Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tóm gọn 63 giang hồ miền Tây trước trận hỗn chiến


Sẵn sàng lấy mạng người khác...


Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, một đối tượng tên C. (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) không ngần ngại cầu viện 63 đối tượng giang hồ cộm cán, có máu mặt nhất miền Tây đến giải quyết “ân oán”.


Rất may, trước lúc xảy ra hỗn chiến, lực lượng trinh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang đã tóm gọn được băng nhóm giang hồ này. Mặc dù, không xảy ra đổ máu nhưng vụ việc đã khiến những người chứng kiến không khỏi nghẹt thở, hãi hùng.


Tóm gọn 63 giang hồ miền Tây trước trận hỗn chiến - Ảnh 1


Các đối tượng bị bắt tại cơ quan CSĐT.


Thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vào khoảng 21h30 ngày 24/3, trong lúc đi tuần tra trên tỉnh lộ 868 hướng từ xã Long Khánh ra quốc lộ 1A, lực lượng công an thuộc cơ quan CSĐT huyện Cai Lậy, cùng lực lượng đặc nhiệm phát hiện hai xe ô tô 29 chỗ mang BKS 68B.003.54, 51B.149.55 và một chiếc xe 16 chỗ mang BKS 64H.5910 có nhiều dấu hiệu nghi vấn.


Theo đó, sau khi âm thầm bám theo hai chiếc xe được một đoạn, lực lượng tổ đặc nhiệm bắn súng chỉ thiên yêu cầu tài xế dừng xe. Ngay lập tức, chiếc xe ô tô mang BKS 64H.5910 quay đầu, tẩu thoát.


Trong quá trình khám xét khẩn cấp hai chiếc xe ô tô còn lại, lực lượng công an phát hiện nhiều bao tải đựng hung khí được chất trên xe. Theo đó, các loại hung khí gồm: Dao tự chế, gậy ba khúc, rựa, tuýp sắt, roi điện... nằm la liệt trên hai xe ô tô để chuẩn bị sẵn sàng cho trận hỗn chiến.


Bên cạnh đó, 63 thanh niên ở lứa tuổi 20-30 có mặt trên xe đều tỏ ra máu lạnh, xăm trổ khắp người, thể hiện cái uy “đàn anh” của mình. Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT, hầu hết những đối tượng này đều là giang hồ số má ở miền Tây. Theo đó, các đối tượng chuyên thực hiện các vụ chém thuê cho những người có nhu cầu.


Nhớ lại giây phút lực lượng công an áp sát, khống chế 63 giang hồ cộm cán nói trên, một số người dân ngụ tại huyện Cai Lậy cho biết: “Khi nghe tiếng súng nổ, mọi người ai nấy đều giật mình, hoảng sợ. Khi chạy ra thì thấy lần lượt hàng loạt thanh niên với vẻ mặt lạnh lùng đang bị còng tay.


Nghe mọi người nói, sở dĩ có sự việc chấn động này, là do mâu thuẫn của hai nhóm giang hồ tại địa phương. Các đối tượng đều là thành phần bất hảo, từng có tiền án tiền sự tại địa phương. Thế nên, các đối tượng luôn tỏ ra bất chấp pháp luật, rất manh động và sẵn sàng đoạt mạng người khác, để giải quyết ân oán được thuê”.


Kẻ cầm đầu là ông trùm đá gà


Tại trụ sở cơ quan CSĐT, các đối tượng trong băng nhóm giang hồ nói trên khai nhận, hai tài xế xe khách là xe chạy du lịch, được các đối tượng này đến thuê chở từ huyện Cái Bè lên Cai Lậy có chút công chuyện, chứ không hề biết nhóm giang hồ này đang tổ chức đi chém thuê. Theo đó, hai tài xế tỏ ra rất ngỡ ngàng khi lực lượng tổ đặc nhiệm áp sát, bắn súng chỉ thiên yêu cầu dừng xe.


Nói về nguyên nhân dẫn đến việc tổ chức đi chém thuê, các đối tượng này cho biết, người cầm đầu băng nhóm có tên là B. “điên”. Đây là một ông trùm đá gà nức tiếng tại khu vực huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè. Trước khi sự việc này diễn ra, B. “điên” có nhận lời cầu cứu của một “đàn anh” cộm cán tên C. tại huyện Cai Lậy.


Do có mâu thuẫn trong chuyện làm ăn với một nhóm giang hồ tại địa phương, nên nhân vật C. bất chấp pháp luật, bỏ tiền thuê nhóm giang hồ của B. đến để giải quyết ân oán với nhóm giang hồ gây cản trở việc làm ăn của mình tại địa phương.


Video xem thêm:


Hậu Giang: Xét xử nhóm côn đồ hỗn chiến rúng động miền quê


Sau khi tiếp nhận lời “cầu viện” của “khách hàng”, tối 24/3. B. “điên” tức tốc tìm thuê ba xe ô tô du lịch đi từ Cái Bè lên Cai Lậy để tìm người mà đối tượng C. đang muốn “thanh toán”.


Sau khi thuê được phương tiện, B. “điên” tập hợp cánh đàn em của mình đi thực hiện phi vụ chém thuê trong đêm. Tuy nhiên, khi ba chiếc xe này chạy qua trụ sở cơ quan CSĐT Công an huyện Cai Lậy, thì bị lực lượng công an đón lõng, vây bắt. Trong lúc các đàn em của mình bị vây bắt, B. “điên” ngồi trên chiếc xe ô tô bốn chỗ đã nhanh chân tẩu thoát.


Theo tìm hiểu của PV, cơ quan CSĐT đã tiến hành lấy lời khai của các đối tượng này để phục vụ điều tra. Được biết, nhiều thân nhân của một số đối tượng giang hồ này, sau khi hay tin con mình tham gia tổ chức hỗn chiến, đã tìm đến trụ sở công an xin bảo lãnh.


Trước sự coi thường luật pháp của các đối tượng trong băng giang hồ nói trên, luật sư Phạm Văn Phúc, Văn phòng luật sư Dân Phúc, đoàn Luật sư TP.HCM cho hay: "Dù các đối tượng này chưa thực hiện hành vi phạm tội cụ thể nào nhưng căn cứ Điều 17 của Bộ luật Hình sự thì đã đủ điều kiện để truy tố trách nhiệm hình sự đối với chúng.


Để xử lý tội danh cụ thể của các đối tượng thì các cơ quan chức năng cần căn cứ vào lời khai của các đối tượng, mở rộng điều tra, làm rõ. Hành vi đi chém thuê có tổ chức của băng giang hồ này thể hiện tính côn đồ và coi thường pháp luật, tính mạng của người khác.


Bên cạnh đó, vụ việc cũng báo động tình trạng tội phạm băng nhóm có tổ chức ngày càng gia tăng, phức tạp hơn. Chính vì vậy, việc rà soát, theo dõi và bắt gọn trước khi các băng nhóm giang hồ hỗn chiến, như Công an tỉnh Tiền Giang đã làm trong vụ việc này là vô cùng cần thiết, để ngăn chặn hậu quả đáng tiếc xảy ra".









Giải mã hình xăm quái dị


Theo tìm hiểu của PV, cũng như nhiều đối tượng cộm cán khác, các đối tượng trong băng nhóm giang hồ do B. “điên” xăm trổ hình rồng bay, hổ báo không phải để cho vui. Ngược lại, các đối tượng này dùng những hình ảnh xăm này để thể hiện cái “uy” của mình trong thế giới giang hồ và với những người xung quanh. Do đó, mỗi lần đi gây án, các đối tượng đều cởi trần, để thể hiện cho mọi người biết.


Ngày 26/3, trao đổi với PV, một vị đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đang tiếp tục làm rõ và truy bắt các đối tượng liên quan còn lại để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi gây rối trật tự, tàng trữ hung khí trái phép của băng nhóm giang hồ do B. “điên” cầm đầu. Tuy nhiên, do các đối tượng bị bắt khi chưa thực hiện hành vi, nên Cơ quan điều tra nhận định sẽ mất nhiều thời gian để làm rõ động cơ, sai phạm của băng nhóm này.



Thơ Trịnh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP