Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lĩnh án vì bắt gặp bạn thân chở vợ vào nhà nghỉ


Theo tin tức trên báo Infonet, ngày 13/1, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “vô ý làm chết người” đối với Nguyễn Văn An (28 tuổi, quê Long An).


Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng hành vi của An có dấu hiệu cấu thành tội Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ chứ không phải Vô ý làm chết người. VKS yêu cầu TAND TP.HCM tuyên hủy bản án sơ thẩm .


Sau khi nghị án, nhận thấy quan điểm của VKS là có căn cứ, do đó HĐXX đã quyết định hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho TAND quận Bình Tân điều tra xét xử lại từ đầu. Trước đó, tòa sơ thẩm đã tuyên An 1 năm 6 tháng tù về tội “vô ý làm chết người”.


Lĩnh án vì bắt gặp bạn thân chở vợ vào nhà nghỉ - Ảnh 1


Án sơ thẩm cho thấy, vợ An là Nguyễn Ngọc C. đang làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở quận Bình Tân. Vào ngày 2/11/2013 bạn An là Nguyễn Chí N. có tới nhà hàng này cùng một số người bạn để uống bia cùng C.


Đến 21h cùng ngày, N. và C. rời nhà hàng trên và tiếp tục đi uống bia ở một nhà hàng khác, sau đó cả hai vào nhà nghỉ đến 22h30’ cùng ngày thì ra về.


Khi hai người chở nhau đến đường Vành đai trong (quận Bình Tân) thì An bắt gặp và đuổi theo. Phát hiện việc này, N. đã tăng ga bỏ chạy, nhưng một đoạn sau đó đã bị An bắt kịp. Lúc này An yêu cầu N. dừng xe để nói chuyện nhưng N. tiếp tục tăng ga, va chạm sau đó đã làm hai xe cùng đổ xuống đường.


Sự việc khiến An bị xây sát nhẹ, C. bị thương nhẹ, nhưng N. đã tử vong trước khi đưa tới bệnh viện. Sau đó An đã tới cơ quan điều tra đầu thú.


Tại cơ quan điều tra An khai nhận, do đêm đó đã khuya nhưng chưa thấy vợ đi làm về nên An đi tìm. Sau khi bắt gặp N. chở vợ đi ra từ hướng nhà nghỉ An đã đuổi theo với mục đích để hỏi “tại sao lại chở vợ từ nhà trọ ra”, tuy nhiên N. không dừng lại nên tay lái hai bên đã va vào nhau trước khi xảy ra vụ tai nạn trên.


An khẳng định mình không cố tình đạp đổ xe anh N. như một nhân chứng khai báo. Trong khi đó C. khai rằng lúc đó mình quay mặt vào trong nên không biết An có đạp hay không. Về phần mình, vợ của N. cho rằng lời khai của An là không đúng và quy kết An đã đạp ngã xe dẫn tới cái chết của N.


Trước đó, phía gia đình An đã bồi thường cho gia đình N. số tiền 160 triệu đồng.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP