Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bị bạn học đánh, cậu bé 16 tuổi rút dao đâm chết người


Theo tin tức trên báo Nghệ An, ngày 13/1, TAND Nghệ An mở phiên xử Nguyễn Hữu Cường (16 tuổi, trú xã Thanh Hưng, Thanh Chương) về tội Giết người . Trong phòng xử, nhiều người xót xa khi nhìn bị cáo với nét mặt "búng ra sữa" đứng lọt thỏm giữa vành móng ngựa.


Nạn nhân của vụ án là Trần Văn M (SN 1999).


Tại phiên tòa, Nguyễn Hữu Cường thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bố mẹ Cường cho biết, từ năm 2005 Cường có biểu hiện không bình thường, không kiểm soát được hành vi và cảm xúc của mình. Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Hữu Cường.


Kết quả giám định của Trung tâm giám định pháp y tâm thần - Sở Y tế kết luận: Nguyễn Hữu Cường bị bệnh với chẩn đoán G40.2 (cơn động kinh cục bộ phức hợp phát triển thành cơn toàn bộ thứ phát), đã biến đổi nhân cách.


Sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ Cường cũng đã mua một sồ vật dụng phục vụ cho tang lễ cháu M, đồng thời bồi thường cho gia đình nạn nhân 10 triệu đồng tiền mặt.


Bị bạn học đánh, cậu bé 16 tuổi rút dao đâm chết người - Ảnh 1


Xét thấy hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Cường là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của người khác, tuy nhiên vào thời điểm phạm tội, Cường mới 15 tuổi 4 tháng 18 ngày, mặt khác bị cáo được kết luận hạn chế một phần năng lực, hành vi, bố mẹ bị cáo đã bồi thường một phần tổn thất cho bị hại nên HĐXX xem xét cho Cường được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật.


Xét xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Cường 4 năm tù giam, buộc gia đình bị cáo phải bồi thường 75 triệu đồng cho gia đình bị hại ngoài số tiền 16 triệu đồng đã bồi thường trước đó.


Theo cáo trạng, sáng 5/6/2014, Cường cùng nhóm nam sinh cùng trường cấp hai xảy ra mâu thuẫn trong lớp. Trên đường đạp xe về nhà, Cường sợ bị bạn đánh nên lấy con dao (nhặt được trước đó thường mang tới lớp để gọt hoa quả) từ cặp xách bỏ vào túi quần.


Tới khu vực đường liên thôn, Cường bị hai bạn Trần Trọng Th và Trần Văn M vây đánh.


Theo cáo buộc, trong lúc chống cự, Cường dùng tay phải đỡ đòn, tay trái thò vào túi quần rút dao đâm một nhát vào lưng M khiến cậu này tử vong trên đường đi cấp cứu.


Cường mang dao chạy về nhà và được gia đình đưa ra công an đầu thú.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP