Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phụ huynh tố công an xã đánh học sinh nhập viện


Tin tức trên báo Người lao động cho biết, sáng ngày 20/3, người nhà của các em Ngô Hoàng Hải, Đặng Nhật Trường và Lê Thủ Đức, cùng học lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản (xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), đã đến trụ sở Công an xã Thạnh Phú yêu cầu làm rõ hành vi đánh người của một số công an viên xã này.


Theo thông tin ban đầu cho biết, vào ngày 18/3, nhận được tin trình báo của ông Lê Hoàng Hải (ngụ xã Thạnh Phú) cho rằng bị cháu ruột là Trần Hữu N (SN 2002, học sinh lớp 7 Trường THCS Trần Quốc Toản) lấy trộm 5 triệu đồng, ông Nguyễn Thanh Nghiêm (Phó Trưởng Công an xã Thanh Phú) cùng công an viên Lê Bảo Duy đưa em Nhân đến trụ sở công an xã làm việc.


Tai đây, em N được cho là đã khai nhận có lấy tiền của ông Hải và khai nhận thêm trước đó nhiều lần đã lấy với số tiền lên tới 40 triệu đồng để chia cho các bạn cùng trường.


Phụ huynh tố công an xã đánh học sinh nhập viện - Ảnh 1


Em Ngô Hoàng H điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau ngày 20/3 (Ảnh Thanh niên)


Tới 22h cùng ngày, em N được đưa về nhà và hẹn sáng hôm sau lên làm việc tiếp. Vào khoảng 8h sáng ngày 19/3, em N được người nhà đưa lên Công an xã Thạnh Phú. Cùng với đó, công an xã đã cho người tới trường THCS Trần Quốc Toản mời thêm một số học sinh có liên quan về trụ sở làm việc.


Lúc đầu, ban giám hiệu nhà trường không đồng ý, song khi công an xã đưa ra lý do đã được sự chấp thuận của gia đình các em nên nhà trường cho 2 em Lý Nhật H và Lý Thị Mỹ X, cùng SN 2002, theo công an xã về trụ sở làm việc.


Theo bà Lê Thị Hân (mẹ của H) cho biết nghe tin con bị công an mời làm việc, trưa cùng ngày, bà đến trụ sở công an xã xin rước con về nhưng không được. Bà gửi đồ ăn và cho con cũng không được chấp nhận. Sau đó, nhờ có người nhà can thiệp bà Hân mới được đưa con tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cho biết cháu H bị chấn thương vùng đầu và mặt.


Trước thông tin về sự việc này, báo Thanh niên đã có cuộc trao đổi với ông Võ Tùng Vel, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú.


Ông Vel đã xác nhận việc có mời các cháu tới trụ sở công an làm việc. Trong đó, 4 em Ngô Hoàng H, Đặng Nhật T, Lê Thủ Đ và Lê Văn H là tự đi tới chứ công an không mời.


Xem thêm:


Cô giáo dùng thước đánh vào mông học sinh cấp 3 chan chát


Tuy nhiên ông này cho rằng các em được mời tới đều có liên quan tới vụ việc trên và chuyện các em đánh người như lời người nhà tố cáo thì hiện đang xác minh và theo ông thì công an xã cũng chưa làm điều này với các em. Việc tố cáo của gia đình các em thì chúng tôi ghi nhận và sẽ xác minh lại.


Ông Vel thông tin thêm hai công an viên được phân công làm việc với N., X., Lê Văn H. ngày 19/3 là Trần Thúc Bảo và Nguyễn Thanh Thảo, hiện đã làm tường trình về vụ việc.


Hiện vụ việc trên đang được trên đang được tiếp tục điều tra làm rõ.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP