Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát: Lạm dụng trẻ em chưa thành niên


Theo tin tức nhận được, trong phiên xử phúc thẩm ngày 5/2/2015, về vụ tập đoàn massage Tân Hoàng Phát bắt giữ người trái pháp luật, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên giảm án vợ của “ông trùm” Tân Hoàng Phát, là bị cáo Phạm Thị Yến (SN 1979) từ 4 năm tù xuống còn 3 năm tù treo về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”; bị cáo Nguyễn Minh Phương (SN 1974) được tòa tuyên giảm án từ 3 năm tù xuống còn 2 năm 6 tháng tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.


Về nhiều nơi tìm gái trẻ để phục vụ massage kích dục


Theo hồ sơ vụ án và thẩm tra tại phiên tòa, với lời khai của 94 nhân viên massage, 12 nhân viên quản lý, lễ tân… HĐXX cho biết, với danh nghĩa lập công ty xin đăng ký kinh doanh dịch vụ xông hơi, massage, Phan Cao Trí và Phạm Thị Yến đã tập hợp được nhiều thành viên trong gia đình và nhiều đối tượng ngoài xã hội (một số đối tượng không rõ lai lịch) cùng nhau tổ chức biến tướng nghành nghề kinh doanh dịch vụ này thành hoạt động không lành mạnh để thu lợi lớn.


Trí cử đàn em tìm về nhiều tỉnh miền Tây tìm các cô gái trẻ đẹp, chưa có việc làm, đưa họ về cơ sở massage của mình làm việc. Trí ký hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật, nhân viên được nghỉ phép 21 ngày/ năm, làm việc 8 giờ/ ngày và nhận lương 670.000Đ/ tháng. Tuy nhiên, người đàn ông này cũng bắt nhân viên ký vào 2 bản cam kết là buộc phải ăn ở trong Tân Hoàng Phát, không được ra ngoài.Nhưng thực tế khi vào làm việc, họ phải tiếp khách từ 9h đến 1h sáng ngày hôm sau; không được hưởng lương và cuộc sống của họ phụ thuộc hoàn toàn vào việc phục vụ khách để khách cho tiền “típ”; không được nghỉ phép, không được tự do đi lại. Tiền “típ” do chủ quản lý và bị khấu trừ vào mọi vật dụng cá nhân, với giá đắt 3 – 4 lần mua bên ngoài.


Vụ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát: Lạm dụng trẻ em chưa thành niên - Ảnh 1


Để đối phó với các cơ quan chức năng, Trí đã ký hợp đồng với các cơ quan đào tạo lập danh sách cho nhân viên có chứng đào tạo nghề rồi sau đó dùng những chứng chỉ này hợp thức hóa cho nhiều trường hợp không được đào tạo, kể cả những người chưa thành niên. Thực tế, cách thức “đào tạo nghề” của Trí – Yến là kẻ đến trước hướng dẫn lại cho người đến sau. Tiêu chí của Yến là: “Đàn ông rất nhạy cảm, phải làm cho họ có cảm giác thỏa mãn”. Còn nếu nữ nhân viên massage để cho khách phàn nàn thì Trí chỉ đạo cho cấp dưới đình “tua” các nhân viên từ 7 – 9 ngày và phải xin ý kiến của Trí – yến mới được làm “tua” lại (theo bút lục tự khai của Yến). Ngoài ra, Trí còn quy định cấm mại dâm nhưng thực tế lại buộc nhân viên nữ dùng những gì có thể để kích dục cho khách, buộc họ phải cho khách thỏa mãn, tự ý xâm phải mọi nơi trên cơ thể của nhân viên phục vụ… Trong quá trình làm việc, cô gái nào lỡ có bầu với khách sau khi “chiều tới bến” thì bị đánh đập, ép phá thai.


Tiêu chí của Trí là kiếm những người nghèo, không có tiền nên sau khi nhận, Trí ra cam kết buộc họ phải ở lại công tu 24/24 giờ, không được tự ý nghỉ, ai muốn nghỉ thì phải nộp khoản tiền rất lớn. Trí cũng ra những quy định khắt khe khác và có sự giám sát của lực lượng bảo vệ. Trí và đồng phạm đã biến các cơ sở kinh doanh và nhà của mình thành nơi giam giữ các nữ tiếp viên.


Với vai trò là người điều hành hoạt động của 5 công ty và cơ sở massage là Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, New Star, Hoàng Vân 3, Trí đã giao nhiệm vụ cụ thẻ cho Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường, Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Hoài Nhanh. Chính Trí là người đưa ra các quy định buộc các nhân viên (các bị hại) phải ăn ở tại phòng và không được đi ra ngoài, ai bỏ trốn thì bị bắt lại đánh và phạt. Việc quản chế này được lực lượng bảo vệ và nhân viên của cơ sở đảm nhiệm với quy trình khép kín và dùng bạo lực khiến cho các bị hại phải chấp hành và không thể phản kháng.


Một số bị hại do không chịu được sự khổ nhục nên bỏ trốn như Đ.T.H.T, ban đêm leo cửa sổ bỏ trốn và bị ngã gãy chân gây chấn thương; T.N.T liên lạc với gia đình lập kế hoạch bỏ trốn nhưng bị Trí và các đồng phạm tổ chức lực lượng bắt giữ lại đánh, phạt; N.T.T trốn thoát, sau đó ra bến xe để đón xe về quê thì bị đồng bọn của Trí bắt về. Tất cả đều đem nhốt ở nhà Trí - Yến tại số nhà 48 đường số 4, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức để chờ xử lý.


“Gia đình kích dục” lĩnh án


Ngày 6/12/2008, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra cơ sở Tân Hoàng Phát, giải cứu 64 nữ nhân viên đang bị giam giữ. Sau khi vụ việc vỡ lở, 29 nạn nhân từng làm việc cho Tân Hoàng Phát làm đơn tố cáo “tập đoàn” này. Kết quả điều tra cho thấy, trong thời gian hoạt động, Tân Hoàng Phát đã giam giữ trái pháp luật 73 nhân viên và cưỡng đoạt 184 triệu đồng của 9 người.


Vụ 'tập đoàn massage kích dục' Tân Hoàng Phát: Lạm dụng trẻ em chưa thành niên - Ảnh 2


Trong quá trình điều tra vụ án này, Trí và các đồng phạm chỉ thừa nhận một phần nhỏ cáo trạng quy kết. Tuy nhiên, qua lời khai của 100 nhân viên, các nhân chứng, tài liệu, chứng cứ đã thu thập được cho thấy hành vi phạm tội của các bị cáo bị truy tố là có cơ sở. Tháng 1/2011, Tòa án nhân dân TP. HCM đã tuyên bản án sơ thẩm với Trí nhận 12 năm tù với hai tội danh, Phan Thị Yến nhận 6 năm tù với tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Các bị cáo còn lại nhận được từ 2 đến 9 năm tù, tùy theo hành vi phạm tội. Một tháng sau, bản án phúc thẩm đã tuyên với các mức án rất nhẹ. Phan Cao Trí nhận 5 năm tù. Phan Thị Yến nhận 3 năm tù, nhưng cho hưởng án treo. Đến đầu năm 2013, hội đồng thẩm phán – Tòa án nhân dân tối cao đã ra bản án sơ thẩm đốc thẩm, tuyên hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại theo hướng tăng hình phạt đối với toàn bộ các bị cáo nói trên.


Mới đây, vào cuối tháng 1 vừa qua, TAND TP. HCM tuyên phạt “gia đình kích dục” Tân Hoàng Phát nói trên. Theo đó, Trí lãnh 12 năm tù với hai tội danh “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”. Phạm cùng tội danh như Trí, Phạm Việt Hậu (em vợ Trí) nhận 10 năm tù, Phạm Quốc Cường lãnh 9 năm tù. Bị cáp Phạm Thị Yến (Vợ Trí) bị tuyên phạt 6 năm tù cho tội “cưỡng đoạt tài sản”; Nguyễn Hoài Nhanh 2 năm tù, Nguyễn Minh Phương 3 năm tù cho cùng tội danh “bắt giữ người trái pháp luật”. Ngoài ra, Hội đồng xét xử (HĐXX) cũng buộc vợ chồng Trí – Yến bồi thường tiền cho một số nạn nhân bị vợ chồng này cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên sau phiên tòa sơ thẩm lần 2, “bà trùm” của động “sung sướng” này tiếp tục kháng cáo xin hưởng án treo.


* Tên nạn nhân đã được thay đổi









Chị Nguyễn Thị Kim cho biết, trong thời gian làm việc cho Tân Hoàng Phát, chị bị Trí cùng đồng bọn ép bán dâm khiến chị có thai. “Biết tôi mang bầu, Hậu và Trí gọi lên văn phòng. Chúng đóng cửa lại rồi thay phiên nhau đá vào bụng, bắt tôi phải bỏ đứa con mới thành hình. Sau khi phá thai, chúng gọi điện cho gia đình đưa 28 triệu thì mới cho về. Cha tôi phải quỳ van xin, Trí mới giảm xuống 20 triệu”.


Còn nạn nhân Hoài kể, vào làm cho Tân Hoàng Phát một thời gian ngắn thì chị phát hiện ra trò bẩn của Trí. “Tôi không chịu làm và xin nghỉ việc, Trí không cho mà bắt gia đình phải chồng đủ 24 triệu. Mẹ tôi đã phải bán số vàng dành dụm cả đời để nộp cho chúng”. Còn tiếp viên tên Nhung tiết lộ chị đã làm đủ 6 tháng theo hợp đồng rồi nghỉ nhưng không nhận được đồng lương nào. Không những thế, Trí cùng đồng bọn còn bày ra nhiều quy định vô lý để vét hết tiền mà chị cùng các nhân viên khác kiếm được từ việc mua vui cho khách làng chơi.



Ngày thứ 2 xét xử "Tập đoàn massage kích dục Tân Hoàng Phát"


Hải An



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP