Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Dùng dây xích sắt trói cháu họ vì dám quay phim, chụp ảnh


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, sáng 6/1, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án bắt giữ người trái pháp luật. Ở tuổi thất thập, bị cáo Phùng Kim Hòa (62 tuổi), Phùng Kim Khánh (73 tuổi) cùng con cháu phải đứng trước vành móng ngựa vì hành vi bột phát.


Theo đó, cho rằng bản án sơ thẩm của TAND huyện Hoài Đức ngày 22-7-2014 xử các bị cáo quá nhẹ, không đủ sức răn đe nên anh Nguyễn Duy H (SN 1981, trú ở xã Dương Liễu) đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt đối với những người bắt trói mình.


Quá trình xét xử phúc thẩm, TAND TP Hà Nội nhận thấy không có căn cứ để chấp nhận yêu cầu của bị hại, vì thế đã bác kháng cáo, đồng thời giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm.


Theo đó, Phùng Kim Hòa (tức Phú, SN 1953), Phùng Kim Khoa (SN 1976), Phùng Kim Khánh (SN 1942), Phùng Kim Tươi (SN 1976), đều trú ở xóm Chàng Chợ, xã Dương Liễu lần lượt phải chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ từ 6 tháng đến 12 tháng, về tội Bắt giữ người trái pháp luật.


Hà Nội: Dùng dây xích sắt trói cháu họ vì dám quay phim, chụp ảnh - Ảnh 1


Bản án của huyện Hoài Đức thể hiện, sáng 12/8/2010, khoảng 50 người trong dòng họ Phùng đến căng bạt, tổ chức họp họ tại sân nhà bà Tài Thị Nụ để bàn việc xây nhà thờ mới trên đất bà này. Bị bà Nụ và con cái cự tuyệt, một số người vô cớ đến tháo dỡ gian bếp, tường bao của nhà bà.


Ngày hôm sau, ông Hòa chuẩn bị làm lễ xây dựng nhà thờ thì bị con gái bà Nụ ngăn cản. Nguyễn Duy H (34 tuổi, cháu bà Nụ) dùng điện thoại di động để quay phim, chụp ảnh thì bị Hòa quát "mày là đồ ngoại lai, phận sự gì vào đây".


Giữa hai người sau đó xảy ra xô xát. Chứng kiến Hòa và anh H xô xát nhau, một cụ bà hô to: “Mẹ con bà Nụ đánh ông Phú rồi”. Nghe tiếng hô, Phùng Kim Khoa, Phùng Kim Khánh và Phùng Kim Tươi cùng nhiều người lập tức ào tới. Thấy anh em, con cháu đã “đổ bộ” sang, Hòa càng thêm hăng máu và kích động: “Cho nó ra ngoài, trói nó lại”.


Hà Nội: Dùng dây xích sắt trói cháu họ vì dám quay phim, chụp ảnh - Ảnh 2


Lập tức, số người trên ôm, giữ đẩy anh H ra khỏi mảnh đất đang tranh chấp. Chưa dừng lại, Hòa dùng dây thừng trói tay đứa cháu họ, còn Khoa chạy đi lấy xích chó tới trói ngang người anh H. Sau đó, Hòa cùng đồng phạm kéo anh H ra trói chặt ở cột điện cách nhà bà Nụ vài chục mét. Chỉ đến khi lực lượng công an xã xuất hiện, nạn nhân mới được giải thoát.


Sau này, khi tòa án đã ra phán quyết công nhận mảnh đất cùng gian nhà thờ gắn liền trên đất tranh chấp là thuộc quyền sử dụng, sở hữu hợp pháp của gia đình bà Nụ, nhiều người trong dòng họ Phùng Kim ở xã Dương Liễu vẫn không từ bỏ ý định biến nơi đây thành nơi thờ tự của dòng tộc.


Nghiêm trọng hơn, ngày 4/5/2011, nhiều người thuộc dòng họ Phùng Kim tiếp tục bắt trói một người con rể của bà Nụ. Tuy nhiên, do chưa xác định được những người tham gia vụ bắt giữ người trái pháp luật lần thứ hai này nên CQĐT quyết định tách rút hồ sơ xử lý sau. Liên quan đến vụ án, đại diện dòng họ Phùng Kim ở xã Dương Liễu cũng tố cáo con rể bà Nụ phá hoại tài sản ở nhà thờ của họ, nhưng do không có căn cứ nên các cơ quan bảo vệ pháp luật không đề cập xử lý.


Nghi ngờ trộm xe đạp điện, nam thanh niên bị người dân đánh trói lại


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP