Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ anh em ruột truy sát hàng xóm: Tâm sự buồn của nạn nhân


Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra vào ngày 23/1 vừa qua tại khu Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn (huyện An Lão, TP.Hải Phòng), hai đối tượng Trần Văn Sáng (30 tuổi) và Trần Văn Minh (36 tuổi) ngụ cùng địa chỉ trên đã bất ngờ cầm dao sang nhà ông Nguyễn Đức Th. (SN 1962, ngụ khu Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) truy sát và đâm tử vong, PV báo Điện tử Người đưa tin đã tìm đến nhà nạn nhân để tìm hiểu.


Là người may mắn thoát chết trong vụ án mạng xảy ra vừa qua, cũng là anh trai của nạn nhân, ông Nguyễn Đức B. chia sẻ: “Khi em tôi bị chúng nó truy sát như vậy có ai kịp làm gì đâu. Mọi chuyện diễn ra nhanh quá, thấy em tôi lảo đảo ngã quỵ xuống thì tôi chạy đến ôm tên Sáng để ngăn cản thì bị tên này cầm dao đâm một nhát vào gần gáy. Sau đó tôi được đưa đi bệnh viện cấp cứu khâu 10 mũi phải nằm viện nhưng tôi đã xin về để làm đám tang cho em. Bác sĩ có nói chỉ cần vết đâm của tôi sâu thêm một chút là có thể tử vong rồi. Nó cũng là cái số của tôi chưa chết, tôi về làm đám tang cho em tôi, không uất ức lắm. Đến bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy như không tin được.


Vụ anh em ruột truy sát hàng xóm: Tâm sự buồn của nạn nhân - Ảnh 1


Lúc đó, người dân hàng xóm ở đấy đông nhưng cũng không ai dám xông vào vì hai đứa đó cầm dao. Mình là anh, máu mủ của mình thì mình thương mình xót, không nghĩ ngợi gì tôi cứ thế lao vào cứu em. Giờ nghĩ mà uất ức, nó đâm em mình liên tiếp như vậy thì chỉ muốn giết nó chứ bình thường ai lại làm như thế. Lúc chuẩn bị đi hỏa thiêu, tôi chỉ muốn mang xác em mình sang nhà bọn chúng để đồi công bằng nhưng mọi người can ngăn, nếu mình có làm gì thì mình lại thành người sai, cứ để pháp luật trừng trị nghiêm minh nên tôi mới thôi”.


Trong đám tang, không ai là không cầm lòng được khi nhìn cô con gái cả Nguyễn Thị Ng. vật vã khóc bên bàn thờ bố. Chỉ mấy hôm nữa là Ng. lên xe hoa về nhà chồng.


Nói về điều này, bà Nguyễn Thị Th. (chị họ nạn nhân) cho biết: “Hôm đó gia đình nhà trai đến để bàn bạc chuyện cưới xin. Thiệp mời bên nhà trai đã phát hết rồi. Còn nhà gái bên này thì chưa gửi đi những cỗ bàn cũng đã lên danh sách hết rồi. Hôm trước chú ấy còn bảo đi gửi thiệp mời cho con gái. Giờ chuyện như thế này thì cưới xin gì nữa. Đăng ký kết hôn rồi thì thôi về nhà người ta mà ở thôi, chứ không đợi qua tang bố thì mấy năm nữa. Chỉ buồn cho Ng. là không được mặc váy cưới, được bố đưa về nhà chồng như người ta thôi”.


Nguyên nhân ban đầu dẫn đến án mạng kinh hoàng ngày 23/1 được cho là do mâu thuẫn đất đai . Để chuẩn bị cho đám cưới của con gái cả ông Nguyễn Đức Th. đã san đất phần sau nhà cho tiện việc nấu nướng và làm cỗ nhưng gia đình nhà Trần Văn Sáng và Trần Văn Minh cho rằng ông Nguyễn Văn Th. đã lấn sang phần đất nhà mình và gây ra cái chết kinh hoàng cho ông Th.


Nói về điều này, ông Nguyễn Văn Đàn, cán bộ địa chính, UBND thị trấn Trường Sơn cho biết, phần đất gia đình ông Nguyễn Đức Th. san gạc để chuẩn bị cho đám cưới con gái là đất thuộc gia đình ông, đã có quyết định của chính quyền. Việc tranh chấp đất giữa gia đình ông Nguyễn Đức Th. và bà Ph. – mẹ của Trần Văn Sáng và Trần Văn Minh xảy ra từ năm 2011, chính quyền địa phương đã giải quyết xong theo luật nhưng gia đình bà Ph. vẫn không đồng ý.








Như tin tức đã đưa, khoảng 22h ngày 23/1, hai đối tượng Trần Văn Sáng và Trần Văn Minh sang đập cửa nhà ông Nguyễn Đức Th. và yêu cầu mở cửa. Thấy tiếng ồn bà Hoàng Thị N. (vợ ông Th.) ra mở cửa thì bị hai người này xông vào tát. Thấy vợ bị đánh ông Th. chạy ra nói chuyện thì bị anh em nhà Trần Văn Sáng và Trần Văn Minh cầm dao truy sát. Đối tượng Trần Văn Sáng đã cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực khiến ông Nguyễn Đức Th. gục xống tại chỗ. Ông Nguyễn Đức B. (anh trai ông Th.) chạy ra can ngăn cũng bị đâm một nhát vào sau gáy gục tại chỗ. Ngay sau đó cả hai được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng), nhưng do vết thương quá nặng ông Th. đã tử vong.

Mâu thuẫn từ bàn cờ đến 'sát hại' dã man


Hoa Thị



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP