Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ đánh chết con, cứu cháu: Nước mắt người cha khi được tại ngoại


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, sau 9 ngày bị tạm giam, Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) - hung thủ sát hại con trai là Nguyễn Đức H (23 tuổi) đã được tại ngoại . Nhiều hàng xóm hay tin mừng ra mặt, họ bảo nhau qua động viên, an ủi gia đình người đàn ông này.


Nhắc lại những ngày bị tạm giam, hung thủ ứa trào nước mắt cho biết, sau giờ lao động, khi nằm xuống nghỉ ông lại nhớ đến hình bóng con trai. Những câu hỏi luẩn quẩn luôn hiện ra trong trí óc: Tại sao làm cha lại nỡ giết con? Tại sao con trai lại cư xử với cha mẹ như thế ?...


Suốt 8 đêm, người đàn ông trung niên gần như thức trắng. Thương nhớ vợ con, hung thủ nằm khóc thầm một mình. Đồ ăn thức uống trong tù không hợp khẩu vị khiến sức khỏe ông Tân suy giảm nhanh chóng.


Là thành viên lớn tuổi nhất trong buồng, hung thủ sát hại con trai được nhiều người nể trọng. Trước lý do khiến người đàn ông trung niên này vướng vòng lao lý, từ quản giáo đến những phạm nhân tội buôn ma túy hay giết người đều tỏ ra cảm thông, động viên ông.


Vụ đánh chết con, cứu cháu: Nước mắt người cha khi được tại ngoại - Ảnh 1


Ông Tân ứa nước mắt thể hiện sự ân hận trong những ngày bị tạm giam - Ảnh: Tri Thức trực tuyến


"Họ rất đoàn kết. Thấy tôi không có quần áo ấm hay thiếu bàn chải đánh răng, họ sẵn sàng nhường cho mặc, mua cho dùng", ông Tân nói.


Ông Tân bảo sau kể từ sau khi bị khởi tố ông không nghĩ có ngày được cơ quan điều tra cho tại ngoại. Mọi thông tin đến với ông khá bất ngờ.


"Hôm đó, sau khi ăn cơm tối, quản giáo bất ngờ mở cửa thông báo quyết định. Những người phạm tội sống cùng buồng ai cũng ôm trầm lấy tôi rồi động viên", người đàn ông với dáng vẻ khắc khổ chia sẻ.


Nhớ lại phút đau lòng gây ra án mạng, ông Tân bảo bản thân không còn lựa chọn nào khác khi con trai liên tục uy hiếp tính mạng cả gia đình. Việc xuống tay sát hại nạn nhân là bất đắc dĩ.


Thắp nén nhang lên bàn thờ con trai, ông Tân cho biết, cảm thấy áy náy và ân hận. Mang bổn phận làm cha nhưng không răn dạy được con trai sống sao cho đúng đạo lý làm người. "Tôi rất đau khổ. Nếu tôi không sát hại nó chắc chắn nó cũng sẽ sát hại gia đình, gây nguy hiểm cho xã hội", ông Tân giải bày.


Co ro trong tiết trời giá rét, bà T bảo, những ngày này bà vẫn phải luôn theo sát chăm sóc cho chồng. Bà gắng động viên ông giữ gìn sức khỏe, chấp hành nghiêm quy định tại ngoại.


Trước đó, ngày 8/12, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết có thể ông Nguyễn Đức Tân người gây ra cái chết đối với con trai là Nguyễn Đức H (23 tuổi), ngụ cùng địa phương có thể sẽ được tại ngoại sau khi điều tra, xem xét các tình tiết cụ thể được giảm nhẹ.


Theo Đại tá Hiếu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cùng với VKSND tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh từ khởi tố về hành vi giết người sang khởi tố về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân H đối với cháu Nguyễn Đức L (4 tuổi). Tại cơ quan điều tra, ông Tân khai đã van xin con trai mình hãy tha cho cháu L nhưng H không buông tha mà vung dao chém vào đầu cháu bé.


Cũng theo Đại tá Hiếu, ông Tân có nhiều tình tiết giảm nhẹ là có thân nhân tốt, 30 năm tuổi Đảng, bản thân gia đình ông Tân cũng đã viết đơn xin giảm án, đặc biệt người dân địa phương cũng đã ký đơn xin giảm hình phạt đối với ông.


Vụ đánh chết con, cứu cháu: Nước mắt người cha khi được tại ngoại - Ảnh 2


Người dân ký đơn xin giảm tội cho ông Nguyễn Đức Tân - Ảnh: Báo Người Lao Động.


Theo đó, rạng sáng 29/11, anh Nguyễn Đức H (23 tuổi) xảy ra ẩu đả với bố là Nguyễn Đức Tân. Sau khi đánh mẹ, dọa giết cả nhà, nam thanh niên say rượu khống chế bé trai Nguyễn Đức L (4 tuổi, con anh trai H) làm con tin. Vợ chồng ông Tân cố gắng tìm cách khuyên con nhưng bất thành.


Trong lúc giằng co với bố, H vật ngửa cháu trai xuống đất định chém nhưng ông Tân kịp dùng thanh gỗ đỡ được. Thấy con trai không chịu buông tha cháu nội, người đàn ông 58 tuổi dùng thanh gỗ đập vào đầu H khiến anh này tử vong. Sau khi gây án, ông Tân ra tự thú .


Đại diện gia đình ông Tân cho biết đơn xin bãi nại cho người thân có chữ ký của hàng xóm láng giềng đã được chuyển lên công an huyện Vĩnh Lộc.


Xem thêm Clip:


Bình Phước: Nỗi đau ruột thịt, bố giết con


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP