Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đề nghị truy tố tên cướp 20 tuổi gây ra hàng loạt án mạng


Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang chuyển kết luận điều tra sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoài Nam (21 tuổi, ngụ Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản .


Theo cơ quan điều tra, những ngày qua Nam hợp tác tốt với nhà chức trách. Thanh niên này thừa nhận giết 3 người chỉ trong 40 ngày để cướp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài.


Đề nghị truy tố tên cướp 20 tuổi gây ra hàng loạt án mạng - Ảnh 1


Lạnh lùng trút mưa dao


Theo báo Lao Động, sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bắt giữ vì gây ra nhiều vụ trọng án giết người cướp tài sản, Nam bình thản đến lạnh lùng khi trả lời những câu hỏi của điều tra viên. Hắn khai tường tận từng hành vi gây án, ra tay như thế nào, sát hại ai và cướp cái gì. Trước khi cướp tài sản, hắn hạ sát nạn nhân một cách man rợ mà không hề run sợ.


Nam khai, hắn lên kế hoạch khá chặt chẽ và nhằm vào người có xe gắn máy để cướp tài sản.


Vụ đầu tiên hắn gây ra là vào ngày 10/9. Hôm đó, Nam thủ sẵn con dao trong người rồi đi bộ lang thang trên đường Nguyễn Thị Thập, phường 6, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Được một đoạn, Nam gặp ông Trần Trung H (SN 1969, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Ông H làm nghề ca sĩ hội chợ, nhưng do là người đồng tính, nên khi thấy Nam đang đi bộ trên vỉa hè, ông H ghé lại làm quen và rủ Nam đi chơi.


Biết có con mồi, Nam lập tức đồng ý và lên xe gắn máy do ông H điều khiển rồi chạy đến khu vực vắng vẻ để hai người “tâm sự”. Lúc này trời đã tối, xe đến khu vực đường Kênh Nổi, xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho - một nơi vắng người qua lại, Nam yêu cầu ông H dừng xe lại ven đường để cùng nhau “hú hí”. Đang “mây mưa”, Nam rút con dao thủ sẵn trong người, đâm vào cổ, lưng, ngực, bụng… nạn nhân. Sau cơn mưa dao của tên sát thủ, ông H gục chết tại chỗ. Nam lấy của nạn nhân một cái lắc vàng (trị giá một lượng vàng SJC), cướp luôn chiếc điện thoại và xe gắn máy của ông H rồi tẩu thoát. Ngay trong đêm, từ Tiền Giang, Nam lái xe máy của ông H xuyên qua TPHCM, ra thẳng TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bán chiếc xe gắn máy được 8 triệu đồng.


Đến khoảng 23h30 ngày 10/9, anh Đoàn Hoàng D (26 tuổi, ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cùng anh Bùi Tuấn K (26 tuổi, ngụ xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đi xe máy tới đoạn đường Kênh Nổi thì phát hiện ông H nằm chết ven đường với hàng chục nhát dao đâm, liền trình báo công an. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và xác nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho, Viện kiểm sát, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội PC45 và Phòng khoa học kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tiền Giang xác định, nạn nhân chết ở tư thế nằm xấp, trên người và khu vực xung quanh có nhiều vết máu.


Nạn nhân có những đặc điểm như cao 1,71m, nặng 80kg, tóc ngắn, mặt áo thun trắng có hoa văn, quần tây đen, tay trái xăm hình con rồng, tay phải xăm hoa văn, kiểm tra trên người nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân (sau này xác định là ông H). Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân H bị vật sắc nhọn đâm 15 nhát vào cổ, lưng, bả vai, bụng, ngực. Nguyên nhân dẫn đến tử vong do thủng động mạch cảnh bên phải, mất máu cấp. Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho đã lập hồ sơ ban đầu chuyển giao PC45 Công an tỉnh Tiền Giang thụ lý điều tra theo thẩm quyền.


Liên tục xảy ra trọng án gây hoang mang dư luận


Với số tiền bán chiếc xe gắn máy cùng tài sản cướp được của ông H, Nam tiêu xài vung vãi ở TPHCM và đi chơi một số nơi khác. Đến ngày 16/10, cạn sạch tiền, Nam quay về TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để gây án. Khoảng 2h30 rạng sáng 16/10, Nam đến gặp anh Lê Hoàng Th (33 tuổi, ngụ ở xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, làm nghề chạy xe ôm) đang đứng chờ khách tại khu vực xã Trung An, TP.Mỹ Tho. Nam nói với anh Th chở đến khu vực xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho. Khi đến xã Tân Mỹ Chánh, Nam bất ngờ vung dao từ phía sau đâm 12 nhát khiến nạn nhân gục xuống.


Nam bình thản lục túi anh Th, cướp 1 điện thoại di động, 1 ví da bên trong có 500.000 đồng và lấy chiếc xe gắn máy hiệu Honda-Wave, mang biển số 63K4-8325 - là “cần câu cơm” của gia đình anh Th. Sau khi Nam đi khỏi hiện trường, anh Th tỉnh lại và cố lết vào nhà ông Lê Hoàng Sơn (42 tuổi) ở bên đường kêu cứu. Thấy người anh Th bê bết máu cùng hàng chục vết đâm khắp thân thể, ông Sơn và gia đình vội vã đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do quá nhiều vết đâm nghiêm trọng, đến 5h sáng cùng ngày, anh Th đã qua đời.


Nơi nạn nhân Lê Hoàng Th nằm gục khi bị Nam đâm 11 nhát rồi cướp tài sản ở đường Kinh Nổi.


Trong khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang, phối hợp Công an TP.Mỹ Tho và các đơn vị nghiệp vụ đang ráo riết, khẩn trương truy tìm hung thủ vụ giết ông H và anh Th, thì người dân lại bàng hoàng khi chứng kiến vụ giết người cướp tài sản thứ ba với tính chất man rợ tương tự hai vụ trước. Hồi 6h sáng 20/10, bà Nguyễn Thị Thu H (40 tuổi, ngụ ở xã Long Bình Điền, Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đi thả trâu tại khu dân cư ấp Long Thạnh Hưng, xã Long Bình Điền, thì hoảng hốt phát hiện xác một người đàn ông, khoảng 30 tuổi nằm trên vũng máu lớn.


Nhận tin báo, cơ quan công an đã đến hiện trường để tiến hành điều tra. Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là ông Trần Văn L (42 tuổi, ngụ ở xã Đạo Thành, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Ông L cũng hành nghề xe ôm và thường đón khách tại ngã ba Trung Lương. Từ lời khai của gia đình nạn nhân, cơ quan công an xác định số tài sản của ông L, gồm xe gắn máy hiệu Honda -Future Neo màu đỏ, mang biển số 63X5 - 5761 và một chiếc ví bên trong có tiền cùng giấy tờ xe, đã bị cướp mất. Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận, nạn nhân chết do mất máu cấp từ vết thương vùng cổ gây đứt động mạch cảnh. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, vụ giết người, cướp tài sản này có dấu hiệu tương tự vụ giết ông H và anh Th.


Phá án


Trước 3 vụ trọng án liên tục xảy ra trên địa bàn khiến người dân rúng động, hoang mang, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng thu thập lời khai và bằng chứng. Cơ quan CSĐT xác định, cả ba vụ giết người cướp tài sản có chung một đặc điểm và có thể do một hung thủ gây ra. Quyết liệt phá án, nhằm phòng ngừa khả năng hung thủ lại ra tay, các trinh sát của PC45 Công an tỉnh Tiền Giang và Công an TP.Mỹ Tho đã tỏa đi khắp nơi nắm bắt tình hình.


Nguồn tin quan trọng báo về, thời gian gần đây, đối tượng Nguyễn Hoài Nam liên tục tiêu xài phung phí, ăn chơi trụy lạc và đang đi chơi tại nhà bạn gái tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Ngay lập tức, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã lệnh cho một tổ trinh sát tinh nhuệ nhanh chóng đến Ninh Thuận để tiếp cận sát thủ. Tuy nhiên, khi tiếp cận được bạn gái của Nam, thì Nam lại không có mặt tại gia đình bạn gái, nên tổ trinh sát xác định, sát thủ này rất tinh vi và đi lại rất kín kẽ.


Ngoài ra, để bắt gọn Nam cũng như đề phòng hung thủ nguy hiểm chống trả, tổ trinh sát xin được hỗ trợ thêm lực lượng. Một mặt, các trinh sát động viên bạn gái Nam hẹn gặp hắn tại một quán càphê. Mặt khác, tổ trinh sát hỗ trợ phân công người bao vây khu vực quán càphê nơi hắn hẹn bạn gái. Sáng 26/10, Khi Nam vừa đến quán cà phê ở khu phố 7, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, thì lập tức bị các trinh sát tinh nhuệ lao vào quật ngã. Nam bị bắt rất nhanh khi chưa kịp có phản ứng gì.


Tại Cơ quan CSĐT, Nam thừa nhận toàn bộ hành vi gây án của mình trong 3 vụ giết người cướp tài sản nêu trên. Nam khai, toàn bộ tài sản cướp được hắn bán ở TP.Hồ Chí Minh và TP.Biên Hòa để tiêu xài vung vãi. Nam lạnh lùng đến man rợ khi khai rằng, cứ mỗi khi tiêu xài hết tiền, hắn lại quay về Tiền Giang gây án giết người, cướp tài sản. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho đã chuyển Nam và hồ sơ vụ án lên PC45 Công an tỉnh Tiền Giang thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Hiện Cơ quan CSĐT cũng đã thu hồi được một xe gắn máy của nạn nhân.


Án mạng xuất phát từ cây mía bẻ trộm


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP