Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Quảng cáo với thương hiệu của .. đối thủ

Mình sưu tầm của blog chamxanh, ko bjet các bạn có đọc chưa, xjn chja sẻ nhé, hy vọng có jch cho các ban. Theo một thông tin không chính thức vào cuối năm trước, mỗi thángcókhoảng1,5tỉlượttìm Mkiếmtobằng Google tại Việt Nam. Một thị trường rộng mở, một kênh hiệuquảnhư Search dĩ nhiên làđược các bạn làm Marketing quan tâm. Không có gì ngạc nhiên khi các công ty hoạt động về Thương Mại Điện Tử đổ nhiều tiền vào kênh này. Một tin đồn không được kiểm chứng: Zalora đã từng chi 10.000 usd/ngày cho Google Adwords.



Trong marketing, quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu là một tiêu chí quan trọng nên Unilever sử dụng Nielsen's Online Campaign Ratings để chắc chắn họ đã tiếp cận đúng người thông qua digital media, cũng như sử dụng Adsafe để chắc chắn các quảng cáo này được nhìn thấy. Tại Việt Nam, thông qua Adwords, marketer có thể nhắm gần như chính xác đối tượng mục tiêu của mình bằng cách .. tiếp cận khách hàng của đối thủ.


Đỗ Xuân Trường, Founder at ChoTrenMay.com chia sẻ :" với khách hàng tìm kiếm thương hiệu của đối thủ, họ đang rất sẵn lòng để mua. Vì thế, khi quảng cáo trên các từ khóa này, khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng rất cao."


Cùng xem các giai đoạn của việc bán hàng, giai đoạn khách hàng quan tâm được định nghĩa "khách hàng mục tiêu quan tâm, mong muốn sản phẩm dịch vụ tương tự như sản phẩm của bạn". Adwords cho phép chúng ta mua quảng cáo cho các từ thương hiệu bất kỳ.




Và không có gì ngạc nhiên nếu bạn tìm iPhone lại thấy quảng cáo Samsung, với adText không có tên thương hiệu đối thủ là iPhone.

Tuy nhiên, cao thủ thì không ngừng lại ở đó, mỗi khi search họ có thể thay đổi mẫu quảng cáo theo từ khóa được tìm kiếm bằng tính năng keyword insertion của Adwords. (Bạn nào chưa hiểu về DKI của Adwords có thể xem ví dụ tại đây.) Phương pháp này có một rủi ro: xuất hiện tên các thương hiệu của đối thủ trên mẫu quảng cáo. Thử tưởng tượng mẫu quảng cáo của Samsung bạn vừa xem lại xuất hiện thương hiệu iPhone của Apple thì rắc rối to.


Adwords có sẵn các quy định về thương hiệu (AdWords Trademark Policy) để bảo vệ điều này. Một ví dụ là các thương hiệu của Apple đều được bảo hộ và bạn không có cách nào để quảng cáo trên AdText của mình.


Chọn match type là Broad matchTrong thực tế, có khá nhiều trường hợp các thương hiệu Việt Nam không được bảo hộ, trong khi người quảng cáo muốn tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng



  • Dùng keyword insertion để tăng sự liên quan giữa từ khóa tìm kiếm và mẫu quảng cáo

  • Được Adwords lọc các thương hiệu, nên đảm bảo không bị kiện cáo gì




Và từ đây, những vấn đề xuất hiện. Đỗ Xuân Trường phát hiện một mẫu quảng cáo không liên quan với từ khóa tìm kiếm như bên dưới:

Và trang landing page của mẫu quảng cáo này:


Lazada cũng gặp tình trạng tương tự: rao bán Đại Học Hoa Sen




Adwords là một công cụ rất mạnh và hiệu quả, tuy nhiên chúng ta cần hết sức để ý. Quảng cáo với từ khóa đối thủ không có gì là xấu, vi phạm đạo đức nhưng các mẫu quảng cáo cần thận trọng để tránh hiểu lầm không đáng.

Một chuyên gia về SEM tư vấn thêm: để an toàn, hãy luôn tạo danh sách negative keywords và thường xuyên bổ sung để đảm bảo các quảng cáo không xuất hiện với những từ khóa bạn không mong muốn! Khi sử dụng broad match là đã phải dùng negative keyword rồi, huống hồ gì là Keyword Insertion!




Thủ thuật Seo - Seo tips Quảng cáo với thương hiệu của .. đối thủ

Back to TOP