (tức Dung Mứt, 29 tuổi, ở quận 4, có 2 tiền án).


TP.HCM: Bắt 'nữ quái' điều hành nhóm móc túi người nước ngoài - Ảnh 1


Dung và 10 đồng phạm đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. 3 đối tượng có liên quan sẽ được xử lý sau.


Chuyên án đấu tranh với ổ nhóm trộm chuyên nghiệp nhằm vào du khách nước ngoài tại khu vực trung tâm quận 1 đã được Đội Chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo thuộc Phòng Cảnh sát hình sự xác lập từ cuối tháng 10/2014.


Lúc 3h sáng 25/12, khi đối tượng Dung cùng đồng bọn là Trương Hoàng Nam (SN 1988, trú quận 4) vừa móc túi trộm được 1 ĐTDĐ hiệu iPhone 4 của 1 thanh niên người Mỹ tại ngã tư Đề Thám – Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì bị các trinh sát phục kích, bắt giữ.


Cùng thời điểm này, cơ quan công an đã khám xét, bắt giữ thêm 12 đối tượng khác trong ổ nhóm này, trong đó có vợ chồng Nguyễn Chí Thân (SN 1988, trú huyện Nhà Bè), hiện là chủ cửa hàng ĐTDĐ Tuấn Anh, số 160 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.


Bước đầu Dung và đồng bọn khai nhận từ giữa năm 2014 đến nay, ổ nhóm này đã gây ra 15 vụ trộm cắp tài sản nhắm vào du khách nước ngoài, chủ yếu tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, quận 1. Nhóm này “trưng dụng” thành viên là người bán quán nước tại đây để chỉ điểm, xác định con mồi và cảnh giới công an.


Ngoài ra khi gây án, Dung và đồng bọn có phân chia nhiệm vụ cụ thể từng đối tượng… Tài sản trộm được là ĐTDĐ thì nhóm của Dung mang đến cửa hàng của Thân để bán rồi chia nhau tiêu xài.


Công an đang điều tra những người có liên quan đến băng nhóm này về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP