Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trinh sát đi xe buýt bắt kẻ đầy hình xăm giết người


Ngày 13/12, thiếu tá Lê Minh Huy - Phó đội trưởng đội trinh sát hình sự đặc nhiệm, công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã bắt nghi can Nguyễn Văn Cường (22 tuổi, ở Kiên Giang) - kẻ chủ mưu vụ giết người xảy ra trên địa bàn.


Trước đó, vì thấy người yêu vào khách sạn ngủ với thanh niên khác, Cường nổi cơn ghen rủ đồng bọn tìm tình địch để "hỏi tội". Nhưng khi đang đánh tình địch thì anh Trần Thanh Trà (33 tuổi, ở Cần Thơ) vào can ngăn.


Nóng máu, Cường rủ đồng bọn chặn đường, cầm dao đâm chết thanh niên này ngay giữa cầu Sài Gòn, thuộc phường 22, quận Bình Thạnh vào 1h30 ngày 11/12. Ngay sau khi vụ án xảy ra, công an đã truy bắt 5 nghi can liên quan, nhưng kẻ chủ mưu giết người đã bỏ trốn.


Trinh sát đi xe buýt bắt kẻ đầy hình xăm giết người - Ảnh 1


Thanh niên bán kẹo kéo giết người giữa cầu Sài Gòn.

Theo thiếu tá Huy, sau khi biết anh Trà đã chết, Cường trốn về quê, sau đó tiếp tục di chuyển qua các tỉnh Vĩnh Long, Bạc Liêu, Sóc Trăng. Đây là những nơi nhiều năm trước thanh niên hành nghề bán kẹo kéo dạo thường lui tới để trú ẩn.


Các trinh sát nắm rõ mặc dù chưa có tiền án tiền sự, nhưng Cường là thanh niên côn đồ, sẵn sàng đâm chém khi xảy ra mâu thuẫn.


Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng và Dương Ngọc Danh (Trưởng và Phó công an quận Bình Thạnh) chỉ đạo tất cả các trinh sát lên đường truy bắt bằng được tên giết người.


Là người trực tiếp chỉ huy các trinh sát xuống địa bàn, khi nhận được tin Cường vừa có mặt ở quê và đang di chuyển sang tỉnh Vĩnh Long, thiếu tá Huy đã chỉ đạo tổ trinh sát xuống địa phương này.


Nhưng khi trinh sát có mặt thì không thấy nghi can xuất hiện. Nhận định rất có thể Cường sẽ về quê của Châu (người yêu anh ta) ở Sóc Trăng và đây cũng là nơi thanh niên này từng bán kẹo kéo, nên thiếu tá Huy cùng tổ trinh sát chạy xe đến nơi khi trời chưa kịp sáng.


5h cùng ngày có mặt ở thị xã Vĩnh Châu, thiếu tá Huy chỉ đạo cho các trinh sát kiểm tra tất cả các nhà trọ bình dân xem Cường có trú ẩn ở đây hay không, nhưng nghi can vẫn mất dạng.


Trinh sát đi xe buýt bắt kẻ đầy hình xăm giết người - Ảnh 2


Đôi tình nhân Cường - Châu bị bắt.


Sau đó, thiếu tá Huy nhận được một nguồn tin báo Cường đang bắt xe đi từ thị xã Vĩnh Châu về Sóc Trăng, nhưng không biết trên phương tiện nào.


Biết điều kiện kinh tế eo hẹp của nghi can chỉ đi bán kẹo kéo kiếm sống thì không thể đi trên các phương tiện cao cấp nên thiếu tá Huy yêu cầu đuổi theo chiếc xe buýt đã xuất bến 10 phút trước.


Thiếu tá Huy nhận định nếu cho chặn đầu xe buýt lên kiểm tra thì hành khách hoảng sợ nên yêu cầu tài xế chạy trước một đoạn dài, tấp vào trạm dừng trả khách rồi xuống xe đứng chờ.


Khi chiếc xe buýt nghi có hung thủ bên trong vừa dừng thì anh Huy bước lên xe như một vị khách bình thường.


"Sau một lúc xác định nghi can, tôi cầm tay Cường rồi tra còng sống 8 vào. Anh ta quá bất ngờ nên không thể chống cự. Sau đó, chúng tôi tiến hành đưa nghi can sang xe cảnh sát di lý về TP.HCM trước sự ngỡ ngàng của hàng chục người dân", thiếu tá Huy nhớ lại.


Theo : Báo Tri thức trực tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP