Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân?


Liên quan tới vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo số tiền lên tới 20 tỷ đồng của một doanh nhân tại TP HCM, tới thời điểm này, ngoài Hoa hậu Phương Nga bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra thì người quản lý Nguyễn Đức Thùy Dung cũng đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi “lừa đảo…”.


Theo hồ sơ của cơ quan công an, sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga (năm 2007), Trương Hồ Phương Nga đã đoạt được vương miện với ngôi vị hoa hậu.


Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân? - Ảnh 1


Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.


Sau khi tốt nghiệp đại học, Phương Nga về nước sinh sống và tham gia với giới giải trí, như MC truyền hình, diễn viên, người mẫu… và cũng khá nổi tiếng trong giới kinh doanh mỹ phẩm cao cấp.


Vào khoảng cuối năm 2014, do có mối quan hệ thân thiết với ông H. bỏ vốn mua nhà giá rẻ rồi sau đó bán lại kiếm lời. Tin tưởng vào những lời Phương Nga nói, ông H. đã đồng ý đưa cho Nga số tiền 5,6 tỷ đồng để mua nhà và Nga nói sẽ sử dụng số tiền này để mua một căn nhà ở khu vực quận 5, TP.HCM.


Nhưng sau khi nhận được số tiền 5,6 tỷ đồng, Nga nói rằng việc mua căn nhà trên không thành nên Nga nói ông H. đưa thêm tiền để mua căn khác đẹp hơn vì ở khu vực quận 1, quận 2 và quận 7 cũng đang có nhiều nhà giao bán với giá khá mềm.


Tiếp tục tin tưởng vào Nga, ông H. đã nhiều lần đưa tiền với tổng số tiền lên tới 16 tỷ đồng nhưng sau đó Nga vẫn tiếp tục im lặng và không đả động gì đến chuyện mua nhà, thậm chí, Nga chủ động tránh mặt ông H. và cắt đứt liên lạc. Cho rằng mình bị lừa, ông H. đã quyết định tố cáo Nga đến cơ quan Công an.


Sau thời gian điều tra xác minh, cuối năm 2014 Công an TP.HCM xác định Trương Hồ Phương Nga có dấu hiệu lừa đảo nên đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.


Tuy nhiên vào thời điểm này, Nga đã đưa ra được một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của vị doanh nhân nhằm ngụy biện rằng mình đã hoàn trả đầy đủ số tiền hơn 16 tỷ đồng đã nhận để mua nhà. Nhưng sau khi giám định chữ ký, cơ quan công an phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký Nga đưa ra đều là giả mạo.


Tới ngày 19/3, vừa qua, cơ quan công an đã chính thức thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm để điều tra làm rõ.


Video xem thêm:


Video: Cảnh nóng táo bạo trên màn ảnh của Trương Hồ Phương Nga


Trao đổi với PV về vấn đề này, luật sư Đặng Văn Cường, văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP HN cho biết: “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hành vi của Nga có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự. Vì vậy, cơ quan công an đã khởi tố, điều tra đối với Nga về tội danh này là có căn cứ".


Luật sư Cương nhận định, với số tiền chiếm đoạt từ năm trăm triệu đồng trở lên thì Nga và đồng phạm sẽ bị xét xử theo quy định tại khoản 4, Điều 139 BLHS, hình phạt từ 12 đến 20 năm tù hoặc tù chung thân. Với số tiền chiếm đoat là 20 tỷ đồng thì mức án chung thân hoặc tù 20 năm là khó tránh.


Trong một diễn biến có liên quan, trao đổi trên Zing.vn, nhà thơ Dương Kỳ Anh (tên thật Dương Xuân Nam) - “cha đẻ” của các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết, sẽ đề nghị hủy bỏ danh hiệu của mỹ nhân 28 tuổi nếu cô bị tòa đưa ra xét xử và tuyên án.


An Nhiên





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP