Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ Huỳnh Văn Nén: Cơ quan điều tra khảo sát lại hiện trường


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 5/2, Đại tá Cao Đăng Nguyên (Chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận) cùng các điều tra viên, chuyên viên kỹ thuật hình sự và đại diện VKSND tỉnh Bình Thuận đã đến nhà bà Lê Thị Bông để khảo sát, đo vẽ lại hiện trường vụ án.


Lực lượng chức năng đã đối chiếu sơ đồ gây án mà trước đây bị can Nén từng khai tại giếng nước nhà bà Bông để làm rõ những thiếu sót từ giai đoạn điều tra. Chẳng hạn về sợi dây dù bị can Nén khai dùng giết bà Bông được cắt ra từ búi dây buộc môtơ bơm nước vắt ở thành giếng. Hay trong quá trình điều tra, CQĐT đã không lấy lời khai của con bà Bông và người làm chứng khác để làm rõ cách thức buộc môtơ, không thực nghiệm điều tra việc cắt dây, vị trí cắt dây ra sao mà có các đoạn dây độ dài khác nhau khi CQĐT thu giữ.


Lực lượng chức năng cũng đo vẽ lại khu vực con đường mòn gần suối Yên Ngựa mà bị can Nén từng khai sau khi gây án bỏ chạy vấp té, làm rớt một chỉ vàng vừa cướp được. Theo lời khai của bị can thì sau khi giết bà Bông, bị can chạy đến suối Yên Ngựa rồi ngủ lại dưới lòng suối đang đầy nước nhưng CQĐT không làm rõ tại thời điểm đó, lòng suối này cạn hay có nước, nếu có nước thì có vào khoảng thời gian nào và vị trí bị can ngủ có bụi tre như lời khai hay không.


Vụ Huỳnh Văn Nén: Cơ quan điều tra khảo sát lại hiện trường - Ảnh 1


Theo báo Người Lao Động, chứng kiến cơ quan chức năng làm việc, ông Nguyễn Phúc Thành (người bạn của Nguyễn Thọ - tố giác là hung thủ giết bà Lê Thị Bông chứ không phải Huỳnh Văn Nén) khẳng định chính Nguyễn Thọ đã thừa nhận với ông việc giết bà Bông. Ông Thành cũng cho biết sẵn sàng phối hợp cung cấp thông tin về Nguyễn Thọ để làm sáng tỏ vụ án. Một số nhân chứng cho biết, thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ án, Nguyễn Thọ vẫn có mặt tại địa phương.


Nhận được thông tin cơ quan điều tra sẽ đưa Huỳnh Văn Nén về khảo sát, thực nghiệm hiện trường vụ án, ngay trong đêm 4/2, các luật sư Lê Thị Minh Nhân, Phạm Công Út (Đoàn Luật sư TP.HCM) và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đã đến huyện Hàm Tân. Các luật sư cho hay, nếu Huỳnh Văn Nén được đưa tới hiện trường , họ sẽ yêu cầu cơ quan chức năng được cùng tham gia thực nghiệm vụ án, để có thể bảo vệ quyền lợi cho ông Nén một cách đầy đủ nhất.


Điều khó khăn là sau 18 năm, hiện trường đã thay đổi, con đường mòn trước đây đã là con đường bê tông rộng 3 m; riêng suối Yên Ngựa hiện đã lở rộng hơn, dưới lòng suối có rất nhiều đá…


Bản án 17 năm cho sát nhân giết người vì thua bạc


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP