Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bồi thường gần nửa tỷ đồng cho gia đình mang án oan


Ngày 13/3, VKSND tỉnh Sóc Trăng đã trao quyết định bồi thường cho ông Phạm Văn Lé (42 tuổi, thị xã Vĩnh Châu) cùng em trai Phạm Văn Lến - đều mang án oan tội Giết người gần 2 năm trước - và bà Thạch Thị Xem (vợ ông Lé, bị buộc tội không tố giác tội phạm), nguồn tin trên VnExpress cho hay.


Trong quyết định này, ông Lé được bồi thường thiệt hại tổn thất về tinh thần và mất thu nhập là hơn 208 triệu đồng, ông Lến gần 210 triệu đồng và bà Thạch Thị Xem gần 28 triệu đồng.


Bồi thường gần nửa tỷ đồng cho gia đình mang án oan - Ảnh 1


"Chúng tôi sẽ chuyển tiền bồi thường trong vòng 15 ngày tới, nếu không có khiếu nại nào khác", ông Lé cho biết.


Theo nguồn tin từ Dân Việt, hai năm trước, ông Lé và ông Lến bị bắt; bà Xem bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Đến tháng 7/2013, ông Lến được chuyển đổi tội danh từ “giết người” sang “không tố giác tội phạm”.


Xem video tham khảo:


Xét xử sát thủ Lý Nguyễn Chung trong vụ án oan 10 năm


Theo hồ sơ vụ án, sáng 3/8/2012, Lâm Tài M. (SN 1975, ngụ thị xã Vĩnh Châu) cùng người bạn tên Minh đi nhậu về ngang qua nhà ông Lé, giữa M. và ông Lé có xảy ra cự cãi. Sau đó, M. bị ông Lé tát vào mặt.


Dù được bạn kéo đi nơi khác, nhưng một lúc sau M. tiếp tục quay lại nhà ông Lé để mắng chửi. Tại đây ông Lé được cho là đã dùng cây gài cửa đánh M. bất tỉnh. Đến 2h45 cùng ngày, M. được phát hiện nằm chết cách nhà ông Lé hơn 1.400 m.


Gần 2 tháng sau đó, anh em ông Lé bị bắt, bà Xem bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Sau nhiều phiên tòa xét xử bất thành, nửa năm trước ông Lé, ông Lến được thả.


Đến tháng 12/2014, sau khi xác định ông Lé không giết M., Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ điều tra đối với vợ chồng ông Lé và ông Lến. Trong đó, ông Lé được xác định không giết M. Bà Xem với ông Lến cùng được xác định không thực hiện hành vi Không tố giác tội phạm.





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP