Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cứu sống một phụ nữ bị cướp xông vào nhà cứa cổ, lấy tiền


Theo tin tức trên báo Vietnamnet, chiều ngày 4/3, Bác sĩ chuyên khoa II Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai – mũi – họng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đơn vị mình vừa cứu thành công nạn nhân bị cướp cứa cổ .


Bệnh nhân là chị Lâm Kim Hoa, sinh năm 1958, ngụ tại p. 16, Q. 8.


Chị Hoa nhập viện lúc 21 h ngày 3/3 trong tình trạng có vết thương sâu hoắm ở cổ, máu chảy rỉ rả.


Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị vết thương phần mềm, rộng 5 cm, sâu 5cm ở cổ.


Mổ thám sát ghi nhận bệnh nhân may mắn chưa bị tổn thương tới bó động mạch cảnh, khí, thực quản. Bác sĩ đã khâu nối cơ và tuyến nước bọt, đặt dẫn lưu và cho chị Hoa dùng kháng sinh để tránh nhiễm trùng.


Tuy nhiên, theo bác sĩ Dũng, bệnh nhân vẫn cần được theo dõi sát, bởi có thể gặp phải di chứng dò nước bọt qua vết thương sau phẫu thuật.


Qua đó, bác sĩ cảnh báo người dân cần hết sức nâng cao cảnh giác bởi các đối tượng cướp giật hoạt động ngày càng liều lĩnh và tinh vi.


Từ đầu năm tới nay, khoa Tai – mũi – họng Bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhận 5 trường hợp nhập viện do vết thương ở cổ.


Cứu sống một phụ nữ bị cướp xông vào nhà cứa cổ, lấy tiền - Ảnh 1


Bà Hoa chưa hết hoảng sợ khi kể lại lúc bị cướp tấn công. Ảnh: Báo Vnexpress


Chỉa sẻ trên báo Người Lao Động, bà Hoa kể: “Khoảng 20h ngày 3/3, khi tiệm net vắng người, tôi cầm khoảng 3 triệu đồng, chuẩn bị đóng cửa đi mua đồ. Lúc này, phía trước có một thanh niên mặt mũi bặm trợn cứ nhìn tôi rồi bất ngờ hắn xông vào, ép tôi vào tường”.


Sau khi khống chế nạn nhân, tên cướp đã dùng dao cắt cổ, cướp tiền rồi chạy chỗ đồng bọn đang đứng đợi. Bà Hoa ôm cổ đuổi theo tri hô, cầu cứu.


Lúc này, có hai CSGT đang đi tuần ngang qua khu vực, nghe tiếng tri hô nên đã dừng xe cùng người dân khống chế, bắt giữ 2 tên cướp hung hãn .


Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, anh N.H. vẫn chưa hết bàng hoàng khi tham gia bắt cướp. Anh H. kể: “CSGT đã khống chế bắt được một tên đưa lên xe.


Tuy nhiên, lúc đó tôi chạy xe ngang thì nghe tiếng người dân kêu “còn một tên nữa trong này nè anh công an ơi”.


“Tên khác có dao từ trong nhà xông ra và bị vấp ngã xuống đường. Do dự trong một vài giây, tôi đã đạp tên cướp có dao té chúi nhủi và bị 1 CSGT khống chế.


Lúc này, tên cướp đang bị giữ trên xe lợi dụng lúc lộn xộn đã tấn công và đá vào người khiến anh CSGT ngã xuống đường”- anh H. kể.


Theo nhiều nhân chứng khác, sau khi nghe con mình bị bắt, người nhà của hai kẻ cướp đã kéo đến hiện trường chửi bới, hăm dọa những người tham gia vây bắt.


Anh H. nhận xét: “Đúng là bắt cướp nguy hiểm thật, ghê hơn cả phim hành động, sơ sẩy là bị mấy tên cướp tấn công liền. 2 anh CSGT lúc nãy cần phải được tuyên dương và khen thưởng”.


* Tên nạn nhân đã được thay đổi


Băng cướp hung hãn đánh đập người đi đường, cướp tài sản


Gia Huy (Tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP