Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nữ sinh bị trai bản cưỡng hiếp, hiệu trưởng nghĩ là…trêu ghẹo?


Theo lịch hẹn, hôm sau chúng tôi trở lại Trường THCS xã Cao Tân gặp thầy Dương Văn Thiêm (Hiệu trưởng Trường THCS xã Cao Tân, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Cạn).


Tiếp chúng tôi trong phòng làm việc, thầy Thiêm cho biết, vào khuya tối ngày 31/8/2014, khi các em học sinh chạy sang gọi cứu em M., thầy Thiêm cùng thầy Hiệp - giáo viên của trường có chạy sang khu nhà bán trú của các học sinh nữ.


“Tôi đến nơi thì thấy có em T. - nguyên là học sinh cũ của trường đang ngồi trên giường của em S.T.M. Tôi có nghe em M. la hét, nhưng tôi chỉ nghĩ rằng các em trai trong xã say rượu nên vào phòng trêu ghẹo các em học sinh nữ. Lúc đó, tôi bảo em T. đi về rồi bảo các em nữ sinh vào phòng đi ngủ”.


Video: Lời kể của nữ sinh lớp 7 bị cưỡng hiếp tập thể tại trường.


Thầy Thiêm cho biết thêm, sáng hôm sau, khi anh S.V.L., bố đẻ của nữ sinh S.T.M. lặn lội xuống tận trường để hỏi về sự việc, thầy vẫn đơn thuần nghĩ sự việc không có gì, chắc có mấy thanh niên say rượu vào phòng chơi và trêu các em. Chỉ đến khi nghe bố cháu M kể lại toàn bộ vụ việc, thầy Thiêm mới vỡ lẽ…


Nữ sinh bị trai bản cưỡng hiếp, hiệu trưởng nghĩ là…trêu ghẹo? - Ảnh 1


Thầy Dương Văn Thiêm - Hiệu trưởng Trường THCS xã Cao Tân trao đổi với PV.


Giải thích về “sự cố” này, Hiệu trưởng Thiêm cho biết: “Vì nhà trường mới chuyển đổi sang môi trường học bán trú chưa được lâu, nên cũng chưa có kinh nghiệm quản lý. Tôi rất lấy làm đáng tiếc khi để xảy ra sự việc đau lòng này. Sau sự việc, tôi đã họp toàn thể ban giám hiệu, cán bộ trong trường và có bố trí phòng bảo vệ tại khu bán trú để ngăn cấm các thanh niên ngoài không được vào. Đồng thời phối hợp với phía chính quyền địa phương khi có sự việc cấp báo liên quan tới an ninh trật tự ở khu vực trường”.


Video: Cha trẻ quặn lòng khi hay tin con bị cưỡng hiếp.


“Về phía em nữ sinh S.T.M. sau khi bị cưỡng hiếp em đã bỏ học không dám đến trường, tôi và các thầy cô đã nhiều lần tới nhà em động viên, thuyết phục cho em đi học trở lại mà em chưa nghe. Thậm chí tôi đã bố trí phòng để em ở cùng một cô giáo trẻ tại khu nội trú của cán bộ, giáo viên của trường để em yên tâm học tập”, thầy Thiêm nói.


Sau buổi làm việc với trường THCS Cao Tân, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Mã Văn Hiệt, Phó chủ tịch, kiêm Trưởng công an xã Cao Tân.


Nữ sinh bị trai bản cưỡng hiếp, hiệu trưởng nghĩ là…trêu ghẹo? - Ảnh 2


Ông Mã Văn Hiệt - hó chủ tịch, kiêm Trưởng công an xã Cao Tân.


Ông Hiệt cho biết: “Sau khi tiếp nhận và ghi lời khai của hai bố con anh S.V.L. Qua xác minh sự việc thấy tính chân thật và vượt quá khả năng thẩm quyền, nên tôi đã điện báo cho cấp trên là công an huyện Pắc Nặm tiếp nhận hồ sơ để điều tra và xử lý. Hiện tại, công an huyện đã có quyết định khởi tố vụ án, đang tạm giam để điều tra và chờ xét xử một bị can là thanh niên của xã Cao Tân”.


Ông Mã Văn Hiệt cũng cho biết thêm, các đối tượng liên quan đến việc bắt hiếp em S.T.M vào đêm 31/8/2014 đều là thanh niên của địa phương, mới lớn và chưa có tiền án, tiền sự hay biểu hiện bất thường tại xã từ trước tới khi xảy ra vụ án.


Về việc cơ quan Công an huyện chỉ khởi tố vụ án, tạm giam 1 người trong nhóm 6 người đột nhập vào phòng, cùng hỗ trợ nhau thực hiện hành vi cưỡng hiếp em M, chúng tôi tiếp tục có cuộc trao đổi với ông Thăng Quang Huy, Trưởng công an huyện Pắc Nặm (Cao Bằng).


Trước câu hỏi của chúng tôi, ông cho hay, ông không còn gì trả lời vì đã hoàn thiện hồ sơ và đã chuyển sang Viện kiểm soát theo đúng quy định của pháp luật, khách quan.


Ông Huy giải thích: “Chỉ đủ căn cứ để chứng minh một người thôi. Tôi không thể trình bày với anh được. Bây giờ các anh muốn nghe một phía hay từ phía cơ quan tố tụng!? Còn gia đình họ thì sao chả muốn xử lý hết”.


(Còn tiếp)


Diệu Nam - Hùng Kim





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP