Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xe đón Hồ Ngọc Hà tông 11 người tại sân bay: Sẽ khởi tố tài xế


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM , ngày 24/2, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố tài xế gây tai nạn nghiêm trọng tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm 11 người bị thương về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.


Xe đón Hồ Ngọc Hà tông 11 người tại sân bay: Sẽ khởi tố tài xế - Ảnh 1


Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo lái xe Tiến Bộ (TP.HCM) cho rằng để xác định nguyên nhân gây tai nạn trên thì phải xem kỹ hồ sơ của cơ quan điều tra.


Theo ông Dũng, ngày nay nhiều người sử dụng xe ô tô số tự động do có nhiều ưu điểm. “Khá nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong thời gian qua do người lái xe số tự động không vận hành đúng cách, thuần thục và bị mất bình tĩnh. Trong vụ này, có thể nhận định nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế đạp nhầm chân ga” - ông Dũng nói.


Điểm khác biệt cơ bản về thao tác chân ở xe số tự động là không còn chân côn, chân phải đảm nhận luôn cả chân ga và chân thắng, chân trái chỉ để dưới sàn. Chính thói quen sai lầm dùng chân trái thắng và chân phải ga của một số người chuyển từ lái số sàn sang số tự động là nguyên nhân gây tai nạn khi bị mất bình tĩnh.


Ông Nguyễn Anh Dũng cho rằng tại khu vực trả đón khách tại sân bay, tài xế ô tô không được dừng xe quá lâu. Trong tình huống trên, nếu tài xế dừng xe mà về số P (parking), tắt máy, xuống xe nhanh chóng đón người rồi đi thì không xảy ra tai nạn.


Có thể tài xế chỉ dừng xe, về số N (số mo) và kéo thắng tay hoặc nhấp thắng chân. Trường hợp này, nếu tài xế thiếu cẩn trọng xe có thể trôi tự do. Khi phát hiện sự cố thì tài xế mất bình tĩnh, vào lại trong xe để xử lý thì đạp nhầm chân ga gây ra tai nạn đáng tiếc.


Như tin tức đã đưa, khoảng 20h tối 10/2, một chiếc Audi A8L mang biển kiểm soát 51A - 661.28 do tài xế Nguyễn Duy Tân (25 tuổi, ở huyện Nhà Bè) điều khiển đi đón cô họ Hồ Ngọc Hà, khi đang lưu thông vào sảnh quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất thì chiếc xe bất ngờ mất lái lao lên khu vực dành cho người đi bộ.


Sau đó, xe tiếp tục lao đi với tốc độ lớn và đâm vào rất nhiều người đang đi bộ trong khu vực sân ga. Vụ tai nạn khiến 11 người bị thương và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.


Nguyên nhân được xác định là do tài xế này quên cài phanh tay và đạp nhầm chân ga khiến xe chồm lên gây tai nạn.


Theo VTC News, tại cơ quan công an, tài xế Duy Tân xuất trình bằng lái xe của mình, đăng ký xe do Nguyễn Quốc Cường (tên thường gọi “Cường đô la”) đứng tên. Công an tiến hành đo nồng độ cồn tài xế Tân nhưng không phát hiện vi phạm.


Tân tỏ ra khá tỉnh táo, cho biết đã đạp nhầm chân ga khiến chiếc xe lao đi trong trạng thái mất kiểm soát, đâm và hất tung nhiều người. Được biết, Tân là cháu họ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà .


Sau khi vụ việc xảy ra, ca sĩ Hồ Ngọc Hà và đại gia Quốc Cường đã tiến hành thăm hỏi, động viên và hỗ trợ phần nào về kinh phí khám chữa bệnh, thuốc men cho các nạn nhân.


Xe lu đang thi công rơi xuống hồ, tài xế tử vong


Gia Huy (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP