Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Băng nhóm 'nữ quái' chuyên đi gây mê các 'quý ông ham của lạ'


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 10/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Cần Thơ đang lập hồ sơ thụ lý điều tra đối với Huỳnh Thị Nhân Hậu (32 tuổi, quê quán xã Hòa Hưng, huyện Giồng Giềng, tỉnh Kiên Giang) về hành vi gây mê cướp tài sản.


Theo tài liệu điều tra, khoảng năm 2006, trong một lần uống cà phê, Hậu quen biết với Nghiêm Xuân Thảo Ly (47 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, hiện đang chấp hành án phạt tù), cầm đầu băng nhóm chuyên gây mê cướp tài sản của các “quý ông ham của lạ” xảy ra tại các tỉnh, thành ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh.


Qua bàn bạc, Hậu thống nhất cùng tham gia với nhóm “nữ quái ” này. Để gây án, bọn chúng chủ động tiếp cận làm quen với những người đàn ông đeo trang sức, có nhiều tiền và tiêu xài phóng khoáng. Sau đó, theo nhiệm vụ đã phân công, các “nữ quái” gạ gẫm, rủ rê những “quý ông” này vào nhà nghỉ tâm sự và chờ cơ hội gây mê trong thức uống cướp tài sản.


Băng nhóm 'nữ quái' chuyên đi gây mê các 'quý ông ham của lạ' - Ảnh 1


Huỳnh Thị Nhân Hậu đầu thú tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Người Lao Động


Theo báo Dân Việt, tháng 11/2006, tại nhà nghỉ ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang), Hậu cùng với Ly và Nguyễn Thị Tư tổ chức gây mê, cướp 1 dây chuyền vàng 18K (trên 1 lượng), 1 điện thoại di động hiệu Nokia. Một tháng sau, tại nhà nghỉ trên địa bàn quận Ninh Kiều (Cần Thơ), Hậu cùng với Ly và Tư tiếp tục gây mê , cướp 1 nhẫn hột xoàn 5 ly (trị giá 40 triệu đồng), 1 đồng hồ si mạ vàng (trị giá 10 triệu đồng), 1 điện thoại di động (trị giá 3,2 triệu đồng) cùng số tiền mặt 600 ngàn đồng.


Số tài sản trên, Hậu được đồng bọn chia theo tỷ lệ đã thỏa thuận. Khi đường dây này bị động, Hậu không tham gia nữa.


Qua mai mối, năm 2008, Hậu làm thủ tục lấy chồng Hàn Quốc và sang định cư tại đây. Khi đường dây của Ly bị triệt phá, cơ quan điều tra xác định băng nhóm này đã gây ra 16 vụ cướp tài sản (trị giá khoảng 250 triệu đồng). Đồng thời, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố, xét xử theo quy định pháp luật.


Riêng đối với Hậu, khi vụ án được làm rõ thì Hậu đã xuất cảnh lấy chồng Hàn Quốc. Ngày 10/1/2009, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã đối với Hậu về hành vi cướp tài sản. Suốt nhiều năm lẩn trốn, được sự vận động của cơ quan điều tra, gia đình đã động viên Hậu ra đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau khi từ Hàn Quốc về Cần Thơ, ngày 10/3, Hậu đã đến cơ quan công an trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Bắt nam thanh niên bịt mặt, vác búa đinh đi cướp


Kim Thành (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP