Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Buôn bán 1253 bánh heroin, ra tòa lại nói chỉ 'lái' trâu, bò


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, ngày 10/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Giàng A Nếnh, 51 tuổi, quê ở huyện Mộc Châu, Sơn La án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.


Nếnh là đối tượng cuối cùng trong đường dây mua bán trái phép 1.253 bánh heroin do trùm ma túy Lương Ngọc Lập (tức Lập "công tử") và Ngô Hữu Cường, cùng quê Bắc Giang cầm đầu.


Tại phiên tòa, bị cáo bất ngờ phản cung khi cho rằng chưa bao giờ mua bán trái phép chất ma túy. Thay vào đó, Nếnh khai từ trước đến nay chỉ hành nghề mua bán trâu, bò ở địa phương. Vì thế trong nhà đối tượng chẳng có tài sản gì đáng giá. Vậy nhưng khi bị đại diện VKSND TP Hà Nội căn vặn về nguôn gốc chiếc ô tô “xịn” mà đối tượng đứng tên tên sở hữu thì Nếnh lập tức lấp liếp cho qua chuyện.


Suốt phiên xử, bị cáo không chịu thừa nhận hành vi phạm tội như tài liệu truy tố, song căn cứ vào hồ sơ vụ án, HĐXX sơ thẩm nhận định vẫn có đủ cơ sở để xác định Giàng A Nếnh đã mua bán trái phép chất ma túy với số lượng rất lớn; hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Từ đó, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Giàng A Nếnh tù chung thân, theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.


Buôn bán 1253 bánh heroin, ra tòa lại nói chỉ 'lái' trâu, bò - Ảnh 1


Bị cáo Nếnh luôn miệng chối tội tại tòa - Ảnh: Báo Công an Nhân dân


Theo cáo trạng, Lập thường mua heroin của Cường để bán lẻ. Đầu năm 2004, hai người trên rủ nhau góp vốn để mua "hàng trắng". Lập là người móc nối với Nguyễn Ngọc Tình, Phạm Công Doanh và Hoàng Kim Thoa để tạo ra đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn.


Trong khoảng 3 năm, Lập và Cường cung cấp heroin cho "chân rết" đưa ra nước ngoài tiêu thụ.


Trung bình mỗi tháng, Lập và Cường đi Mộc Châu 3 chuyến, mỗi chuyến mua từ 10 - 30 bánh heroin của Giàng A Nếnh.


Lập khai, anh ta và Cường mua hàng của Nếnh từ cuối năm 2003 đến tháng 6/2006. Hai bên gặp nhau 18 - 20 lần tại nhiều điểm khác nhau của huyện Mộc Châu (Sơn La). Tổng số ma túy nhóm này mua bán là 1.253 bánh heroin với giá từ 3.800 - 7.700 USD/bánh.


Sau khi bị bắt, đầu tháng 11/2007, Lập có đơn tố giác một số nghi phạm trong đường dây mua bán ma túy trái phép của anh ta, trong đó có Nếnh. Cơ quan điều tra đã cho Lập nhận dạng qua ảnh.


Đến tháng 5/2014, Nếnh ra đầu thú. Lúc đầu, người đàn ông này khai không biết Lập cùng Cường, luôn miệng chối tội. Tuy nhiên, một xe ôm thừa nhận ông ta đã nhiều lần chở khách vào nhà Nếnh để trao đổi, mua bán heroin , trong đó có Cường và Lập.


Được biết, tháng 7/2011, TAND Hà Nội xử phạt Lập án tử hình tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đầu năm 2014, ông trùm này bị thi hành án tử hình. Còn Ngô Hữu Cường đã tự sát trong trại tạm giam năm 2007.


'Ông trùm' chuyên phân phối ma túy sa lưới


Kim Thành (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP