Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kỳ án hiếp dâm ở Hà Đông: “Trai trinh” đầu tiên mãn hạn tù


“Quyết tâm đi đến tận cùng sự thật”


Chiều 30/3, sau 2 ngày trở về nhà, số khách khứa đến hỏi thăm anh Nguyễn Đình Kiên (SN 1980, trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đã vơi đi nhiều nhưng vẫn còn khá đông đúc.


Trong tiết trời oi ả giao mùa, tướt tát mồ hôi, nhưng ai cũng cố được tận mắt thấy, tận một tay sờ nắn cái “thằng Kiên” bằng xương bằng thịt, vẫn còn khỏe mạnh sau khi chấp hành xong một bản án rúng động cả nước, được báo giới gọi tên “mười mấy mùa trăng oan trái”.


Phải một lúc rất lâu, tôi mới có dịp được tiếp cận và tâm tình với Kiên. Tuy làn da vẫn tai tái cớm nắng, nhưng sức sống mới dường như đã điểm chút hồng lên gương mặt hốc hác, khắc khổ.


“Việc đầu tiên khi trở về là tôi đưa cho người thân tờ chứng nhận chấp hành xong hình phạt tù do trại giam Thanh Lâm cấp, đó là gánh nặng lớn cuộc đời tôi, và hiện tại tôi đã trút bỏ được nó”- anh Kiên tâm sự.


Kỳ án hiếp dâm ở Hà Đông: “Trai trinh” đầu tiên mãn hạn tù - Ảnh 1


Ba chàng trai trong kỳ án hiếp dâm ở Hà Đông. (Kiên ngoài cùng bên phải)


Tuy nhiên, anh Kiên cũng cho biết, đó chỉ là cảm giác tạm thời bởi tất cả mới chỉ bắt đầu.


Gánh nặng nhất anh đang phải gánh chính là trách nhiệm đi tìm lại sự thật, và anh cam kết sẽ bỏ cả phần đời còn lại để làm điều đó, đi đến cùng sự thật để tìm công lý cho chính mình và 2 người họ hàng khác là Nguyễn Đình Tình và Nguyễn Đình Lợi (vẫn đang bị giam giữ).


Anh Kiên kể, 15 năm đã trôi qua chính là 15 năm anh không đêm nào tròn giấc, kể cả thời gian gián đoạn năm 2012 được cho tại ngoại điều tra lại.


“Tôi luôn cố ru mình ngủ trong trạng thái uất nghẹn bởi những cảm xúc bức bối. Tôi vẫn không hiểu và không thể hiểu tại sao cuộc đời mình lại lâm cảnh khốn cùng đến vậy.


Đối với tôi, cái ngày bị buộc giải ngũ, rồi bị đưa lên xã để đọc lệnh bắt như một thước phim quay chậm, nó luôn được tua đi tua lại mỗi lần cố chợp mắt ngủ, khiến tôi không đêm nào được trọn giấc.


Cái mà tôi lo nhất lúc này là sự thụt lùi so với ngoài xã hội bởi tôi đã phải trải qua 11 năm giam giữ ở một môi trường quản thúc, thiếu thốn đủ thứ. Đầu óc mình không thể nhạy bén so với những người thường xuyên được tiếp xúc.


Còn nếu mình có cơ hội thì mình sẽ phấn đấu, cố gắng hết mức”, anh Kiên tâm sự.


Một vụ án đặc biệt


“Kỳ án hiếp dâm ở Hà Đông” bắt đầu từ một vụ án cướp của, hiếp dâm xảy vào đêm 24/10/2000.


Video xem thêm:


Đồng Tháp: Hiếp dâm cháu ruột bị tâm thần, đối tượng lãnh 7 năm tù.


Trong khi anh N.C.H và chị N.T.H.H đang ngồi tâm sự tại bờ mương gần trạm bơm tại thôn La Cả, xã Yên Nghĩa thì bị 3 đối tượng dùng dao, gậy khống chế cướp đi 280 ngàn đồng, 1 đồng hồ điện tử, 1 khuyên tai và 1 chỉ vàng.


Sau đó, 3 đối tượng trên đã thay phiên nhau cưỡng hiếp chị H. và đánh anh người yêu bị thương tật 21%.


Vụ án được Công an tỉnh Hà Tây (cũ) khởi tố nhưng hơn 1 tháng truy xét mà vẫn không tìm ra thủ phạm. Bất ngờ, CA huyện Hoài Đức ra quyết định khởi tố một vụ án hình sự xảy ra tại Yên Nghĩa trước đó liên quan đến việc 2 nhóm trai làng có ẩu đả với nhau để giữ gái làng.


Trong số đó có một thanh niên là Nguyễn Đình Lợi.


Điều bất ngờ là tại nhà giam CA tỉnh, Lợi “đột nhiên” nhận mình là một trong 3 người tham gia trực tiếp vào vụ cướp của, hiếp dâm ngày 24/10.


Nguyễn Đình Tình và Nguyễn Đình Kiên bị bắt ngay sau đó.


Ngày 21/1/2002, TAND tỉnh Hà Tây (cũ) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án. Kết thúc phiên tòa, tòa tuyên phạt Nguyễn Đình Lợi 16 năm tù giam, Nguyễn Đình Tình 14 năm tù giam và Nguyễn Đình Kiên 11 năm tù giam về tội cướp tài sản và hiếp dâm.


Ngày 22/4/2002, TAND tối cao quyết định mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án và tuyên y án sơ thẩm. Tuy nhiên, 3 thanh niên này vẫn một mực viết đơn kêu oan.


Tháng 12/2006, Nguyễn Đình Lợi có vấn đề vè sức khỏe và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, Lợi được lương y Phạm Thị Hồng điều trị.


Kỳ án hiếp dâm ở Hà Đông: “Trai trinh” đầu tiên mãn hạn tù - Ảnh 2


Lương y Phạm Thị Hồng và cuốn sách nói về huyệt "trai trinh".


Qua thời gian chữa trị và thông qua cách bấm huyệt “Dương Minh” (hay còn gọi là huyệt “trai trinh”), bác sĩ Hồng nhận thấy Lợi vẫn còn “tân”, chưa từng quan hệ với bất kỳ người phụ nữ nào.


Thậm chí vị thầy thuốc này sẵn sàng tự thiêu để chứng minh cho nhận định đó của mình là đúng.


Sau phát hiện đó, bà Hồng tự nguyện đi kêu oan cho 3 thanh niên này, và sau gần 3 năm, Viện trưởng VKSNDTC đã kháng nghị bản án phúc thẩm, tạm đình chỉ thi hành bản án.


Ngày 26/1/2010, VKSND Tối cao đã ra Quyết định huỷ toàn bộ bản án, tuyên các bị cáo Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Kiên không phạm tội “cướp tài sản” và tội “hiếp dâm”, đồng thời tạm đình chỉ thi hành án đối với ba người này, chờ Giám đốc thẩm.


Đến ngày 7/12/ 2013 TAND Tối cao đã bác bỏ kháng nghị của VKSND Tối cao, và phán quyết này có hiệu lực ngay lập tức. Lợi và Kiên quay lại trại giam, bản thân Tình do bị phơi nhiễm HIV trong quá trình giam giữ chung với người mắc bệnh nên được tại ngoại để điều trị tại nhà.


Theo Trí thức trẻ





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP