Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nữ sinh dính 'bẫy' đa cấp bị dọa cưỡng hiếp


Ép nữ sinh vay lãi suất “cắt cổ”?


Những ngày qua, chúng tôi nhận được đơn kêu cứu của nữ sinh Vũ Thị Tuyết Nh. (trú quán Cẩm Phả - Quảng Ninh), hiện là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội.


Qua điện thoại, nữ sinh này vừa khóc vừa kể về việc bị những người của công ty cổ phần Liên Minh Tiêu Dùng Việt Nam (252 Hoàng Quốc Việt – Hà Nội) hành hung dã man vì cô đòi rút lại số tiền 8,45 triệu đồng đã nộp vào công ty trước đó.


“Em đau và sợ lắm, họ còn dọa sẽ cho người cưỡng hiếp và xử em”, giọng ngắt quãng vì khóc, Tuyết Nh. đến gặp PV báo Người Đưa Tin khi khuôn mặt vẫn bị bầm tím.


Nữ sinh dính 'bẫy' đa cấp bị dọa cưỡng hiếp - Ảnh 1


Chị Nhung vẫn chưa hết hoảng sợ khi kể lại câu chuyện với PV.


Nh. cho biết, vào khoảng tháng 9/2014, qua sự giới thiệu của một vài người bạn, chị đã tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp của công ty Liên Minh Tiêu Dùng.


Để được trở thành cộng tác viên của công ty (một dạng nhà phân phối), chị Nh. đã buộc phải nộp số tiền 8,45 triệu đồng để mua một số sản phẩm của công ty này.


Khi thấy chị Nh. chưa có tiền, người của công ty đã gợi ý rồi dắt chị mang giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ra một tiệm cầm đồ ở ngõ số 2, đường Phạm Văn Đồng để cầm cố.


Vừa bị dụ dỗ, vừa bị ép buộc bởi nhóm người ở công ty hùa vào, cô nữ sinh đất Mỏ đã nhắm mắt đi theo nhóm người này. Chị Nh. mang toàn bộ số giấy tờ đó cầm cố được 9 triệu đồng với lãi suất “cắt cổ” 7.000 đồng/triệu/ngày (?).


“Một thời gian sau, phát hiện thấy việc làm ăn ở đây có vấn đề, tôi tìm cách rút lui. Tuy nhiên, khi tôi nghỉ tại đây thì số tiền lãi 9 triệu đồng của tôi vẫn phải đóng đầy đủ hàng tháng. Tính ra mỗi ngày, tôi phải đóng 63.000 đồng tiền lãi. Nhiều khi tôi rơi vào bi kịch và phải nhịn ăn để nộp tiền lãi hàng tháng”, chị Nh. nức nở kể.


Bế tắc, tuyệt vọng vì cảm thấy mình bị lừa, dụ dỗ một cách trắng trợn, chị Nh. đã có ý định quay trở lại công ty Liên Minh Tiêu Dùng đề nghị được hoàn trả lại số tiền đã nộp.


“Những ngày em vào làm việc ở đó, có rất nhiều bạn sinh viên cũng giống em, được người của công ty dẫn ra tiệm cầm đồ để cầm cố giấy tờ với lãi suất cắt cổ. Ngoài tiệm cầm đồ sinh viên ở ngõ số 2 Phạm Văn Đồng còn có mấy quán cầm đồ khác ở khu vực gần công ty cũng thường được người công ty dẫn khách đến. Em không biết người ở tiệm cầm đồ và người của công ty có liên quan gì với nhau không nhưng nếu có người của công ty bảo lãnh, dẫn ra thì thủ tục nhanh lắm”, chị Nh. kể lại.


Đánh đập, đe dọa cưỡng hiếp


Theo trình báo của chị Nh., khoảng 10h ngày 15/3/2015, chị cùng với người bạn tên An lên công ty để liên hệ làm việc. Có “con mồi” tự tìm xác đến, nhóm người làm ở công ty này mừng ra mặt, tiếp đón rất chu đáo với những bài thuyết và những “miếng bánh vẽ”.


Tuy nhiên, khi chị Nh. và bạn đi ăn trưa về quay lại công ty, một phụ nữ tên là Ngọc (cộng tác viên của công ty) dẫn chị Nh. xuống quán nước Lạch Tray (Hoàng Quốc Việt) gặp một người tên Hà và một người tên Huế (trưởng nhóm kinh doanh của công ty đa cấp này).


Đang ngồi nói chuyện uống nước thì một nhân viên khác của công ty tên là Hạnh đi xộc vào và thông báo: “Con Nh. này quay lại để phá đám công ty”.


Ngay lập tức, theo lời chị Nh., một loạt nam thanh nữ tú gồm Hà, Ngọc, Huế, Hạnh… lao vào túm tóc, tát liên tiếp vào mặt, xé áo và đạp chị Nh. ngã xuống đất.


Chưa dừng lại ở đó, một người phụ nữ khác làm việc ở công ty tên Hoa đi vào và tiếp tục hành hung chị Nh. Để người ngoài không biết được, nhóm nhân viên côn đồ này khóa trái cửa lại để hành hung một nữ sinh yếu đuối.


Video xem thêm:


Nhóm đối tượng dùng dao và gậy gỗ hành hung người khác gây thương tích.


Chỉ đến khi nữ chủ quán mở cửa và can ngăn “đánh thế đủ rồi, không được đánh ở đây” thì nhóm nhân viên côn đồ Hạnh, Hà, Huế, Hoa, Ngọc… lại kéo chị Nh. ra cửa quán rồi đánh tiếp. “Lúc này, mắt em đã bị tím bầm, hai hàng cúc áo bị các anh chị xé rách tứ tung, em chỉ còn biết lấy tay che ngực”, chị Nh. hoảng hốt nhớ lại.


Lợi dụng sơ hở, chị Nh. vùng lên bỏ chạy và được một người lái xe ôm tên là Hải (anh Hải xác nhận sự việc với PV báo Người Đưa Tin) giúp đỡ, đưa áo sơ mi để chị Nh. mặc vào.


Sau đó, anh Hải đã dẫn chị Nh. quay lại công ty để lấy lại ví, điện thoại (đã bị người của công ty tạm giữ trong khi hành hung).


“Khi anh Hải dẫn tôi quay lại công ty để làm rõ mọi việc và lấy lại đồ đạc thì được người đàn ông tên Tân – người quản lý cao nhất của tầng 7 tòa nhà (tòa nhà quản lý theo tầng – PV) giữ chị Nh. lại phòng và đuổi anh Hải ra ngoài.


Khi chỉ có một mình tôi, anh Tân cùng với chị Huệ tiếp tục dọa dẫm tôi, họ dọa sẽ cho người cưỡng bức và thuê xã hội đen xử tôi. Đồng thời, họ xóa sạch các dữ liệu lưu trữ trong điện thoại của tôi trước khi thả tôi ra về”, chị Nh. kể lại.


Ngay sau đó, chị Nh. đã được anh Hải và một số bạn bè đưa vào cấp cứu tại bệnh viện E trong tình trạng đầu bị đánh bầm tím, mắt trái thâm quầng, đa chấn thương.


Theo kết quả thăm khám của bác sỹ, chị Nh. bị đa chấn thương, tụ máu mắt, bị choáng. Sự việc sau đó được chị Nhung gửi đơn tố cáo lên Công an phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm.


Ngày 23/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại úy Vũ Tiến Dũng (Phó trưởng Công an phường Cổ Nhuế 1) xác nhận thông tin trên.


“Chúng tôi tiếp nhận đơn thư của chị Vũ Thị Tuyết Nh. về việc chị bị người của công ty Liên Minh Tiêu Dùng hành hung phải nhập viện. Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, phức tạp, chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an quận Bắc Từ Liêm để giải quyết. Hiện nay, đội Điều tra Tổng hợp - Công an quận đang giải quyết”, Đại úy Dũng thông tin thêm.









Lãnh đạo công ty “đi đêm” chuyện rút đơn


Chia sẻ với chúng tôi, chị Nh. cho biết thêm, sau khi chị nộp đơn tố cáo lên cơ quan công an, người đàn ông tên Tân (quản lý tầng 7 của công ty) đã gọi điện gặp riêng chị Nh. để dàn xếp.


“Em cứ rút đơn tố cáo đi, bọn anh sẽ không để em thiệt đâu”, anh ta gạ gẫm tôi như vậy”, chị Nh. khẳng định.


Ngoài ra, theo chị Nh., cán bộ thụ lý vụ này cũng gợi ý với chị về việc rút đơn tố cáo. Việc này rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.



Hà Khê





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP