Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tạm giữ con rể nhốt vợ và mẹ vợ trong ki ốt rồi phóng hoả


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, chiều ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương đã tạm giữ hình sự Ngô Công Sơn (36 tuổi, quê Cần Thơ) để điều tra, làm rõ về hành vi đe dọa giết người.


Theo điều tra ban đầu, Sơn và chị N.T.K. (29 tuổi, quê Vĩnh Long, vợ Sơn) buôn bán ở 1 ki- ốt buôn bán ở KP. Tân An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An. Thời gian gần đây vợ chồng Sơn phát sinh mâu thuẫn.


Khoảng 0h10 ngày 23/2 Sơn đã khóa cửa ngoài nhốt vợ cùng mẹ bà P.T.L.H. (50 tuổi, quê Vĩnh Long, mẹ chị K.) ở trong ki-ốt như nói trên, rồi rưới xăng xunh quanh ki-ốt và phóng hỏa .


Khi đó, 2 mẹ con bà K. phát hiện lửa cháy nhưng không thoát được ra ngoài mà dùng nước có tại chỗ để xử lý và kêu cứu. Thấy vậy, một số người dân xung quanh đã ứng cứu, chủ cho thuê ki-ốt đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa giúp cho mẹ con bà K. thoát ra ngoài. May mắn là cả 2 mẹ con bà K. không bị thương tích.


Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng sau đó đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi trên.


Tạm giữ con rể nhốt vợ và mẹ vợ trong ki ốt rồi phóng hoả - Ảnh 1


Theo TTXVN, cũng trong ngày 26/2, Công an huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Diệp (36 tuổi, trú tại Long An) để điều tra về hành vi "Giết người."


Trần Văn Diệp là nghi can chính trong vụ án tưới xăng thiêu đốt cả gia đình vợ, làm vợ và em vợ của Diệp bị bỏng nặng, còn cha mẹ vợ và đứa con gái nhỏ của Diệp may mắn được cứu thoát.


Theo lời khai ban đầu, Trần Văn Diệp và chị Phan Thị Thúy Ng (31 tuổi, trú tại An Giang) cưới nhau được hơn chục năm và có hai con gái (11 tuổi và 10 tháng tuổi). Hơn 2 năm trước, vợ chồng Diệp thuê phòng trọ ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè ở chung với cha mẹ vợ và em vợ của Diệp.


Cách đây một năm, vợ chồng Diệp xảy ra mâu thuẫn do Diệp nghi ngờ con gái nhỏ không phải con của mình. Từ đó, Diệp rời khỏi phòng trọ sống ly thân nhưng thỉnh thoảng vẫn về thăm vợ con. Sau nhiều lần hàn gắn tình cảm vợ chồng không thành, chị Ng quyết định ly dị nhưng Diệp không đồng ý và hẹn sau Tết sẽ tiếp tục lên Thành phố Hồ Chí Minh nói chuyện.


Mùng 4 Tết, chị Ng cùng con gái nhỏ, cha mẹ trở lại phòng trọ, còn con gái đầu gửi nhà ông bà nội ở Long An. Một ngày sau, Diệp đến gặp vợ níu kéo lại tình cảm nhưng bị từ chối. Sáng 24/2 (mùng 6 Tết), người chồng lại đến gặp vợ và dùng cơm trưa rồi nảy sinh ý định sát hại vợ con.


Diệp đi mua can nhựa, dây kẽm và 30.000 đồng dầu. Để lấy can đảm ra tay, tối đó anh ta uống 6 chai bia và chờ đến 1h sáng tới phòng trọ của chị Ng. Diệp dùng hai đoạn kẽm gập đôi cột chốt khóa phòng, tưới dầu đốt rồi phóng lên xe bỏ chạy.


Sức nóng khiến kính phòng trọ phát nổ, đẩy lửa cuồn cuộn vào trong, bén vào xe máy. Phát hiện sự việc nhưng không thể mở cửa, cha mẹ chị Ng cùng cháu gái vào nhà vệ sinh chốt cửa, xả nước. Còn chị Ng cùng em trai đang ngủ trên gác không thể thoát xuống.


Hàng chục người trong dãy trọ thấy lửa bùng cháy dữ dội ở căn phòng cuối cùng đã hô hào ứng cứu. Công an xã Nhơn Đức cũng có mặt hỗ trợ. Khoảng 10 phút sau đám chạy được dập tắt, 5 nạn nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng chị Ng và em trai Phan Phước Tân (28 tuổi) bị cháy đen. Hiện, cả hai được điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy với vết bỏng 85% và 30 % . Con gái nhỏ và cha mẹ chị Ng may mắn chỉ bị ngạt khói nhẹ.


Sau khi gây án, Diệp chạy xe máy ra cầu Phú Mỹ nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử nhưng không chìm. Hai giờ thả trôi trên sông, anh ta bám vào đám lục bình cho đến khi được Trạm an toàn mũi Hàng hải Đèn Đỏ, cách cầu Phú Mỹ vài km, cứu vào bờ. Tuy nhiên, Diệp không nói ra việc đã đốt nhà gia đình vợ, chỉ cho số điện thoại cha mẹ ở quê.


Khám nghiệm hiện trường, Công an xác định đây là vụ phóng hỏa giết người nên đã nhanh chóng truy tìm hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định người đàn ông nhảy xuống sông Sài Gòn (khu vực cầu Phú Mỹ, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) cách địa điểm gây án khoảng trên 30km sau khi gây án là Diệp.


Đến trưa 25/2, Diệp bị Công an bắt giữ.


Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Truy bắt kẻ phóng hỏa đốt nhà người yêu ở TP.HCM


Gia Huy (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP