Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ nổ khiến hai trẻ thiệt mạng: Điều tra, làm rõ nguyên nhân


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ bình bơm bóng bay làm 2 cháu tử vong tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi (Mèo Vạc).


Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 20/2, anh Nguyễn Văn Cường ở thôn Pả Vi Thượng đã tiến hành bơm khí Hidro vào 3 quả bóng bay cho khách. Sau khi khóa van được hơn 10 phút thì bình khí bơm bóng bay bất ngờ phát nổ.


Thời điểm trên, hai cháu bé Nông Yến Nhi (5 tuổi) và Phạm Hoàng Việt (10 tuổi) cũng đang chơi với con anh Cường ngay gần đó. Vụ nổ đã khiến cả 2 cháu bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.


Theo bác sĩ Chung, Bệnh viện huyện Mèo Vạc, hai cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng khoảng 30 phút sau cháu Nhi tử vong. Riêng cháu Việt được gia đình đưa xuống Hà Nội cấp cứu nhưng khi đi đến địa phận tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tử vong.


Theo báo Dân trí, ngay sau vụ việc xảy ra, Công an huyện tổ chức bảo vệ hiện trường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ sự việc.


Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Giang và huyện Mèo Vạc gồm ông Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang; Sùng Minh Sính, Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện tổ chức bảo vệ hiện trường và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, xác minh, điều tra làm rõ sự việc.


Ngày 19/2 tại TP.Hải Phòng cũng đã xảy ra một vụ nổ khiến 3 người bị thương.


Theo báo Tri thức trực tuyến, vụ nổ xảy ra hơn 19h tại một con ngõ ở phố Trần Phú, quận Ngô Quyền (Hải Phòng).


Quan sát tại hiện trường, cửa kính bị vỡ nát, bức tường của một số hộ dân gần đó bị nứt, tróc vữa. Ngoài ra, những bao chứa bột nhôm để ngổn ngang trong nhà.


Vụ nổ khiến hai trẻ thiệt mạng: Điều tra, làm rõ nguyên nhân - Ảnh 1


Báo Người lao động thông tin thêm, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an phường Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, bơm nước làm mát và tiến hành khắc phục hậu quả cũng như điều tra nguyên nhân vụ nổ.


Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đây là vụ nổ bình khí acetylen. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Bùi Văn G. (29 tuổi), là chủ cơ sở, đang bơm bóng bay thì bình khí phát nổ.


UBND quận Ngô Quyền cho biết, chủ cơ sở bơm bóng bay bị thương với một vết rách ở vai. Ngoài ra, còn 2 người khác đang có mặt mua bóng bay để đi bán dạo đêm Giao thừa bị thương nhẹ. Cả 3 đã được đưa tới điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, TP. Hải Phòng.


Được biết, UBND quận Ngô Quyền đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 2 triệu đồng; UBND phường Cầu Đất hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.


Hiện trường vụ nổ kinh hoàng khi chế thuốc pháo ở Nghệ An


Gia Huy (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP