Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kẻ giết người tình 'đại gia', dựng hiện trường giả lĩnh án


Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 22/1, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại huyện đảo Phú Quốc và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn (tự Tuấn “gấu”, SN 1951, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về tội “Giết người”.


Nạn nhân là bà Đào Hoa L (SN 1960, ngụ cùng địa phương).


Kẻ giết người tình 'đại gia', dựng hiện trường giả lĩnh án - Ảnh 1


Phiên tòa, hàng ngàn người dân tại Phú Quốc đã kéo đến trung tâm văn hóa huyện để xem phiên tòa lưu động của TAND tỉnh Kiên Giang xét xử lưu động vụ án giết người gây chấn động dư luận trong thời gian qua.


Nhiều người biết về nạn nhân và hung thủ đều tỏ ra bất ngờ lẫn phẫn nộ bởi hành vi mà hung thủ ra tay sát hại người phụ nữ nhiều năm "đầu ấp tay gối" với mình.


Trước vành móng ngựa, Nguyễn Quốc Tuấn vẫn giữ vẻ điềm nhiên của một người có học, từng trải, nói năng biểu cảm… ngay cả khi gã được yêu cầu diễn tả lại hành vi giết chết người tình chung sống nhiều năm như vợ chồng với mình.


Tuấn “gấu” nói rằng đêm đó gã “như người bấn loạn”, tuy nhiên, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa cũng như vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho rằng Tuấn không hề mất kiểm soát như gã nói. Vì sau khi ra tay sát hại người tình của mình, gã còn tỉnh táo phi tang chứng cứ để dựng hiện trường giả như một vụ tai nạn.


Thế nhưng màn kịch của gã đã nhanh chóng bị người nhà nạn nhân nghi ngờ và gã đã cúi đầu nhận tội trước cơ quan điều tra. Người dân nghe tin Tuấn “gấu” bị bắt ai cũng sốc, bởi trong mắt nhiều người, gã là một người may mắn khi "cặp" với bà Đào Hoa L (55 tuổi), một phụ nữ thành đạt và khá nổi tiếng ở xứ đảo với nghề mua bán bất động sản. Trước đó, ít ai biết Tuấn “gấu” là ai.


Xét thấy tính chất vi phạm nghiêm trọng, Hội đồng xét xử tuyên phạt Tuấn 20 năm tù giam, bồi thường tổn hại vật chất cho gia đình nạn nhân 278 triệu đồng và 60 triệu đồng thiệt hại về tinh thần. Riêng về phần khiếu nại có liên quan đến tranh chấp tài sản, hội đồng xét xử đề nghị gia đình nạn nhân gởi đơn khiếu kiện tranh chấp dân sự.


Kẻ giết người tình 'đại gia', dựng hiện trường giả lĩnh án - Ảnh 2


Theo cáo trạng, sau khi ly dị hai người vợ, năm 2007, ông Tuấn từ Bình Định đến huyện Phú Quốc làm nghề xây dựng, đến năm 2009 thì gặp bà Đào Hoa L (SN 1960) và hai người tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn.


Thời gian này, bà L có vay của các ngân hàng gần 30 tỉ đồng để đầu tư bất động sản nhưng do giá đất lúc bấy giờ thấp nên không bán được, lãi ngân hàng phải trả hàng tháng lên đến khoảng 500 triệu đồng. Áp lực tiền bạc khiến cuộc sống giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn.


Năm 2014, đất có giá nên bà L bán được 25 tỉ đồng và có kế hoạch đi thăm hai con riêng của mình đang du học bên Mỹ.


Rạng sáng 11/9/2014, ông Tuấn giúp bà L thu xếp đồ đạc lên TP.HCM để đi Mỹ. Bà L có ký 5 tờ séc để lại cho ông Tuấn để rút tiền trả lãi ngân hàng và dặn ở nhà không được tự ý rút tiền, chỉ khi nào có sự đồng ý của bà mới được rút.


Cho rằng bà L nói thế xúc phạm mình nên ông Tuấn nói lại và hai người xảy ra cự cãi. Ông Tuấn giơ tay định đánh bà L nhưng bà L chụp được chiếc búa (loại búa đập đá, hai đầu đều phẳng do thợ sửa nhà bỏ quên) để ở bàn trang điểm đánh lại.


Trong lúc giằng co, ông Tuấn giật được búa và đập liên tiếp vào đầu bà L. Bà L chạy ra khỏi phòng, ông Tuấn không đuổi theo mà nằm lại trong phòng. Đến khoảng 3h sáng, ông Tuấn ra khỏi phòng thì phát hiện bà L đang nằm bất động ở cầu thang.


Biết nạn nhân đã chết, ông Tuấn trở lại phòng ngủ tháo hết ga giường, áo gối dính máu nạn nhân đem giấu trên lầu 2, sau đó còn lật tấm nệm dính máu ngược lại để che vết máu và lau chùi nền nhà, thay quần áo cho vào máy giặt.


Sau khi đã dọn dẹp mọi thứ, ông Tuấn xuống cầu thang và gọi điện thoại cho ba người trông coi rẫy của gia đình tới phụ giúp đưa bà L đi bệnh viện.


Tại bệnh viện, ông Tuấn cho biết bà L bị té cầu thang nên bất tỉnh nhưng bác sĩ và người thân nạn nhân nghi ngờ nên báo công an.


Qua khám nghiệm pháp y, cơ quan điều tra kết luận bà L bị đánh vào đầu với tổng cộng 16 nhát búa, gây chảy máu nhiều, chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.


Giết vợ vì ghen, lĩnh án chung thân


H.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP