Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bị đâm tử vong trước ngày cưới vì món nợ 500 nghìn đồng


Sau khi gây án nghi phạm bỏ trốn khỏi địa phương. Cái chết của C. đã khiến người không khỏi bàng hoàng và có phần xót thương bởi chỉ con vài hôm nữa C. sẽ lên xe hoa với một cô gái cùng làng.


Bị đâm tử vong trước ngày cưới vì món nợ 500 nghìn đồng - Ảnh 1


Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.


Án mạng kinh hoàng trong đêm


Ngày 20/3, Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Công an TP.Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đang phối hợp với lực lượng CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, truy bắt đối tượng gây ra vụ giết người dã man tại phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa.


Theo đó, nạn nhân là Nguyễn Doãn C. (SN 1992, trú tại khu phố 1, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) đã bị đối tượng Nguyễn Đình Tùng (SN 1994, trú tại khu phố 1, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) cầm dao đâm hai nhát vào ngực khiến nạn nhân thủng tim và tử vong tại chỗ.


Video tham khảo:


Sát nhân 14 tuổi gây ra 2 vụ giết người nghiêm trọng


Theo một số người dân có mặt tại hiện trường vụ án cho biết, vào thời gian trên C. đang đi ăn liên hoan ở nhà bạn thì Tùng đã gọi điện hẹn gặp C. để hai bên nói chuyện với nhau về chuyện tiền nong đã vay mượn trước đó. Trước khi hẹn C. về để nói chuyện, Tùng đã thủ sẵn một con dao bầu nhọn, dài khoảng 30cm giấu ở người và gấp một số quần áo cho vào một chiếc ba lô rồi đi ra đoạn đường vắng ngồi đợi C. trở về để giải quyết mâu thuẫn. Khi vừa nhìn thấy C. đi xe máy từ xa tới, Tùng dùng dao nhọn lao tới đâm vào đùi khiến Cường và xe ngã xuống. Chưa dừng lại ở đó, C. còn dùng dao đâm thêm một nhát chí mạng vào ngực nạn nhân khiến anh này tử vong tại chỗ.


Bị đâm tử vong trước ngày cưới vì món nợ 500 nghìn đồng - Ảnh 2


Nhiều người vô cùng hoảng hốt và xót thương cho cát chết đột ngột của C.


Sau đó, C. nhờ anh Nguyễn Văn N. (SN 1997, người cùng phố) chở bằng xe đạp đi trốn. Do vụ án xảy ra vào ban đêm nên người dân không mấy ai biết, mãi cho đến khi có người dân đi qua đường, phát hiện thi thể của C. và hô hoán người dân đến và đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết cường đã tử vong trước đó, con dao vẫn còn cắm nguyên trên ngực của nạn nhân.


Là người có mặt tại hiện trường vụ án ông Phạm Ngọc H. (SN 1964, trú tại phố 1, phường Đông Hải) cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 20 giờ tối, thằng Tùng người dính đầy máu, chạy vào quán tôi bảo với thằng thằng N. chở giúp ra bến xe có tí việc. Lúc đó cháu N. cũng chẳng hiểu chuyện gì, thấy người anh cùng phố nhờ thì nhận lời chở giúp. Khoảng 30 phút sau có người kêu cứu cách nhà tôi khoảng 100m, khi mọi người chạy ra thì mới tá hỏ phát hiện thi thể cháu C. đang nằm gục bên vũng máu, con dao vẫn còn dính trên ngực nó. Thấy vậy, chúng tôi đưa cháu đi cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết, C. đã tử vong trước đó do vết thương trúng vào tim”.


Ngay sau khi xảy ra vụ án cơ quan điều tra đã có mặt kịp thời để khám nghiệm thi thể của Nguyễn Doãn C. trong đêm. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy C. đã bị đâm hai nhát, một từ phía sau làm rách đùi chân trái và một từ phía trước ngực rách tim đẫn đến mất máu cấp và tử vong ngay tại chỗ.


Trao đổi với PV, Trung tá Phạm Văn Thạch, Trưởng công an Phường Đông Hà, TP Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án từ người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường, qua đó thông báo với lực lượng công an thành phố, công an tỉnh vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc. Bước đầu đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Đình Tùng. Cả Hung thủ và đối tượng là người cùng một khu phố. Hiện đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương”.


Bi kịch đau lòng trước ngày cưới


Sáng ngày 20/3, nạn nhân Nguyễn Doãn C. đã được cơ quan điều tra bàn giao thi thể lại cho người thân mai táng theo phong tục địa phương. Cũng theo người dân nơi xẩy ra vụ án mạng cho biết, nơi xảy ra vụ án mạng chỉ cách nhà nạn nhân chưa đầy 200m. Đặc biệt, giữa đối tượng và nạn nhân là hai anh em họ với nhau.


Tìm đến gia đình nạn nhân tại phố 1, phường Đông Hải cũng là lúc khi người thân và bà con lối xóm vừa kết thúc đám tang nạn nhân trở về. Được biết, từ khi nhận được hung tin con trai mình, bà Nguyễn Thị L. (45 tuổi, mẹ C.) đã ngất lịm đi nhiều lần. Thi thoảng bà lại vùng dậy bên chiếc di ảnh của con trai và khóc thảm thương, khiến người đối diện không khỏi rơi nước mắt.


Tại đây, PV chứng kiến nhiều người dân xếp hàng đến tận nhà chia buồn, gương mặt mọi người hiện lên sự đau xót vô hạn. Điều này cũng dễ hiểu bởi từ nhiều năm nay, anh C. sống rất hòa nhã nên được mọi người yêu quý.


Bị đâm tử vong trước ngày cưới vì món nợ 500 nghìn đồng - Ảnh 3


Người thân của C. đau khổ trước mất mát quá lớn lao.


C. là con đầu trong một gia đình có hai anh em. Còn người bố của nạn nhân đã qua đời cách đây 5 năm trước do bệnh hiểm nghèo. Bản thân C. cũng vừa tốt nghiệp từ một trường cao đẳng y tại Sài Gòn, nhưng không xin được việc nên trở về giúp mẹ buôn bán.


Theo bà con dân phố 1 nhận xét, C. là một người con hiếu thảo, hiền lành, lại chăm chỉ làm ăn, chưa bao giờ gây sự với ai. Học xong không xin được việc nên C. quyết định cưới vợ thì xảy ra chuyện. Giờ chưa kịp tổ chức đám cưới thì đã bị người ta giết chết.


Ông Nguyễn Văn T. (SN 1952, người bác C.) không giấu nỗi nước mắt chia sẻ: “Khổ thân cháu tôi, vừa tốt nghiệp xong chưa kiếm được việc làm nên phải về quê giúp mẹ làm ăn. Bố mất sớm, nên C. phải gánh vác nhiềc công việc trong gia đình. Chỉ một tuần nữa thôi, cháu C. tổ chức đám cưới rồi, thiệp mời đám cưới cũng đã gửi mọi người cả rồi. Nếu không xẩy ra chuyện thì mồng 9 âm lịch này là ngày cưới của cháu tôi, vợ nó giờ cũng đã mang bầu được ba tháng nay. Nó ngoan lắm, có gây gổ với ai bao giờ đâu, sao cháu tôi lại ra nông nỗi này”.


Qua tìm hiểu được biết, đối tượng Nguyễn Đình Tùng là con nhà nghèo nhưng lại ham chơi, đua đòi. Thường xuyên chơi cờ bạc, rồi nhiều lần phải để bố mẹ nai lưng đi trả nợ. Qua tìm hiểu được biết, chỉ vì C. nợ Tùng 500 nghìn đồng chưa có trả, nhiều lần Tùng đến đòi nợ nhưng C. đã xin Tùng cho khất. Chính vì lý do này mà giữa Tùng và cường đã xẩy ra mâu thuẫn. Tối ngày 19/3, Tùng tìm đến nhà C. nhưng mẹ C. bảo con mình đi vắng, sau đó Tùng đã gọi điện yêu cầu C. về để nói chuyện tiền nong. Khi đi Tùng đã chủ động mang theo dao để giải quyết mâu thuẫn.


Trao đổi với PV, ông Lê Chí Khoát, Tổ trưởng khu phố 1, phường Đông Hải nhận xét: “Tùng và Cường là người cạnh nhà nhau. Đặc biệt hai người còn là anh em họ nên cũng thường hay qua lại với nhau nhưng chưa bao giờ thấy hai người này xảy ra mâu thuẫn. Cháu C. rất hiền lành, sống rất hòa đồng với bà con lối xóm. Còn Tùng tuy là thanh niên lêu lổng với đám bạn hư, nhưng cũng chưa gây gổ đánh nhau với ai bao giờ. Sự việc xảy ra nhanh chóng khiến chúng tôi cũng không ngờ được Tùng lại có thể ra tay tàn nhẫn với C. như vậy”.


Hiện cơ quan công an đang điếp tục điều tra làm rõ vụ án.


Lê Duẩn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP