Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ một gia đình bị sát hại trong đêm: Bắt khẩn cấp nghi can gây án


Theo tin tức trên báo Gia Lai, nguồn tin riêng từ Cơ quan Điều tra cho biết, khoảng 22h ngày 23/1, lực lượng Công an đã bắt được một nghi can sát hại hai cha con ông Nguyễn Văn C (56 tuổi) và cháu Nguyễn Thị T (18 tuổi) trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai vào rạng sáng 21/1.


Theo nguồn tin này, nghi can bị bắt tên Tiến (SN 1992) trú tại xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Tiến bị bắt tại khu vực xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông khi đang lưu thông trên quốc lộ 19B từ huyện Đức Cơ lên TP. Pleiku.


Theo tin tức trên báo Dân Việt trước đó, khoảng 0h30 ngày 21/1, kẻ gian đột nhập vào nhà giết hại ông Nguyễn Văn C và cháu Nguyễn Thị T. Đồng thời làm bị thương bà Phan Thị M (53 tuổi, vợ ông C) và cụ Lưu Thị H (90 tuổi, mẹ ông C).


Vụ một gia đình bị sát hại trong đêm: Bắt khẩn cấp nghi can gây án - Ảnh 1


Hôm 22/1, hàng cờ tang rủ xuống, khắp nơi một màu tang tóc, hàng xóm, láng giềng ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla (Đức Cơ, Gia Lai), đồng nghiệp của ông Nguyễn Văn C ở Công ty 74 (Binh đoàn 15) và thầy cô giáo, các bạn của em Nguyễn Thị T (18 tuổi) học sinh lớp 12C1 Trường THPT Lê Hoàn vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay tin gia đình ông C bị cướp tấn công. Hàng nghìn người dân địa phương đã đưa linh cữu của hai cha con ông C, em T về nơi an nghỉ cuối cùng.


Mới đây thôi, bạn bè vẫn còn đi học cùng, vậy mà nay T đã vĩnh viễn ra đi. Em Lê Ngọc Ng bạn thân của em T kể. “Chúng em thân nhau lắm, bình thường hay kể cho nhau nhiều chuyện về học hành về những ước mơ sau này của mình. Bạn T cũng hay ra nhà em chơi... Vậy mà giờ bạn ấy không còn nữa. Em chỉ muốn Công an bắt được kẻ làm hại gia đình bạn em thật sớm”- Ng nói.


“Nửa đêm nghe người dân hô hoán thì đến sự việc cũng đã rồi. Chỉ biết cùng mọi người giúp việc và chuẩn bị lo hậu sự cho hai cha con ông C và cháu T. Gia đình ông C sống hòa thuận với mọi người, chưa bao giờ to tiếng hay xích mích với hàng xóm. Thương nhất là con bé T vẫn còn học cấp 3, cháu còn trẻ quá”- Một người dân địa phương chia sẻ.


Trưa ngày 21/1, thi hài ông Nguyễn Văn C và cháu Nguyễn Thị T được đặt nằm cạnh nhau trong chiếc xe tải được chuyển về gia đình để tổ chức an táng. Bên trong xe, những người thân khóc ngất vì nỗi đau quá lớn, đột ngột. Bà Phan Thị M vợ của ông C được chuyển từ Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) về Bệnh viện Quân y Binh đoàn 15 để tiếp tục điều trị.


Trước đó Bác sỹ, Đại tá Đinh Trung Kiên, Chủ nhiệm Khoa ngoại chung B3, Bệnh viện Quân y 211 cho biết: "Bệnh nhân M nhập viện lúc 2h45' sáng nay. Trên người bà M có tới 11 vết thương do đâm chém, trong đó vết nặng nhất là ở bàn tay vì ảnh hưởng đến gân và cơ. Các vết thương còn lại chỉ ở các phần mềm, không mất máu nhiều. Hiện nay tình hình sức khỏe của bà M ổn định. Chỉ bị sốc về tinh thần".


Tang thương bao trùm lên gia đình yến ấm. Những người dân ngôi làng yên bình không khỏi bàng hoàng về vụ việc. Ai cũng bức xúc vì sự tàn nhẫn của những kẻ mất nhân tinh và cầu mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ để đền tội.


Đã theo dõi nhiều ngày?


Những chứng cứ, tình tiết mới liên quan đến vụ một gia đình bị sát hại trong đêm , 4 người thương vong ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla (Đức Cơ, Gia Lai) rạng sáng ngày 21/1 cho thấy, việc tấn công gia đình ông Nguyễn Văn C đã được các hung thủ lên kế hoạch từ lâu. Bằng chứng là phía sau vườn tiêu nhà ông C, vẫn còn lại nhiều đầu tàn thuốc được bỏ lại.


Tại hiện trường vụ án, lực lượng điều tra đã thu được nhiều chứng cứ để lại, gồm 1 con dao gấp màu đen, 1 mũ phớt màu đen, 1 áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc “Con ó” Eagles, nhiều dấu dày dính máu. Phía sau nhà, hàng rào lưới B40 cũng bị hung thủ cắt để lấy lối đột nhập vào nhà...


Cơ quan điều tra cũng đã xác định hiện trường có đấu hiệu của sự giằng co, nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền...


Theo lời kể của bà H, cách đây không lâu cháu T có quen một thanh niên ở thị trấn Chư Ty (Đức Cơ) và có tranh cãi với nhau. Trước đó một thời gian, có người đàn ông đi ô tô đen đến thăm nhà, tưởng bạn của bố nên mới vào nhà nhưng người này không vào mà đi vòng quanh nhà rồi bỏ đi.


Trong cuộc họp chi bộ của thôn Ia Tang, ông Nguyễn Văn C từng đem một bộ đồ của người nào đó để lại sau vườn nhà và phản ánh việc gia đình mình bị theo dõi, nhưng do sau đó không có chuyện gì xảy ra nên thôi.


Mâu thuẫn từ bàn cờ đến 'sát hại' dã man


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP