Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cãi nhau với vợ, nguyên Chủ tịch xã rút súng cố thủ suốt nhiều giờ


Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Ph. (vợ ông Bún) được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Riêng ông Bún vẫn lăm lăm khẩu súng cố thủ trong nhà. Sau một đêm vất vả thức trắng, lực lượng công an mới khuất phục được ông Bún.


Cãi nhau với vợ, nguyên Chủ tịch xã rút súng cố thủ suốt nhiều giờ - Ảnh 1


Nhiều mảnh đạn vẫn còn trong người khiến bà Ph. đau đớn.


Vụ việc chấn động miền sơn cước


Vụ việc trôi qua đã hơn một tuần nhưng với người dân địa phương, nó vẫn còn nguyên tính thời sự, bởi tính chất cũng như mối quan hệ giữa nạn nhân và kẻ gây án rất đặc biệt. Nơi xảy ra vụ việc trên thuộc bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.


Khi nói về vụ việc, hầu hết người dân vẫn chưa hết bàng hoàng, bởi từ trước tới nay, trên địa bàn, chưa từng có vụ việc tương tự. Theo đó, vụ việc chấn động này xảy ra vào chiều 16/3 tại bản Thà Lạng, cách khá xa trung tâm của huyện.


Do có mâu thuẫn gia đình từ trước nên ông Xeo Phò Bún (51 tuổi) xảy ra cãi vã với vợ là bà Ven Thị Ph. (50 tuổi). Bị chọc tức và không kiềm chế được cơn tức giận, ông Bún lấy khẩu súng tự chế ra đe dọa vợ.


Chuyện chỉ có hai người biết nên cao trào của bi kịch không ai biết cụ thể. Hàng xóm kể lại rằng, sau một tiếng nổ chát chúa vang lên, họ có mặt và tận mắt chứng kiến: Bà Ph. thở thều thào, máu me đầy người. Người dân ngay lập tức sơ cứu và sau đó đưa người phụ nữ này đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn.


Do đường xa, bà Ph. yếu dần nên trên đường đi, nhiều người nghĩ rằng, nạn nhân sẽ không qua khỏi. Rất may, sức đề kháng của bà Ph. tốt và tại bệnh viện, các bác sỹ đã kịp thời can thiệp, nên nạn nhân đã may mắn sống sót.


Sau khi gây ra sự việc đối với vợ, sợ bị bắt, ông Bún chốt cửa lại, cố thủ trong nhà. Nhiều hàng xóm cho biết, ông Bún ôm khư khư khẩu súng và đe dọa những ai tìm cách tiếp cận. Nhận được tin báo của người dân về sự việc, ngay lập tức, Công an xã Bảo Thắng đã có mặt tìm hiểu sự việc.


Sự việc tiếp tục căng thẳng, do ông Bún có súng và tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan công an. Nhận thấy vụ việc phức tạp, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người nên Công an xã đã báo cáo sự việc lên Công an huyện xin ý kiến chỉ đạo.


Ngay sau đó, 4 đồng chí Công an huyện được huy động, phối hợp với Công an xã, bắt bằng được đối tượng. Do đường xa, cách trở nên mãi tới hơn 1 giờ đồng hồ sau, 4 đồng chí Công an huyện mới có mặt ở bản Thà Lạng.


Thuyết phục mãi mà ông Bún vẫn không chịu giao nộp vũ khí, trong đêm khuya, lực lượng công an vẫn kiên nhẫn, quyết không cho đối tượng tẩu thoát. Khoảng 2h sáng ngày hôm sau, lực lượng công an đã áp sát, khống chế thành công đối tượng và tịch thu khẩu súng.


Ông Phó Thắng, Trưởng Công an xã Bảo Thắng cho biết: “Nhận được tin báo về việc chồng dùng súng bắn vợ, chúng tôi lập tức có mặt tại hiện trường. Dù vậy, do ông Bún cố thủ trong nhà cùng khẩu súng nên không ai dám manh động.


Sau đó, chúng tôi thông báo sự việc lên Công an huyện. Tuy lực lượng chức năng đã thuyết phục nhưng ông Bún không đồng ý mở cửa. Lúc này, trời đã tối nên việc xác định vị trí của ông Bún ở trong nhà rất khó khăn. Đến rạng sáng hôm sau, công an huyện và công an xã mới khống chế được ông Bún và tước khẩu súng trên tay ông này”.


Theo hồ sơ từ địa phương, ông Bún trước đây là Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng, nhiệm kỳ 2005 - 2010. Sau này, do lối sống thiếu chuẩn mực, thường xuyên rượu chè bê tha nên ông Bún đã bị buộc thôi việc. Trở về sống cuộc sống bình thường, ông Bún cùng vợ lên nương rẫy làm ăn, nuôi sống gia đình. Dù vậy, nhiều người cho biết, giữa hai vợ chồng ông hay xảy ra mâu thuẫn do bất đồng trong cuộc sống.


“Thời gian gần đây, ông Bún rất hay say xỉn dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình. Có lần ông ấy còn chế tạo súng, sau đó chúng tôi đã tịch thu súng và khuyên ông ấy không được tự chế súng nữa nhưng ông ấy không nghe”, ông Cụt Thanh Hoài, Chủ tịch xã Bảo Thắng cho biết.


Được biết, do ông Bún chế tạo súng trong nhà nên lúc nào vũ khí cũng sẵn. Khi xảy ra mâu thuẫn với vợ, ông đã cầm lấy súng và đôi bên giằng co, sau đó bi kịch xảy ra.


Video xem thêm:


Bị bắt vì dùng súng tự chế "dọa" vợ.


Súng bị cướp cò?


Sau một thời gian chăm sóc ở tuyến huyện nhưng sức khoẻ không tiến triển, bà Ph. được gia đình chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Tối 23/3, thông tin từ bệnh viện cho biết, sức khoẻ của bà Ph. vẫn còn xấu.


Hiện tại, bà Ph. đang nằm cấp cứu, điều trị tại khoa Tim mạch của bệnh viện. Do tinh thần hoảng loạn nên bà Ph. không muốn tiếp xúc với ai. Gia đình không cung cấp thông tin vì cho rằng vụ việc tế nhị.


Được biết, trong người bà Ph. đang bị dính gần 10 mảnh đạn chì. Dù vậy, do sức khoẻ bà còn yếu nên các bác sỹ chưa thể phẫu thuật, gắp các mảnh đầu đạn chì ra được.


Một bác sỹ khoa Tim mạch cho biết, việc mổ gắp các mảnh đạn chì ra rất khó khăn, nếu không cẩn thận, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Đạn chì là loại đạn nhỏ, nhọn lại nhiều nên rất khó tìm để lấy ra.


Được biết, vợ chồng ông Bún có với nhau 7 đứa con. Hai người con lớn, một người làm ở UBND xã, một người làm ở trạm Y tế. Người con út hiện đang học lớp 12. Do trước đây là cán bộ nên những người con của ông Bún đều được ăn học đàng hoàng.


Cô con gái tên Xèo Thị Bún, hiện là y sỹ của trạm Y tế xã cho biết: “Từ trung tâm xã vào nhà tôi khá xa nên chúng tôi không biết chuyện gì xảy ra với bố mẹ mình. Tuy nhiên, tôi tin rằng, không có chuyện bố tôi cố ý bắn mẹ mà chẳng qua là do súng bị cướp cò mà thôi”.


Nhìn ánh mắt đau đớn, hơi thở mệt nhọc của bà Ph. trên giường bệnh, chúng tôi rất ái ngại. Vì bà không biết nói tiếng Kinh nên việc giao tiếp gặp rất nhiều khó khăn. Chị Bún cho biết thêm, bố mẹ chị bình thường có hay xích mích nhưng khi sự việc trên xảy ra, ai trong gia đình cũng sốc. Chị và những thành viên trong gia đình đều cầu mong mẹ sớm bình phục.


Ngày 24/3, cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, họ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Xeo Phò Bún để điều tra.









Hàng xóm khiếp vía


Được biết, gia đình ông Bún, bà Ph. trước đây sống rất hạnh phúc. Sau này, do ông Bún thường xuyên rượu chè nên tính khí thất thường. Hàng xóm cho biết, cứ cãi nhau với vợ là ông Bún lại xách súng ra dọa khiến không chỉ bà Ph, mà hàng xóm cũng khiếp vía. Nhiều lần như vậy và vừa rồi, sự việc đau lòng đã xảy ra, khi viên đạn từ súng ông Bún tìm đúng người vợ của mình.



Kim Thoa





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP