Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt nhóm ném bom xăng, doạ giết gia đình doanh nhân để tống tiền


Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 6/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM cho biết vừa bắt quả tang 3 đối tượng tham gia cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một giám đốc doanh nghiệp ngụ ở huyện Bình Chánh.


3 nghi can bị bắt giữ gồm: Dương Sầm Phách (tự “Cường”, 24 tuổi, quê Trà Vinh, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Văn Tình (tự “Mập”, 25 tuổi, quê Bạc Liêu, ngụ huyện Hóc Môn) và Lê Thanh Hùng (26 tuổi, quê Bến Tre).


Bắt nhóm ném bom xăng, doạ giết gia đình doanh nhân để tống tiền - Ảnh 1


3 đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô


Theo thông tin ban đầu, từ giữa tháng 2 vừa qua, ông V. (là giám đốc một Công ty, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) liên tục bị một nhóm đối tượng lạ mặt nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần và yêu cầu đưa 200 triệu đồng mới bỏ qua.


Lúc đầu, ông V. nghĩ đó chỉ là lời trêu đùa. Tuy nhiên, trưa 17/2 khi đi xe gắn máy trên QL1A đoạn qua huyện Bình Chánh, ông V. bất ngờ bị 2 kẻ lạ mặt dùng hung khí tấn công từ phía sau gây thương tích. Lúc này, ông V. biết là vụ việc nghiêm trọng nên trình báo công an.


Đến ngày 27/2, ông V. tiếp tục bị những thanh niên trên gọi điện thoại, nhắn tin và hối thúc phải đưa 200 triệu đồng, nếu không sẽ giết cả gia đình.


Trong khi ông V. đang hoang mang lo lắng thì vào khoảng 22h cùng ngày, khi cả nhà ông V. đang ngủ thì bị kẻ xấu ném bom xăng vào nhà gây cháy. May mắn mọi người trong nhà phát hiện sớm nên dập tắt kịp thời. Chỉ ít phút sau, ông V. nhận được tin nhắn có nội dung, “cả nhà ông sẽ thành heo quay nếu không đưa tiền”.


Khi chân dung của những kẻ lạ mặt vẫn chưa lộ diện và ông V. vẫn ngày đêm nơm nớp lo sợ những lời đe dọa trên sẽ biến thành hiện thực thì đến ngày 5/3, căn nhà đối diện ông V. lại xảy ra vụ tấn công "bom xăng". Vài phút sau, ông V. nhận được tin nhắn qua điện thoại có nội dung “19h tối nay mày mang 200 triệu đồng đến quán cà phê ở quận 5…”.


Theo yêu cầu, tối 5/3 ông V. mang số tiền 200 triệu đồng đến quán cà phê tại quận 5 để giao cho các đối tượng. Khi 3 đối tượng xuất hiện để lấy 200 triệu đồng từ tay ông V. thì bị công an tóm gọn.


Bắt nhóm ném bom xăng, doạ giết gia đình doanh nhân để tống tiền - Ảnh 2


Tang vật. ảnh: PC45 cung cấp


Theo VTV, ba đối tượng khai, đầu tháng 1 năm nay, khi đi uống cà phê, chúng tình cờ quen biết với một người lạ. Người này kể có biết một doanh nhân mới bán đất nên có nhiều tiền dư dả; đồng thời gợi ý cho 3 đối tượng tống tiền để chia nhau tiêu xài.


Từ ngày 16/2 đến 5/3, bọn chúng đã hai lần tấn công nhà nạn nhân bằng bom xăng với mục đích cảnh cáo kèm theo tin nhắn đe


Được biết, kẻ lạ mặt cung cấp thông tin cho nhóm đối tượng trên được xác định là ở gần nhà nạn nhân và hiện đã bỏ trốn. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.


Tống tiền bằng kim tiêm…chứa máu gà


Kim Thành (tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP