Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

TP.HCM: Hoa hậu bị bắt khẩn cấp vì nghi lừa đảo 16 tỷ đồng


Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 19/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC45) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với hoa hậu T.H.P.N (28 tuổi, quê Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Bà N. là Hoa hậu Thế giới người Việt tại Nga đăng quang năm 2007.


Hoa hậu N. bị đội 8, PC45 bắt giữ vào khoảng 11h cùng ngày tại căn hộ chung cư ở quận 2, TP.HCM. Cùng bị bắt với hoa hậu N. còn có đồng phạm là N.Đ.T.D.


Được biết, đã có nhiều nạn nhân tố cáo đến cơ quan công an việc hoa hậu N. bán nhà, đất cho họ mặc dù không phải là chủ sở hữu. Bà N. mua một số nhà đất giá rẻ rồi bán lại. Tuy nhiên có nhiều nhà mặc dù không phải chủ sở hữu nhưng bà N. vẫn lập bán cho nhiều nạn nhân. Số tiền chiếm đoạt từ ba năm nay ước tính hơn 16 tỷ đồng.


Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.


Trước đó, vào năm 2014, Viện KSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố đối với bị can Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, ngụ đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh) can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


TP.HCM: Hoa hậu bị bắt khẩn cấp vì nghi lừa đảo 16 tỷ đồng - Ảnh 1


Đọc lệnh khởi tố, bắt giam bà Trương Thị Tuyết Nga cuối tháng 4/2013 (Ảnh Vietnamnet)


Bà Trương Thị Tuyết Nga bị truy tố vì đã có hành vi lừa đảo ngân hàng, tổ chức, cá nhân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.


Bà Nga từng được biết đến là giám đốc Công ty TNHH bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan (đều trụ sở Q.Gò Vấp) và là người khá nổi tiếng với danh hiệu quý bà thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thành đạt 2009 và danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012.


Video xem thêm:


TP HCM: Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản.


Theo cáo trạng truy tố, từ cuối năm 2007 đến đầu 2008, bà Trương Thị Tuyết Nga, ký hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất tại phường Bình Khánh (quận 2, TP.HCM) cho bà Dương Khánh L. (ngụ Q.3). Sau khi thỏa thuận, bà L. đặt cọc cho bà Nga 2 triệu USD. Thế nhưng, sau đó bà Nga đã chuyển nhượng một phần lô đất cho ông T.V.M.


Tháng 4/2008, bà Nga đem diện tích đất nói trên thế chấp cho một ngân hàng thương để vay 131 tỷ đồng. Đầu năm 2012, bà Nga tiếp tục làm giấy có công chứng ủy quyền cho con trai được quyền sử dụng một số lô đất trên.


Được biết, lô đất để thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại và chung cư cao cấp nhưng bà Nga đã chuyển nhượng cho nhiều người..., qua đó chiếm đoạt tổng cộng 3,1 triệu USD và không thanh toán khoản tiền trên 170 tỷ đồng vay của ngân hàng.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP