Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mang vàng của người tình tặng đi bán bị phát hiện vàng giả


Ngày 15/1, công an phường Phước Bình cho biết vừa bàn giao Phạm Phước Thiện (hay gọi Thiện Pê đê, 33 tuổi, ở An Giang) và Hà Thị Yến (29 tuổi, ở Cần Thơ) cho công an quận 9, TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ về việc Thiện mang chiếc lắc vàng 18k chưa đủ tuổi bán cho tiệm vàng trên địa bàn quận này.


Trước đó, khoảng 10h50 cùng ngày, Thiện chở Yến đến tiệm vàng Thanh Thanh Bình ở đường Đỗ Xuân Hợp để bán chiếc lắc vàng 18k.


Tuy nhiên, thấy chiếc lắc có dấu hiệu khả nghi, ông Lê Thanh Bình chủ tiệm vàng đã sử dụng đá mài để cà chiếc lắc nhưng cũng không phát hiện được gì. Sau đó, ông này tiếp tục cho lên máy cân vàng để kiểm tra thì cân được trọng lượng của chiếc lắc là 1 lượng 1 chỉ 2 phân nhưng máy tính báo vàng không có tuổi.


Thấy vậy, ông Bình tiếp tục lấy a xít chuyên dụng để thử thì thấy sủi bọt màu, lúc này ông mới chắc chắn là vàng giả. Ngay lập tức ông điện báo công an phường và cho nhân viên bắt đôi nam nữ này giao cho công an.


Tại cơ quan điều tra, Thiện khai chiếc lắc là do người bạn tình cùng giới tặng, nhưng khi lên TP.HCM chơi với Yến, hết tiền nên thanh niên này mang chiếc lắc đi bán thì xảy ra sự việc như trên.


Ông Bình lại cho rằng đây là một chiêu lừa đảo hết sức tinh vi. Nếu sử dụng những loại máy kiểm tra thông thường sẽ không thể phát hiện được đó là vàng giả .


"Nếu đôi nam nữ này bán trot lọt chiếc lắc trên sẽ lừa được chủ tiệm lấy 30 triệu đồng", chủ tiệm vàng khẳng định.


Theo Tri thức trực tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP