Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đội lốt thanh tra xây dựng tới vòi vĩnh tiền dân


Tin tức trên báo Pháp luật TP HCM cho biết, mới đây Công an huyện Bình Chánh TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Thanh Phương và Đào Văn Qui (cùng quê An Giang, tạm trú tại quận Bình Tân) để mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Bước đầu tại cơ quan công an, Phương và Qui khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo tại địa bàn huyện Bình Chánh, với số tiền chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.


Được biết, hai đối tượng trên vốn không có nghề nghiệp ổn định nên nảy sinh ý định đội lốt thanh tra xây dựng để vòi tiền người dân. Theo đó, chúng thường tới các công trình đang xây dở của các hộ dân, hoạnh họe, làm khó họ để lấy tiền.


Hành vi này của Phương và Qui chỉ bị phát hiện khi một hộ dân đã tinh ý, nhận ra dấu hiệu lừa đảo của chúng và kết hợp với lực lượng chức năng bắt giữ.


Đội lốt thanh tra xây dựng tới vòi vĩnh tiền dân - Ảnh 1


Hai đối tượng Qui và Phương (Ảnh An ninh thủ đô)


Nguồn tin An ninh thủ đô cho biết, ngày 24/3 Qu và Phương đến nhà ông Nguyễn Văn U (SN 1984) đang xây dựng ở khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Ban đầu 2 đối tượng này hoạch họe nhưng khi ông U cho biết là có giấy phép xây dựng thì chúng chuyển sang “vòi” 3 triệu đồng để không xuống kiểm tra nữa.


Ông U thương lượng, đưa cho Qui và Phương 2 triệu đồng. Tuy nhiên do nghi ngờ nên ông U gọi điện thoại báo cho cán bộ UBND thị trấn Tân Túc. Vị cán bộ nói trên khi có mặt, xác định Qui và Phương là kẻ giả danh nên phối hợp cùng người dân bắt giữ.


Khi đối tượng này bị bắt giữ thì một nạn nhân khác là ông H, cũng tới và xác nhận mình đã bị 2 đối tượng trên lừa lấy số tiền 2 triệu đồng để cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, sau đó chúng lặn mất tăm còn nhà ông H thì buộc phải dừng xây dựng để cấp phép lại cho phù hợp.


Xem thêm:


Truy nã Trung tướng quân đội 'rởm' lừa đảo hơn 7 tỷ đồng.


Bước đầu khi bị bắt giữ, Phương và Qui thừa nhận đã thực hiện 2 vụ lừa nói trên. Ngoài ra hai đối tượng thừa nhận, còn gây ra nhiều vụ khác ở địa bàn huyện Bình Chánh mà đến nay… không nhớ.


Ngoài ra khi bắt giữ, công an có thu giữ trong người 2 đối tượng có 1 số giấy giới thiệu của 1 cơ quan tổ chức Nhà nước có nội dung giới thiệu Qui và Phương đến các khu dân cư để bán vé xem ca nhạc tạp kỹ. Công an hiện đang giám định số giấy tờ này.


Công an huyện Bình Chánh đang quá trình mở rộng điều tra vụ án.


An Dương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP