Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ 'chặn' phụ huynh đưa con đến trường: Khởi tố thêm 3 đối tượng


Theo tin tức trên báo Dân Trí, Cơ quan CSĐT công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố thêm 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng” liên quan đến việc ngăn cản hơn 500 học sinh đến trường tại xã Hương Bình.


Danh tính 3 đối tượng vẫn chưa được Cơ quan điều tra tiết lộ. Được biết, 3 đối tượng này đều trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê. Trong nhiều tháng qua, các đối tượng này thường tụ tập gây mất trật tự tại cổng trường THCS Hương Bình (cũ).


Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố 8 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng” liên quan đến việc sáp nhập trường và cản trở con em tại xã Hương Bình đi học.


Trước đó, Công an huyện cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng là Trần Hữu Bá (SN 1962, trú tại thôn Bình Tân), Đặng Thị Hoa (SN 1977, thôn Bình Minh), Lê Đăng Thắng (SN 1973, thôn Bình Hưng), Phan Thị Lý (SN 1965) và Hoàng Thị Liên (SN 1970, thôn Bình Trung) cùng trú tại xã Hương Bình về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, Bá được xác định là đối tượng đóng vai trò chủ mưu.


Vụ 'chặn' phụ huynh đưa con đến trường: Khởi tố thêm 3 đối tượng - Ảnh 1


Vụ việc hơn 500 học sinh xã Hương Bình, huyện Hương Khê sau nhiều tháng vẫn không đi học đã từng làm cho ngành Giáo dục, cũng như chính quyền địa phương hết sức lo lắng.


Ngay sau sự vụ, lực lượng Công an vào cuộc điều tra, xác định được nguyên nhân chính dẫn đến việc hơn 500 em học sinh nghỉ học trong thời gian qua, là do có một số đối tượng đã gây áp lực, cản trở, ngăn cấm các bậc phụ huynh cho con em đi học.


Cũng trong sáng nay (25/12), tại xã Hương Bình đã 671/707 học sinh đến trường. Số học sinh chưa đến trường còn rất ít. Bậc tiểu học chỉ còn 1 em chưa đến trường (254/255 học sinh); bậc THCS còn 4 em chưa đến trường (243/247 học sinh). Bậc mầm non, còn 31 em chưa tới trường (174/205), tập trung chủ yếu nhóm trẻ 2 tuổi.


Hiện nay tại các trường, vẫn đang thực hiện kế hoạch dạy bù hoàn thành chương trình học cho học sinh đi học muộn. Đối với học sinh THCS và tiểu học, 1 tuần các em sẽ học 9 buổi (6 buổi sáng và 3 buổi chiều).


Với lịch học này, khối THCS sẽ hoàn thành chương trình học vào ngày 27/6/2015 còn tiểu học là 20/6.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP