Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tạm giam cán bộ xã bán rừng rẻ như cho


Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Lê Quốc Cường, nguyên Chủ tịch UBND xã Mỹ Bình. Trước đó, ông Cường đã bị khai trừ Đảng và cách chức Chủ tịch UBND xã.


Ngoài ra, Cơ quan công an cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng ông Nguyễn Văn Tý, Phó chủ tịch phụ trách kinh tế của xã Mỹ Bình. Ông Tý đã bị khai trừ Đảng và đang chờ xem xét kỷ luật về mặt chính quyền.


Liên quan đến vụ việc, bí thư Đảng ủy xã, ông Võ Minh Sơn, cũng đã bị cách chức.


Tạm giam cán bộ xã bán rừng rẻ như cho - Ảnh 1


Trước đó, trang ĐBSCL số ra ngày 4/3/2014 thông tin, hàng chục hộ dân ở xã Mỹ Bình đã có đơn gửi nhiều cơ quan ở Long An, cho rằng chính quyền địa phương đã cố tình bán bạch đàn trồng dọc bờ kênh với giá rẻ như cho, làm thiệt hại ngân sách nhà nước.


Theo người dân, nếu đem ra đấu giá, số tiền thu về cho ngân sách phải lên đến 450 triệu đồng, trong khi giá bán của xã cho người mua chỉ 66 triệu đồng.


Ngay sau đó, ngày 5/3/2014, báo Lao động dẫn lời ông Ngô Thanh Trà - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ (Long An) cho biết, liên quan đến vụ cán bộ xã Mỹ Bình bán rẻ cây bạch đàn, Ủy ban Kiểm tra huyện này tiến hành xác minh, làm rõ sai phạm của một số cán bộ xã Mỹ Bình vì làm thất thu ngân sách.


Theo ông Trà, sau khi có văn bản của Sở NNPTNT đồng ý cho xã Mỹ Bình bán tràm và bạch đàn theo hình thức “khoán gọn”, lãnh đạo xã Mỹ Bình (ông Võ Minh Sơn và ông Nguyễn Văn Tý) đã đem bán cho một người có tên Bạo với giá 66 triệu đồng.


“Khoán gọn thì cũng phải đem ra đấu giá, các cán bộ này không tổ chức đấu giá, bán rẻ thì phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã cho kiểm đếm, xác minh giá trị số cây đã bán. Nếu có chênh lệch về giá, các cán bộ này phải bỏ tiền túi ra bù vào ngân sách”, báo Lao động dẫn lời ông Trà.


Thi Ân





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP