Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ 'hỗn chiến' tại hội Gióng: Công an nói gì?


Theo tin tức báo Người đưa tin nhận được, sáng nay (25/2), Đại tá Trần Quang Huy, Trưởng Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, vụ ẩu đả tại hội Gióng chỉ là tục “cướp lộc” hoa tre truyền thống, không mang tính chất hình sự.


Trước đó, sáng ngày 24/2, tại hội Gióng (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) diễn ra nghi thức chính là rước kiệu hoa tre (được kết từ hàng trăm hoa tre bằng cách cắm vào thân một cây chuối cao làm trụ). Đây là một vật mang tính biểu trưng, tượng trưng cho cây gậy tre của Thánh Gióng đánh giặc khi xưa. Tuy nhiên, khi kiệu hoa tre đang được rước vào đền Thượng đã bị hàng chục thanh niên lao vào cướp để lấy may mắn cho cả năm.


Vụ 'hỗn chiến' tại hội Gióng: Công an nói gì? - Ảnh 1


Những thanh niên này dùng gậy tre để vụt tới tấp vào đội bảo vệ kiệu, gây nên cảnh hỗn loạn. Bất ngờ bị đánh, những người bảo vệ kiệu cũng dùng gậy chống trả.


Việc cướp hoa tre có xảy ra xô đẩy, phản cảm nhưng chỉ diễn ra trong vài phút. Sự việc đó hoàn toàn không phải xô xát đánh nhau, hỗn chiến và gây rối trật tự mà chỉ là tục lệ trong hội Gióng.


Hình ảnh thanh niên cầm gậy tre hung hăng hỗn chiến nhưng không gây ra sự việc thương tích, không có ai trình báo lên cơ quan công an nên không cần phải vào cuộc điều tra.


Kết thúc sự việc, người cướp được lộc thì phấn khởi, còn người tán lộc cũng thoải mái, vui vẻ.


Lễ hội đền Gióng tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) được tổ chức từ ngày 6 đến mồng 8 Tết âm lịch hàng năm để tưởng nhớ tới vị anh hùng Thánh Gióng đánh thắng giặc Ân, đem lại bình yên cho đất nước.


Hội Gióng cũng là một trong những lễ hội lớn của dân tộc thu hút hàng nghìn người dân và du khách khắp nơi đến tham gia.


Cận cảnh đánh nhau cướp lộc tại lễ hội đền Gióng


Tiểu Hoa



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP