Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm bảo kê xe khách giá 5 triệu đồng/tháng sa lưới


Ngày 5/2, Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Lê Đại Tài (SN 1996), Hồ Minh Thoạn (1991), Đinh Văn Duẩn (SN 1990) trú tại xã Hưng Hòa, TP. Vinh; Phạm Văn Tam (1988) và Nguyễn Tất Hoàng (1990) trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.


Trước đó vào trung tuần 1/2015, khoảng 100 nhà xe hoạt động kinh doanh hành khách trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đơn kêu cứu gửi tới Công an TP Vinh về việc xuất hiện tình trạng bảo kê tại các điểm dừng đỗ bắt khách trên địa bàn.


Theo hồ sơ vụ việc, giữa tháng 1, công an TP Vinh nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe, đơn vị vận tải hành khách chạy tuyến TP Vinh về các huyện trên địa bàn Nghệ An bởi không bắt được khách tại nhiều điểm đón, trả khách quy định trong thành phố.


Tại mỗi điểm này luôn có từ 2-3 người đàn ông đeo kính đen, hầm hố ngăn cản hành khách lên xe và đe doạ tài xế không được bắt khách mà chỉ cho hành khách lên xe của một nhà xe được chúng bảo kê.


Nhóm bảo kê xe khách giá 5 triệu đồng/tháng sa lưới - Ảnh 1


Tại các điểm dừng xe khách có từ 2-3 người đàn ông đeo kính đen, hầm hố ngăn cản hành khách lên xe và đe doạ tài xế không được bắt khách mà chỉ cho hành khách lên xe của một nhà xe được chúng bảo kê. (Ảnh: báo Thanh Tra).


Chuyến án mang bí số 115BK được xác lập do Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP làm Trưởng ban Chuyên án. Nhiều cán bộ trinh sát giỏi của Đội Hình sự được huy động để tập trung phá án.


Sau một thời gian thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 30/1/2015, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an TP chia làm 5 mũi đồng loạt tấn công tại các điểm dừng đón trả khách của nhà xe trên địa bàn, bắt giữ 9 đối tượng đang có hành vi bảo kê.


Bước đầu các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết được nhận tiền công 4 - 5 triệu đồng/người/tháng khi làm bảo kê.


Sau khi lấy lời khai và phân loại, Cơ quan Điều tra tạm giữ hình sự 5 người. Đồng thời, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ tổ chức, cá nhân đứng sau để chỉ đạo hoạt động này.


PV (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP