Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

iPad, iPhone, Galaxy lậu trị giá 5 tỷ đồng giấu trên xe bán tải bị bắt giữ


Món lời lớn từ những lô hàng nhập lậu trái phép, đặc biệt là đồ điện tử, công nghệ - sản phẩm đang được quan tâm, ưa thích hiện nay, khiến các đối tượng tội phạm buôn lậu này càng trở nên tinh vi với những mánh khóe luồn lách khôn khéo. Tuy nhiên, chúng vẫn không thể thoát khỏi "mắt lưới" của cơ quan điều tra.


Nắm được tin một xe tải chở lô hàng điện tử nhập lậu từ Quảng Ninh vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ, lực lượng cảnh sát đã phối hợp bắt giữ.


Ngày 12/3, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã có thư khen, biểu dương thành tích ba đơn vị đã có thành tích triệt phá vụ vận chuyển hàng nhập lậu lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Ba đơn vị được biểu dương là Công an huyện Quỳnh Lưu, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Nghệ An và phòng 7, Cục cảnh sát kinh tế (C46), Bộ Công an. Đồng thời, Thứ trưởng cũng quyết định cũng thưởng “nóng” cho mỗi đơn vị 10 triệu đồng.


 iPad, iPhone, Galaxy lậu trị giá 5 tỷ đồng giấu trên xe bán tải bị bắt giữ - Ảnh 1


Điện thoại được nhét hai bên thành xe và cửa xe


Trước đó, ngày 10/3, trên quốc lộ 1A, PC46 phối hợp với Công an huyện Quỳnh Lưu và phòng 7, Cục C46 (Bộ Công an), bắt giữ ôtô tải do Đỗ Văn Hoàn (trú 25 tuổi, ở Kim Ngưu, Hải Dương) điều khiển và người ngồi trên xe là Phạm Văn Ngàn (37 tuổi, trú Đông Triều, Quảng Ninh) chở hàng lậu .


Qua khám xét, công an thu giữ một ôtô bán tải, 47 máy tính bảng iPad và 2.490 chiếc điện thoại iPhone, Oppo và Galaxy các loại không có hóa đơn chứng từ.


Tổng giá trị giá lô hàng trên 5 tỷ đồng. Số điện thoại trên, được các nghi can ngụy trang, cất giấu trong thành thùng xe bán tải và trong cánh cửa, dưới ghế ngồi, trong loa của xe…


 iPad, iPhone, Galaxy lậu trị giá 5 tỷ đồng giấu trên xe bán tải bị bắt giữ - Ảnh 2


Máy tính bảng được Công an lôi ra từ thùng và sàn xe


Hoàn và Ngàn không xuất trình được hóa đơn, chứng từ lô hàng iPad và điện thoại trên.


Bước đầu, Hoàn khai số hàng lậu trên được đưa từ Đông Triều (Quảng Ninh) vào Đà Nẵng và TP HCM tiêu thụ, nhưng khi đến địa phận tỉnh Nghệ An thì bị bắt.


 iPad, iPhone, Galaxy lậu trị giá 5 tỷ đồng giấu trên xe bán tải bị bắt giữ - Ảnh 3


Tài xế Đỗ Văn Hoàn (trái) bị bắt giữ khi đang điều khiển xe bán tải chở máy tính bảng và điện thoại lậu.


Hiện PC46, Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp cơ quan chức năng mở rộng điều tra chuyên án trên.


Trước đó, ngày 31/10/2014, tại đoạn đường Dốc Lời, thôn Lời, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, các trinh sát đã phát hiện Vũ Thị Phương Hoa, đang điều khiển xe máy chở theo một túi nilong màu đen to phía sau. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.


Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện bên trong có chứa nhiều điện thoại di động của một số hãng như iPhone 5S, HTC, iPad... Hoa không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Tổng số điện thoại là 395 chiếc các loại, trị giá khoảng 800 triệu đồng.


Tại cơ quan điều tra, Hoa khai nhận, đây là toàn bộ số điện thoại di động do Hoa nhận từ một người phụ nữ tên Tuyết, ở Móng Cái – Quảng Ninh gửi qua xe khách tuyến Quảng Ninh – Hà Nội. 8h sáng 31/10, Tuyết gọi cho Hoa và hẹn Hoa ra đường 5, cầu vượt Phú Thụy, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, để nhận hàng từ xe khách. Khi Hoa đang chở điện thoại trên đường về nhà thì bị Công an bắt giữ.


Theo khai nhận của Hoa thì cô đã nhiều lần nhận hàng từ người phụ nữ tên Tuyết ở Quảng Ninh. Mỗi tháng Hoa được Tuyết trả khoảng 4,5 triệu đồng.


Ngọc Anh (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP