Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ công an bị tố đánh chết học sinh: Hoãn xử phúc thẩm


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 21/1, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án nguyên công an xã Lê Minh Phát và đồng phạm bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” vì liên quan đến cái chết của học sinh Tu Ngọc Th (SN 1999, ngụ huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).


Phiên tòa vắng mặt 3 người làm chứng quan trọng của vụ án. Đại diện hợp pháp của học sinh Tu Ngọc Th và đại diện hợp pháp của bị cáo Lê Tấn Khỏe đã có đơn xin hoãn phiên tòa để mời luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình người bị hại và luật sư bào chữa cho bị cáo này. Do vậy, chủ tọa phiên tòa đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm.


Vụ công an bị tố đánh chết học sinh: Hoãn xử phúc thẩm - Ảnh 1


Trước đó, TAND huyện Vạn Ninh đã tuyên án sơ thẩm bị cáo Lê Minh Phát (SN 1990, công an viên của xã Vạn Long) 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 9 tháng tù về tội “Bắt người trái pháp luật”, Lê Ngọc Tâm (SN 1983, công an viên xã Vạn Long) 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Bắt người trái pháp luật”, Lê Tấn Khỏe (SN 1999, ngụ xã Vạn Long) 3 năm tù vì tội “Cố ý gây thương tích”. Hai bị cáo Phát và Khỏe phải bồi thường cho gia đình Tu Ngọc Th hơn 135 triệu đồng.


Như Tuổi Trẻ đã thông tin, do mâu thuẫn với nhau từ trước nên đầu giờ chiều ngày 29/12/2013, thấy Tu Ngọc Th (sinh năm 1999) được bạn chở bằng xe đạp đi trên đường liên xã trước mặt UBND xã Vạn Long, Lê Tấn Khỏe đã lấy vỏ chai nước khoáng thủy tinh ném trúng đầu Th.


Vài giờ sau đó, nhóm của Th đi tìm nhóm của Khỏe.


Nghe tin nhóm Th đang đi tìm Khỏe và biết Khỏe là con của ông Lê Văn Dũng là đồng nghiệp cùng làm chung ở Công an xã Vạn Long, nên Lê Ngọc Tâm bảo Lê Minh Phát chạy đi báo cho ông Dũng biết, đồng thời phân công Phát phối hợp với Công an xã Vạn Phước truy bắt Th.


Khi phát hiện Th đứng bên vệ đường (khu vực ngã tư giao giữa đường 2 Tháng 9 và quốc lộ 1 thuộc xã Vạn Phước), Lê Minh Phát đã rượt đuổi Th, dùng tay chân đánh, đấm, đạp nhiều cái vào người Th.


Sau đó, Phát dùng còng số tám còng tréo tay Th ra sau lưng, vừa lôi phát từ dưới vệ đường lên mặt đường, Phát vừa đánh Th.


Tiếp đó, Tâm dùng xe máy chở Phát “kẹp” Th ở giữa đưa về Công an xã Vạn Long. Tại đây, Phát tiếp tục đánh Th.


Tối cùng ngày, Công an xã Vạn Long gọi điện, yêu cầu người nhà của Th đến trụ sở công an, viết giấy bảo lãnh và cho đưa Th về. Th kể với anh em trong gia đình là đã bị Phát đánh nhiều, dùng cả mũ bảo hiểm để đánh lên đầu, thân.


Rạng sáng 30/12/2013, Th ói mửa, lơ mơ, ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu. Đến sáng 31/12/2013 thì nạn nhân này tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa.


Giám định pháp y kết luận Th chết do chấn thương sọ não bởi vật tày tác động vào vùng đầu.


Vợ chồng em đánh chết vợ chồng anh


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP