Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt đối tượng tống tiền cảnh sát giao thông


Theo báo Pháp Luật TP.HCM, chiều 12/2, Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang Phạm Quang Thái, (25 tuổi, ở quận 7, TP HCM) khi anh ta đang có hành vi nhận 20 triệu đồng từ một số cảnh sát giao thông (CSGT) Đội Kiểm soát giao thông Tân Sơn Nhất (phòng CSGT Đường bộ, Công an TP HCM).


Trước đó, nhiều lần Phạm Quang Thái cùng một người bạn là D.K.U (sinh viên mới tốt nghiệp của một trường ĐH) cố tình vi phạm luật giao thông để CSGT bị lập biên bản. Sau đó, cả hai năn nỉ CSGT xóa bớt lỗi vì "tụi em là sinh viên mới ra trường, không có tiền nộp phạt".


Khi được CSGT thông cảm nhắc nhở hoặc giảm bớt lỗi, ghi lỗi nhẹ, cả hai bí mật ghi hình, cám ơn và bỏ đi nhưng ngay sau đó quay lại bắt bẻ vì sao vi phạm lỗi này mà anh lập biên bản lỗi kia. Thái và U. dọa khiếu nại, tố cáo với cấp trên và gửi clip sai quy trình của CSGT cho báo chí nếu không "bồi thường".


Bắt đối tượng tống tiền cảnh sát giao thông - Ảnh 1


Theo báo Tuổi Trẻ, với chiêu bài “tôi là nhà báo, các anh đã làm sai quy trình, chúng tôi sẽ tố cáo tới lãnh đạo để các anh bị kỷ luật”. Do sợ mất thành tích, bị kỷ luật vì làm sai quy trình, một số CSGT đã chấp nhận “chung chi” cho cả hai để được bỏ qua.


Đầu tháng 2/2015, Thái và U tiếp tục diễn chiêu quen thuộc với một tổ công tác của đội CSGT Tân Sơn Nhất (phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP.HCM). Xác minh tại tờ báo mà Thái và U xưng là “nhà báo của báo…”, xác định không có nhà báo nào như Thái và U, lãnh đạo đội CSGT này đã tố cáo tới Cơ quan điều tra.


Ngày 12/2, khi Thái vừa nhận 20 triệu đồng của một CSGT, bị các trinh sát ập vào bắt giữ.


Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.


Tống tiền bằng kim tiêm…chứa máu gà


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP