Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đòi thu tiền bảo kê, tên côn đồ bị chủ quán đâm tử vong


Theo tin tức trên báo Hà Nội mới, ngày 12/1, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đối với Lê Sơn Long (SN 1983 ngụ quận Bình Tân) về tội “Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng ".


Trước đó, ngày 15/8, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, Long bị truy tố về tội Giết người vì vượt quá phòng vệ chính đáng. Sau khi xét hỏi, HĐXX nhận thấy trong vụ án còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng nên đã hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung nhằm xét xử đúng người đúng tội.


Đòi thu tiền bảo kê, tên côn đồ bị chủ quán đâm tử vong - Ảnh 1


Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy, bị cáo Long đã tước đi mạng sống của người khác nhưng lỗi một phần lớn là do bị hại. Ngoài ra, phía gia đình bị hại đã làm đơn bãi nại, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Long 11 tháng 28 ngày tù, bằng với thời gian tạm giam nên được xem xét trả tự do ngay tại tòa.


Theo nội dung vụ án, Long là chủ quán nhậu Biển Đêm và karaoke Nice ở đường Vành Đài Trong, quận Bình Tân, TP.HCM. Khoảng 0h30 ngày 1/6/2013, Lý Nhất Tr cùng 3 người đến nhậu tại quán Biển Đêm. Lúc này, một số nhân viên của quán và Nguyễn Thanh T (nhân viên quán karaoke Nice) đang ngồi ăn đêm.


Tr yêu cầu T sang bàn anh ta nói chuyện và đòi gặp chủ để lấy tiền tháng (bảo kê). T trả lời sẽ báo lại với chủ rồi cầm ly bia mời mọi người trong bàn Tr. T vừa đưa bia lên miệng uống thì bị Tr đánh vào đáy ly. Tên côn đồ nắm đầu T rồi đấm vào mặt làm nạn nhân gãy 2 cái răng.


Bị đánh, T gọi điện báo cho chủ là Lê Sơn Long biết có kẻ đến đòi bảo kê và đánh nhân viên bị thương. Lúc này, Long đang cầm kéo cắt vỉ thuốc tây cho vợ uống. Nghe xong điện thoại, anh ta cầm theo cây kéo cùng bông y tế chạy sang để băng bó vết thương cho T, nhưng người này đã được đưa đến bệnh viện.


Long ngồi xuống bàn Tr hỏi lý do vì sao đánh nhân viên của mình. Chủ quán vừa dứt lời liền bị Tr cầm 2 chai bia đập vào đầu. Long lùi về phía sau chống đỡ, vấp té lên xe máy dựng gần đó.


Tr tiếp tục xông vào hành hung. Để tự vệ, chủ quán rút cây kéo ra đâm liên tiếp 2 nhát vào người tên côn đồ. Lúc này, một số nhân viên của Long cầm cây gỗ, mã tấu, dây xích sắt đuổi nhóm Tr bỏ chạy. Tr chạy đến đường 5A, quận Bình Tân thì gục chết.


Sau khi gây án, hung thủ vứt kéo rồi ra công an đầu thú.









Điều 96. Tội giết người do vựơt quá giới hạn phòng vệ chính đáng


1. Người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.


2. Giết nhiều người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm.



Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP