Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt tạm giam Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy khối DN Cần Thơ


Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 3/3, ông Nguyễn Phước Hòa - Chánh văn phòng Đảng ủy khối doanh nghiệp TP Cần Thơ - cho biết ông Đoàn Sắc Son (43 tuổi, Phó Ban Tuyên giáo, Cơ quan Đảng ủy khối Doanh nghiệp Cần Thơ) đã bị Công an TP Cần Thơ bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại một quán cà phê trên địa bàn phường An Phú, quận Ninh Kiều.


Ông Sơn được cho là đã lợi dụng việc một bệnh viện lớn đang tuyển người để lừa "chạy việc" cho người có nhu cầu với giá 100 triệu đồng. Sau khi vào làm tại bệnh viện một thời gian, người này biết mình được bệnh viện nhận là do thi đậu chứ không phải lo tiền. Bị ông Sơn hối thúc chuyện đưa tiền chung chi, người này đã tố cáo với công an.


Sau khi ông Sơn bị bắt ngày 2/2, cơ quan an ninh điều tra đã có văn bản gửi Đảng ủy khối Doanh nghiệp về việc tạm giam ông này trong thời gian 3 tháng để điều tra. Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã ký quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ công tác đối với ông Sơn.


Ông Hòa cho biết thêm ông Sơn từng là đại úy quân đội chuyển ngành sang làm tại Công ty Sadico Cần Thơ. Đến nay, ông có 8 năm công tác tại Cơ quan đảng ủy khối doanh nghiệp, trong đó 3 năm đảm nhiệm chức vụ phó ban tuyên giáo.


Bắt tạm giam Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy khối DN Cần Thơ - Ảnh 1


Ông Son là phó ban tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp TP Cần Thơ. Ảnh: VnExpress


Chia sẻ trên báo VietNamNet, bà Trịnh Thị Bích Liên – Phó GĐ Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cho biết, bệnh viện này vừa mới tách ra từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Đặc thù vừa mới thành lập, thiếu nhân sự nên đã mở đợt xét tuyển vào ngày 24/1.


Trong đợt xét tuyển này có 55 bộ hồ sơ, xét tuyển 30 biên chế và có 21 người trúng tuyển (bác sỹ, điều dưỡng). Quá trình xét tuyển đúng quy trình và có sự giám sát của Sở Y tế.


Cũng theo bà Liên, sau khi ông Đoàn Sắc Son bị bắt quả tang nhận tiền của một thí sinh dự tuyển vào bệnh viện, lực lượng công an đã đến làm việc với lãnh đạo bệnh viện. Cơ quan điều tra đã yêu cầu cung cấp thông tin cần thiết để mở rộng điều tra.


“Trước ngày tuyển dụng, lãnh đạo bệnh viện đã nghe được một số thông tin “chạy việc” nên đã báo công an theo dõi. Hội đồng tuyển dụng và cán bộ trong bệnh viện không ai liên quan đến vụ việc ông Son bị bắt. Việc tiêu cực xảy ra bên ngoài bệnh viện, không liên quan đến quá trình xét tuyển” – bà Liên thông tin.


Trong một diễn biến khác, cơ quan CSĐT Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) vừa bắt quả tang 2 nghi phạm lừa đảo “chạy việc” vào ngành công an số tiền hơn 80 triệu đồng.


Hai nghi phạm bị bắt khi đang giao dịch bao gồm Nguyễn Văn Hết (SN 1967), trú tại phường Cái Khế (Q.Ninh Kiều) và Dương Thanh Phong (SN 1990), trú tại xã Trường Long (huyện Phong Điền), đều ở TP. Cần Thơ.


Bị hại trong vụ việc này ban đầu xác định là ông Đặng Đ.M., trú tại Q.Ninh Kiều.


Trước đó, Hết và Phong nắm bắt được tình hình trong lực lượng công an đang có đợt tuyển dụng chiến sĩ nghĩa vụ. Các đối tượng này đã lên tiếng với ông M. là có thể “chạy việc” vào ngành công an, đổi lại phải chung chi một khoản tiền.


Khi các đối tượng đang nhận tiền thì bị công an bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ”.


Nghi cán bộ Công an huyện Cư Kuin nhận tiền hối lộ để chạy án?


Kim Thành (Tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP