Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt khẩn 3 đối tượng chặn xe chở xác bệnh viện Việt Đức


Ngày 26/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm); Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, đang tạm trú tại Tứ Liên, quận Tây Hồ); Cù Chí Quang (tức Tuấn, SN 1977, trú tại Trung Phụng, Đống Đa) về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Trước đó, khoảng 19h30 ngày 23/3, anh Nguyễn Hữu Th. (SN 1986, trú tại Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An, là nhân viên Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Nghệ An) lái xe chở thi thể bệnh nhi từ Bệnh viện Việt Đức để về Nghệ An.


Bắt khẩn 3 đối tượng chặn xe chở xác bệnh viện Việt Đức - Ảnh 1


3 đối tượng tại cơ quan công an.


Theo đó, khi xe cứu thương ra đến cổng Bệnh viện thì bảo vệ của bệnh viện là Phạm Thế Ph. (SN 1978, trú tại tổ 45 Định Công, quận Hoàng Mai) hỏi giấy ra viện và thu tiền phí xe ra vào viện.


Anh Th. đưa cho Ph. xem giấy báo tử và 20.000 đồng tiền phí để xe ô tô trong bệnh viện. Ph. tỏ thái độ không bằng lòng nhưng vẫn cầm tiền và cho anh Th. qua.


Lúc này, Hiệp và Tùng vừa đi uống rượu về đến cổng viện, thấy anh Th. trả thiếu tiền cho bảo vệ nên Hiệp nói: “Có mấy chục bạc trả cho người ta đi rồi đi”. Anh Th. ngồi trên xe nói lại: “Người chết rồi đòi tiền gì nữa. Tôi làm ở đây 5 năm rồi, anh em có gì tạo điều kiện cho nhau”. Hiệp nói lại: “Tao làm ở đây 25 năm rồi”.


Hai bên lời qua tiếng lại. Anh Th. điều khiển xe để đi ra ngoài thì Hiệp xông vào tát anh Th.. Anh này giữ được tay của Hiệp, kéo vào trong cabin xe.


Lúc này, Nguyễn Văn Tùng và Cù Chí Quang là bạn của Hiệp đang đứng ở đó, thấy vậy cũng xông vào chửi lái xe. Quang cầm mũ bảo hiểm đập anh Th. nhưng anh tránh được, giật được mũ và ném trả ra ngoài. Tùng thấy vậy cũng xông vào chửi bới, gây gổ với Th. và những người trên xe. Trong lúc gây gổ, Tùng làm vỡ gương chiếu hậu bên trái của xe cấp cứu.


Lúc này, đồng chí Đào Duy Nam (SN 1995, trú tại Tứ Liên, Tây Hồ) là cảnh sát bảo vệ bệnh viện đã vào can thiệp, yêu cầu tất cả vào phòng bảo vệ để gọi Công an phường Hàng Bông đến giải quyết. Tuy nhiên, lợi dụng lúc đông người, Hiệp, Tùng và Quang trốn mất.


Ngày 24/3, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh và triệu tập 3 đối tượng: Hiệp, Tùng, Quang về trụ sở để làm rõ.


Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận kiểm điểm về hành vi gây rối trật tự công cộng. Anh Thông bị đánh, bị thương tích không đáng kể nên không khởi kiện các đối tượng.


Trước đó, Công ty TNHH Kinh doanh Dịch vụ bảo vệ Việt Đức cho biết, hiện đã tạm đình chỉ công việc của bảo vệ Ph. làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Việt Đức.


T. Phong -N.Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP