Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như: Hôm nay (7/1) 'siêu lừa' Huyền Như nhận án


Theo tin tức trên VTV, dự kiến ngày 7/1, phiên tòa phúc thẩm xét xử “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng sẽ tuyên án.


Trước đó, ngày 27/1/2014, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như mức án chung thân về các tội: lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 22 bị cáo còn lại nhận các mức án từ 1 - 20 năm tù.


Về trách nhiệm dân sự, cấp sơ thẩm tuyên buộc Huỳnh Thị Huyền Như phải bồi thường 2.185 tỷ đồng đã chiếm đoạt trái pháp luật. Ngoài ra, bị cáo còn phải liên đới với một số bị cáo khác bồi thường hơn 1.708 tỷ đồng cho những người bị hại.


Sau khi tòa tuyên án, 20 bị cáo, 11 nguyên đơn dân sự và người bị hại, 29 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án có đơn kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét. VKSND TP.HCM cũng có văn bản kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt với 2 bị cáo trong vụ án.


Phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như: Hôm nay (7/1) 'siêu lừa' Huyền Như nhận án - Ảnh 1


Tại tòa phúc thẩm, được HĐXX mời lên trình bày nội dung kháng cáo, Huyền Như cho biết bản thân không kháng cáo, bị cáo chấp nhận phán quyết của tòa sơ thẩm, bị cáo chỉ “xin lại” một căn nhà trong số tài sản bị kê biên cho bà Nguyễn Thị Lang (SN 1950, mẹ Huyền Như) để bà giúp Như nuôi con nhỏ.


Các bị cáo còn lại đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh, hình phạt và trách nhiệm dân sự đối với hành vi cho vay lãi nặng trong vụ án.


Tại phiên tòa phúc thẩm, phần xét hỏi và tranh luận diễn ra khá căng thẳng, kéo dài suốt 2 tuần lễ. HĐXX và VKS, các luật sư đã dành khá nhiều thời gian tập trung thẩm vấn để làm rõ hơn một số hành vi, thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của Huyền Như trong vụ án.


Cụ thể, HĐXX đã tập trung làm rõ các vấn đề như: Huyền Như có phải là người có chức vụ, quyền hạn ở Vietinbank hay không? Tài khoản các cá nhân, đơn vị gửi tiền được mở ở đâu? Có hợp pháp hay không? Tiền của các nguyên đơn dân sự, người bị hại ở đâu trước khi bị Như chiếm đoạt? Mức lãi suất thỏa thuận trong và ngoài hợp đồng được Như thỏa thuận ra sao? Thủ đoạn rút tiền của Như diễn ra như thế nào?...


Phiên tòa tranh luận nảy lửa giữa hai luồng quan điểm trái chiều, một bên là quan điểm của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho Vietinbank và bên kia là bảo vệ cho những đơn vị, cá nhân đã bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.


Liệu Huyền Như có phạm tội tham ô tài sản hay không? Trách nhiệm liên quan đến khoản tiền gần 4.000 tỷ đồng bị thiệt hại được giải quyết ra sao? Hôm nay, HĐXX sẽ đưa ra phán quyết.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP