Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Người mẹ bỏ con xuống biển rồi tự tử từng bị giang hồ dằn mặt?


Buổi tối tang thương


Đến chiều 25/3, thông tin vụ việc cháu Nguyễn Hồng Thái A. (4 tuổi, ngụ ấp Giá Dưới, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) chết bất thường tại tuyến đê biển thuộc xã Tân Điền (huyện Gò Công Đông) và chị Nguyễn Thị Mỹ P. (35 tuổi, ngụ ấp Giá Dưới, mẹ cháu A.) tự tử vẫn khiến dư luận người dân bàn tán xôn xao.


Dư luận cho rằng chính chị P. đẩy cháu A. xuống biển khiến cháu tử vong, sau đó về nhà tự tử hòng trốn tội.


Người mẹ bỏ con xuống biển rồi tự tử từng bị giang hồ dằn mặt? - Ảnh 1


Căn phòng nơi chị P. uống thuốc tự tử. (Ảnh Thơ Trịnh)


PV đã tìm đến nhà chị P. để tìm hiểu thông tin. Trao đổi với PV về vấn đề này, bà Huỳnh Thị N. (62 tuổi, mẹ ruột chị P.) cho hay: “Trước đó vài ngày, cháu A. bị sốt nên P. nói là sẽ chở cháu đến bác sỹ để điều trị. Vào khoảng 17h ngày 22/3, P. lấy xe máy chở hai con là Nguyễn Hồng Thái B. (9 tuổi) và A. (4 tuổi) ra khỏi nhà. Trước khi đi, P. còn dặn tôi: “Mẹ ghi số điện thoại của con lại, nếu có ai đến mua đồ mà không biết giá thì mẹ gọi cho con””.


Nói đến đây, giọng bà N. lạc hẳn đi. Bà N. nghẹn ngào: “Khác với những lần trước, P. đưa con đi khám bệnh, tối đó, mọi người trong gia đình đợi mãi nhưng không thấy ba mẹ con P. về. Quá sốt ruột, tôi gọi điện, nhưng điện thoại P. lại không đổ chuông.


Lo lắng, tôi nhờ người thân chạy đến nhà bác sỹ, nơi P. đưa con đến điều trị hỏi thăm. Tuy nhiên, bác sỹ nói không thấy P. đưa con đến chữa bệnh. Nghe vậy, cả gia đình hốt hoảng bởi trước đến giờ, chưa bao giờ P. ra ngoài mà lại mất liên lạc với gia đình”.


Người mẹ bỏ con xuống biển rồi tự tử từng bị giang hồ dằn mặt? - Ảnh 2


Bà N. vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra với con gái và cháu ngoại (ảnh Thơ Trịnh).


Bà N. nhớ lại: “Khoảng 20h cùng ngày, trong lúc mọi người đang tỏa đi khắp nơi tìm kiếm thì tôi thấy P. chạy xe về nhà một mình trong tình trạng hoảng loạn, quần áo lấm lem, ướt nhẹp.


Không thấy hai cháu ngoại đâu, tôi gặng hỏi thì P. chỉ nói: “Con gửi hai đứa rồi”. Dứt lời, P. đi thẳng vào nhà tắm. Nghe P. nói gửi hai cháu ngoại ở nhà một người thân, tôi lập tức nhờ người đi đón hai cháu về.


Tuy nhiên, bước ra khỏi nhà tắm, P. thều thào nói với tôi: “Mẹ đừng tìm nữa, con của con đã chết rồi. Giờ đây, con cũng đã uống thuốc ngủ để sẵn sàng chìm trong giấc ngủ với các con mình. Thế nên, mẹ ra ngoài đi và đừng gọi con nữa”. Sau khi kiểm tra xung quanh phòng, tôi mới tá hỏa P. đã vét toàn bộ lọ thuốc ngủ rồi uống hết”.


Mặc dù chưa biết chuyện gì đã xảy ra nhưng lời nói của P. như sét đánh ngang tai với gia đình bà N..


Bà N. nói trong nước mắt: “Ngay lập tức, gia đình đưa P. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Tiền Giang. Trong thời gian này, tôi cố gặng hỏi xem đã có chuyện gì xảy ra, hai cháu hiện giờ đang ở đâu. Qua những lời kể đứt đoạn của P., gia đình tôi xác định, có thể mẹ con P. đã chạy ra ngoài biển, nên mới xảy ra cớ sự đau lòng này.


Cho đến 2h ngày 23/3, cả gia đình như đứng tim khi biết tin cháu B. được người ta tìm thấy tại đường đê biển của xã Tân Điền. Tuy nhiên, niềm vui tìm được B. chưa được bao lâu, thì cơ quan chức năng thông báo, tìm thấy thi thể cháu A. ở tuyến đê biển thuộc xã Tân Điền...”.


Video xem thêm:


Chồng sát hại vợ con rồi uống thuốc sâu tự vẫn?


“Không có chuyện đẩy hai con đến chỗ chết rồi tự tử”


Mặc dù chưa có kết luận của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang về vụ việc xảy ra với mẹ con chị P., tuy nhiên ngay sau khi sự việc xảy ra, dư luận địa phương cho rằng, có thể chị P. đã đẩy hai con xuống biển rồi về uống thuốc tự tử.


Liên quan đến vấn đề này, bà N. cho hay: “Là một người mẹ, tôi khẳng định không thể có chuyện P. cố tình đẩy con xuống biển cho chết, rồi về nhà uống thuốc tự tử”.


Để chứng minh cho lời nói của mình, bà N. giải thích: “P. là con gái lớn của vợ chồng tôi. Khác với em nó, P. rất hiền lành, chịu thương, chịu khó và đảm đang. Là một người mẹ, P. luôn chăm sóc con rất kỹ lưỡng từ quần áo, ăn uống đến giấc ngủ. Thậm chí, P. chưa bao giờ yên tâm khi để người khác đưa đón con đi học.


Bao nhiêu năm nay, P. hết lòng yêu thương hai đứa con của mình dù cuộc sống có thăng trầm hay khó khăn cỡ nào đi nữa. Chưa lúc nào, P. để con mình phải sống trong thiếu thốn. Yêu thương không hết, làm sao có chuyện P. lại đẩy con mình đến cái chết đau đớn. Điều đó là quá vô lý và không thể nào xảy ra được”.


Khi câu chuyện đang dở dang, bà N. bỗng chia sẻ: “Từ nhỏ, P. vốn là đứa rất nhát, sợ ma. Cho đến giờ, con tôi thậm chí còn không dám đi xuống nhà vệ sinh một mình vào buổi tối. Không những vậy, bản thân P. chưa bao giờ sát sinh, kể cả một con muỗi, con kiến thì sao có thể làm chuyện động trời như thế được.


Hơn nữa, sinh ra và lớn lên ở đây, P. biết rõ hơn ai hết, vào buổi tối, đường xuống biển rất vắng. Thậm chí, đã có không ít chuyện không hay xảy ra ở đó thì tại sao nó lại dám một mình đưa hai con đi về hướng đó vào buổi tối? Cho đến bây giờ, gia đình tôi cũng không thể nào hiểu được điều này”.


Khi PV đề cập đến những trắc trở trong cuộc sống của gia đình chị P., bà N. cho hay: “P. lấy chồng ở ngoài TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) hơn 10 năm nay. Trước khi xảy ra sự việc, P. có về nói với vợ chồng tôi là muốn hùn vốn sang lại chiếc ghe của mẹ chồng để làm ăn. P. còn nhờ tôi đứng ra vay giùm một số tiền. Nghe các con nói muốn làm ăn, tôi đứng ra vay giùm P. mấy trăm triệu đồng.


Thế nhưng, giấc mộng đổi đời bằng việc sang lại chiếc ghe chưa thực hiện được thì vợ chồng P. lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần. Cách đây vài tháng, P. nói với tôi là sẽ đi xứ khác để sinh sống, rồi kiếm tiền trả nợ dần. Tuy nhiên, vì thương con, thương cháu, vợ chồng tôi nói P. dẫn hai con về ở cho có mẹ, có con. Còn chồng P. đi biển làm thuê cho người ta để kiếm tiền trả nợ”.


Rồi bà N. tự trách mình: “Nhìn con buồn rầu vì chuyện làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, có đôi lần tôi nói với P.: “Sao người ta đẻ con ra thì không ngừng được hưởng phước từ các con, còn mẹ sinh con ra thì lại đau lòng vì thấy các con ngày càng khốn đốn”.


Nghe những lời trách móc của tôi, P. chỉ im lặng. Mấy ngày trước khi xảy ra sự việc, có một đối tượng giang hồ đến nhà đòi số nợ mà tôi đã vay giùm cho vợ chồng P. trước đó. Thấy vậy, P. năn nỉ hắn cho thêm thời gian rồi làm ăn, trả nợ từ từ. Tuy nhiên, đối tượng này không chấp nhận và bắt P. phải trả nợ đúng hẹn. Trước khi ra về, người này còn xô đổ chiếc xe máy cũ của P., đồng thời tuyên bố: “Mày nhớ đừng ra khỏi nhà nha P.”.









Đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc


Chiều 25/3, trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: “Vì chị P. vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện nên cán bộ điều tra chưa thể tiếp xúc, lấy lời khai. Do đó, chưa xác định được có yếu tố hình sự trong vụ việc hay không”.



Thơ Trịnh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP