Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không đòi được nợ, chồng mua 5 lít xăng về tự thiêu?


Theo tin tức nhận được, tối ngày 7/3, người dân ở khu vực sông Rin (thị trấn Di Lăng) đang vui chơi tiệc 8/3, thì nghe có tiếng la thất thanh "cháy, cháy". Theo phản xạ, nhiều người bỏ tiệc chạy ra bờ sông, nhìn thấy một người đang bốc cháy như ngọn đuốc sống. Ai cũng vội chạy lại dập lửa, nhưng lúc này thi thể đã cháy đen. Nạn nhân được xác định là anh Trần Tấn V. (26 tuổi, trú thị trấn Di Lăng).


Ông Đinh Văn Ba (50 tuổi, trú tại thị trấn Di Lăng), người chứng kiến vụ việc cho biết: "Ban đầu, thấy lửa cháy, tôi cứ nghĩ là trẻ con nghịch lấy vỏ xe máy đem đốt nên không để ý. Nhưng một lúc sau, nhìn lại thấy đám cháy đó kỳ lạ quá, lại gần xem thì mới phát hiện là có người tự thiêu".


Không đòi được nợ, chồng mua 5 lít xăng về tự thiêu? - Ảnh 1


Bà Lê Thị H. (mẹ anh V.) nghĩ con mình vì đòi nợ không được nên nghĩ quẩn.


Trước cái chết có phần đau đớn của anh V., người thân lẫn bà con hàng xóm vẫn không khỏi bàng hoàng. Anh Đinh Văn Thành (40 tuổi, trú tại thị trấn Di Lăng) chia sẻ: "Ai mà nghĩ nó tự tử như thế, mấy ngày nay nó vẫn chở keo cho nhà tôi mà. Tôi thấy nó vui vẻ chứ có gì đâu. Nó là thằng hiền lành, ai gọi chở gì, đường lầy lội đến mấy nó cũng chở lại lấy tiền rẻ nữa ai ai cũng quý".


Ngồi thẫn thờ bên bàn thờ con trai bà Lê Thị H. (55 tuổi, trú tại xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của đứa con trai. "Tối đó tôi đang xem tivi thì anh trai thằng V. gọi về nói là "em V. xảy ra chuyện rồi má ơi!". Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là nó bị tai nạn hay sao đó chứ ai mà ngờ... Mấy ngày trước, nó nói nhớ tôi quá nên chạy về thăm, lúc đó tôi thấy nó còn vui vẻ mà", bà H. nói trong nước mắt.


Chị Trần Thị Mai Ph. (vợ anh V.) mấy ngày nay cứ ôm con mà khóc. "Ảnh ra đi mà không nói tiếng nào. Sáng đó, vẫn còn đùa giỡn với con. Đưa tiền cho tôi đi khám bệnh ở TP. Quảng Ngãi. Vì ảnh bận đi chở keo gấp cho khách nên một mình tôi đi khám bệnh. Sợ tôi đi đường xa mệt nên ảnh nói "em đi về dô nhà ngoại ở Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa) nghỉ ngơi sáng mai rồi về, con ở nhà để anh lo cho". Chiều đó, vẫn còn gọi điện hỏi thăm tình hình khám bệnh của tôi, rồi nói sáng mai về vợ chồng qua nhà mẹ chồng ăn tiệc mùng 8/3. Ai ngờ đâu tối đó thì xảy ra chuyện... Anh ơi, sao mà bỏ mẹ con em ra đi", chị Ph. nói trong nước mắt.


Anh V. vốn là một người hiền lành, thương vợ thương con, chăm chỉ làm ăn nên việc anh tìm đến cái chết, khiến dư luận địa phương bàn tán xôn xao. Người cho rằng, vợ anh V. ngoại tình nên anh buồn mà tự tử, kẻ cho rằng anh làm ăn thua lỗ thiếu nợ nên... Còn theo gia đình anh V., có thể vì anh V. đòi tiền nợ không được nên hóa quẩn?


Bà H. cho biết, vợ chồng con trai bà sống với nhau rất hạnh phúc, không có xảy ra xích mích gì. Càng không có chuyện con dâu bà đi ngoại tình khiến anh V. phải tự tử. Còn công việc làm ăn thì thời gian gần đây không được thuận lợi, anh V. có tâm sự với bà H., thời gian trước tết anh V. chở vật liệu xây dựng cho một người tên T. ở Sơn Tây với số tiền 30 triệu đồng. Nhưng đến tết, anh V. đến đòi nợ bà T. lại hẹn lần sau.


Vì không có tiền để trả tiền xăng dầu, mua thuốc cho vợ con, nên qua tết anh V. lại lên đòi, nhưng bà T. nói là không có tiền. Anh V., nhiều lần gọi điện, thì bà T. hẹn hết lần này đến lần khác. "Nó không có tiền, chạy xe phải mua chịu tiền dầu. Ăn tết xong nó có nói với tôi là "con đang thiếu nợ tiền dầu, lên nhà cô T. lấy tiền để trả mà hình như cô T. không muốn trả, con buồn quá má ơi", bà H. kể.


Không đòi được nợ, chồng mua 5 lít xăng về tự thiêu? - Ảnh 2


"Bệnh tật đầy người ốm yếu như thế này không biết lấy gì để nuôi con đây", chị Ph. nghẹn ngào.


Theo lời kể của chị Ph., trước tết anh V. vui mừng nói với chị Ph. là, bà T. ở Sơn Tây thiếu 30 triệu đồng, nên có tiền cho vợ và con đi chữa bệnh ở Huế." Đòi tiền nợ không được ảnh buồn lắm nhưng mấy ngày sau lại nói với tôi là "em yên tâm tiền nợ để họ trả sau cũng được, bây giờ anh cố gắng chạy xe sẽ nhanh có tiền cho em với con ra Huế chữa bệnh".


Thấy ảnh lấy lại tinh thần làm việc tôi cũng yên tâm. Nhưng thời gian gần đây, có nghe ảnh gọi điện đòi tiền nhưng họ không nghe máy. Rồi thấy ảnh mất ngủ, tôi hỏi thì ảnh nói là đi làm nhiều nên hơi nhức mỏi trong người. Ai ngờ đâu, ảnh buồn vì không đòi được tiền nợ rồi...", chị Ph. đau buồn nói.


Bên cạnh đó, Công an huyện Sơn Hà cho biết, kiểm tra điện thoại của anh V. thì thấy, trước khi chết anh V. có gọi điện cho bà T. 24 cuộc, nhưng bà T. không nghe máy. Vì thế, nhiều người trong gia đình nghĩ là anh V. vì đời nợ không được nên nghĩ quẩn mà tự tử. "Nhà thiếu tiền, vợ con bị bệnh đòi nợ mà họ không trả nên nó nghĩ quẩn mà tự tử thôi(?). Con có gì buồn thì con nói với má chứ sao mà con làm thế... bỏ lại vợ con thơ", bà H. nói trong nước mắt.


Trao đổi về vụ việc, Đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Sơn Hà cho biết: Trước vụ việc anh Trần Tấn V. (26 tuổi, trú tại thị trấn Di Lăng) tự thiêu dẫn đến tử vong Công an huyện Sơn Hà đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Hiện, nguyên nhân vẫn đang được điều tra làm rõ.


Nghi án cụ ông 81 tuổi 'tự thiêu' trước lan can nhà


Dương Kha





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP