Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt giữ con gái giết mẹ ruột, cướp tài sản ngày 30 Tết


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, chiều tối ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Phin (57 tuổi, ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ về hành vi giết người và cướp tài sản.


Theo thông tin ban đầu, chiều 18/2 (tức 30 Tết), người thân của bà P.T.S. (ngụ ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) về nhà thì thấy cửa khóa ngoài. Sau khi mở cửa vào bên trong thì hoảng hốt phát hiện bà S. nằm chết dưới nền, đầu bị vỡ chảy máu nên báo cơ quan Công an.


Nhận được tin báo, Công an huyện Trảng Bom phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai điều tra. Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não, vỡ hộp sọ vì có tác động ngoại lực.


Sau khi điều tra, thu thập thông tin, cơ quan Công an xác định hung thủ chính con gái nạn nhân, nghi can Nguyễn Thị Phin.


Bắt giữ con gái giết mẹ ruột, cướp tài sản ngày 30 Tết - Ảnh 1


Theo báo Đồng Nai, đối tượng Phin khai nhận, đối tượng được em trai nhờ trông mẹ trong dịp tết nên trước đó một tuần thường xuyên đến nhà ông Ng (con trai lớn của bà S) dọn dẹp và ngủ chung với bà S.


Vào ngày 18/2, sau khi cùng bà H (con dâu bà S) dọn dẹp và lo xong xuôi mọi việc cho bà S, Phin và bà H về nhà để cho mẹ nghỉ ngơi.


Sau đó, Phin quay lại nhà ông Ng (cách nhà Phin khoảng 50m) tìm mẹ nói chuyện. Vào thời gian này, do gần đến tết nên nhiều chủ nợ của Phin đã tìm đòi nợ. Do xin tiền bà S trả nợ không được, Phin đã nảy sinh ý định giết mẹ để cướp tài sản.


Để thực hiện ý định điên rồ vừa nảy sinh, Phin xuống nhà bếp lấy một cái chày (loại chày giã hành, tỏi) đánh vào đầu mẹ, khiến bà S ngã gục xuống sàn nhà bất tỉnh.


Tiếp đó, Phin lục tủ quần áo của mẹ lấy toàn bộ trang sức, gồm: nhẫn kim cương, lắc tay, dây chuyền vàng và hơn 3 triệu đồng, một số tiền USD (tổng trị giá tài sản là hơn 100 triệu đồng).


Số tài sản cướp được của mẹ, Phin đem cất giấu vào tủ cá nhân tại nhà riêng, một số vàng thì đem bán tại một tiệm vàng ở TP.Biên Hòa.


Số tiền bán vàng, Phin đã đem trả nợ cho chị L.H. (ngụ tại xã Bình Minh) 40 triệu đồng, đóng tiền hụi hơn 3,5 triệu đồng và mua một chiếc lắc tay vàng khác rồi cất giấu.


Phin là con thứ 2 trong 6 người con của bà S. Phin đã ly hôn từ lúc còn trẻ và có 2 người con trai đã lập gia đình. Thường ngày, Phin nhận giữ trẻ tại nhà cho một số hộ dân trong xóm.


Theo nhận xét của nhiều người dân xung quanh, Phin vốn hiền lành nhưng chậm tính. Vì quá thương con gái chịu thiệt thòi hơn các anh chị em, bà S đã xây cho Phin một căn nhà rất khang trang ở gần nhà bà ở và thường xuyên cho con gái tiền sinh hoạt, trả nợ.


Nhiều người cho biết, do nghiện ghi đề nên Phin nợ tiền nhiều người. Với số nợ đến gần 100 triệu đồng, bị chủ nợ hối thúc chuyện nợ nần ngày tết đến, Phin đã ra tay sát hại mẹ để cướp tài sản trả nợ.


Ngày gia đình tổ chức đám tang bà S, nhiều người thấy Phin tỏ vẻ rất bình tĩnh. Khi đi ra ngoài, Phin luôn tỏ vẻ không sợ hãi để chứng tỏ bản thân chẳng liên quan đến cái chết của mẹ.


Nhưng với sự vào cuộc tích cực và tinh thần đấu tranh quyết liệt của lực lượng công an, vụ việc đã được làm sáng tỏ và đứa con bất hiếu phải lộ diện để chịu tội trước pháp luật.


Nghi án mẹ giết con gái rồi tự tử tại Bình Bương


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP